เคล็ดลับการถวายสังฆทาน การถวายสังฆทานโดยทั่วไปนั้น คือการนำถังใส่จตุปัจจัยสีเหลืองไปถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งหรือหลายรูปเท่านั้น

เคล็ดลับการถวายสังฆทาน

เคล็ดลับการถวายสังฆทาน การถวายสังฆทานโดยทั่วไปนั้น คือการนำถังใส่จตุปัจจัยสีเหลืองไปถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งหรือหลายรูปเท่านั้น ซึ่งการถวายสังฆทานโดยทั่วไปนั้น อาจหมายถึงการถวายปัจจัยวัตถุใด ๆ ก็ได้ ที่เป็นประโยชน์แก่คณะสงฆ์โดยส่วนรวม ซึ่งหากพูดถึง “สังฆทาน” คุณจะนึกถึงถังสังฆทานสีเหลืองๆ ภายในถังสังฆทานบรรจุข้าวของเครื่องใช้เยอะแยะมากมาย จนสังฆทานล้นออกมาปากถัง แล้วมีพลาสติกใสหุ้มสังฆทานทับอีกที แท้จริงแล้วของที่จะถวายสังฆทานหมู่พระภิกษุพระสงฆ์โดยไม่เจาะจงที่เรียกว่า สังฆทาน นั้นคือสิ่งของอะไรก็ได้ที่เหมาะกับชีวิตสมณะ ถังสังฆทานไม่จำเป็นต้องเป็นสังฆทานถังเหลือง ๆ ที่วางขายตามหน้าร้านสังฆภัณฑ์เสมอไป

ดังนั้นร้านศิรินันท์มงคลจะมาแนะนำ ” เคล็ดลับการถวายสังฆทาน ” ที่ทุกท่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อจะทำให้เกิดบุญกุศลสูงสุดในการถวายสังฆทานกันค่ะ

สังฆทาน ถวายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านสังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน ร้านขายสังฆทาน

สังฆทาน คือ ทานที่ตั้งใจถวายแก่สงฆ์หรือผู้แทนของสงฆ์ การถวายสังฆทานคุณไม่จำต้องเพาะเจาะจงถวายสังฆทานพระรูปใดรูปหนึ่ง หากคุณตั้งใจถวายสังฆทานโดยเจาะจง เรียกว่า “บุคลิกทาน” ดังนั้น สังฆทานที่คุณจะถวายจะมีอานิสงส์มากกว่าบุคลิกทาน เพราะผู้ถวายสังฆทานมีจิตใจที่กว้างขวาง ไม่จำเป็นต้องถวายสังฆทานเจาะจงว่าจะเป็นพระภิกษุรูปใด เป็นการแสดงถึงความตั้งใจจะถวายสังฆทานด้วยศรัทธาอันเป็นสาธารณะ ดังนั้น การทำบุญเลี้ยงพระในงานต่าง ๆ การไปทำบุญตักบาตรที่วัด การใส่บาตรพระที่เดินบิณฑบาต หากไม่จำเพาะเจาะจงพระภิกษุรูปใดรูปหนึ่ง นับเป็นสังฆทานทั้งสิ้น

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

การถวายสังฆทานนั้น เข้าใจกันโดยทั่วไปว่าคือการนำถังใส่จตุปัจจัยสีเหลืองไปถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งหรือหลายรูปเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว สังฆทาน อาจหมายถึงการถวายปัจจัยวัตถุใด ๆ ก็ได้ ที่เป็นประโยชน์แก่คณะสงฆ์โดยส่วนรวม เช่นการถวายกุฏิวิหาร หนังสือ ปากกา จาน หรือ แม้กระทั่งไม้กวาด แม้จะกล่าวคำถวายสังฆทานหรือไม่กล่าว หรือกล่าวคำถวายเป็นอย่างอื่น แต่การถวายเป็นการอุทิศให้แก่สงฆ์ เพื่อประโยชน์แก่สงฆ์ ก็จัดเป็นสังฆทานได้ ทานพิธีที่มีชื่อเรียกอย่างอื่น ที่เข้าลักษณะของสังฆทาน ก็จัดว่าเป็นสังฆทานได้ เช่น การตักบาตร การถวายผ้ากฐิน การถวายผ้าป่า เป็นต้น

สังฆทาน ถวายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านสังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน ร้านขายสังฆทาน

สังฆทานยา หรือจะเรียกว่าถวายคิลานเภสัชก็ได้เช่นกัน ซึ่งยารักษาโรคก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งของจำเป็นที่ขาดไม่ได้ ถึงแม้ว่าในชุดสังฆทานปกติจะมียาสามัญอยู่ในสังฆทานก็ตาม จะมากหรือน้อยก็แตกต่างกันออกไป แต่ได้มีการจัดชุดสังฆทานยาขึ้นมาโดยเฉพาะ โดยเน้นไปที่ยาสามัญและสมุนไพรไปเลย ส่วนจะเป็นสังฆทานยาชุดเล็กหรือชุดใหญ่ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณที่มีนั่นเองค่ะ เทคนิคการเลือกซื้อสังฆทานยาง่าย ๆ ดังนี้

  1. ต้องแสดงเลขทะเบียนตำหรับยา
  2. บรรจุภัณฑ์ไม่เสียหายหรือฉีกขาด
  3. ยาต้องไม่เสื่อมสภาพ
  4. ระบุ วัน/เดือน/ปี ที่ผลิตหรือวันหมดอายุ

สังฆทาน ถวายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านสังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน ร้านขายสังฆทาน

ในชุดสังฆทาน การจะทำทานด้วยสังฆทานให้ได้อานิสงส์มาก ๆ เราควรจะจัดเครื่องใช้ในไทยธรรมเหล่านั้นด้วยตัวเอง และเวลาจะถวายก็ไม่ต้องจำเพาะเจาะจงให้กับภิกษุรูปใดรูปหนึ่ง ขอให้เป็นของส่วนรวมจึงจะนับได้ว่าเป็นการถวายสังฆทานใหญ่ที่แท้จริง ควรจะถวายสิ่งของที่มีคุณภาพ และตรงประโยชน์กับพระสงฆ์ด้วย ถ้าเป็นการจัดเตรียมเองนั้นการจัดเครื่องสังฆทานสิ่งที่ควรจะมีคือ เครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับพระภิกษุ เช่น ใบมีดโกน น้ำยาสระผม แปรงสีฟัน, ยาสีฟันที่มีคุณภาพ ผงซักฟอกที่จะให้ท่านได้นำไปทำความสะอาดจีวร สมุด ดินสอ เครื่องเขียนที่ท่านจะต้องเอาไว้ศึกษาในพระธรรมวินัย

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทานของทางร้านเรา เป็นสังฆทานพรีเมียมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง ตัวอย่างสังฆทานของร้านศิรินันท์มงคล

สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ชุดสังฆทานได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642