ของ 6 อย่างที่ไม่ควรใส่สังฆทาน นอกจากการใส่บาตรพระประจำวันทุกเช้าแล้ว หากพอมีโอกาสอาทิตย์ละครั้งหรือเดือนละครั้ง

ของ 6 อย่างที่ไม่ควรใส่สังฆทาน

ของ 6 อย่างที่ไม่ควรใส่สังฆทาน นอกจากการใส่บาตรพระประจำวันทุกเช้าแล้ว หากพอมีโอกาสอาทิตย์ละครั้งหรือเดือนละครั้ง เราควรไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดบ้างนะคะ เพราะการถวายสังฆทานเป็นการทำบุญต่อพระสงฆ์โดยไม่เลือกปฏิบัติ เปิดโอกาสให้เราทำบุญได้หลากหลาย นั่นทำให้เราได้บุญมากและอานิสงส์ก็มากขึ้นด้วยค่ะ แต่การทำสังฆทานนั้นแนะนำให้จัดของที่มีคุณภาพจะดีกว่า

วันนี้แอดมินมีความรู้เกี่ยวกับ “ของ 6 อย่างที่ไม่ควรใส่สังฆทาน “ มาฝากทุก ๆ ท่านค่ะ

  1. ใบชา

ใบชา ไม่ควรใส่ในสังฆทาน เพราะสมัยนี้พระสงฆ์ไม่ค่อยฉันท์แล้ว ควรเปลี่ยนเป็นน้ำผลไม้แท้ (ไม่ใช่น้ำรสผลไม้) เนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพและควรเลือกน้ำผลไม้ที่มีรสชาติไม่หวานเกินไป เนื่องจากจะเกิดอันตรายกับสุขภาพของพระสงฆ์ค่ะ

  1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถือเป็นของไม่มีประโยชน์ นอกจากนี้ พระสงฆ์ฉันท์เพียง 2 มื้อเท่านั้น และมักเสื่อมสภาพ หมดอายุตั้งแต่อยู่ในถังสังฆทานแล้วค่ะ แอดมินแนะนำ ว่าควรเปลี่ยนเป็นข้าวสารอาหารแห้งอื่น ๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่านะคะ

  1. ถัง กล่องสบู่ ขวดน้ำ ขัน

ถัง กล่องสบู่ ขวดน้ำ ขัน  ถือว่าเป็นวัตถุสิ้นเปลืองและมีอยู่ล้นวัด เพราะผู้คนมักซื้อสังฆทานสำเร็จรูปถวายอยู่แล้ว ควรใส่ ถ้วย ช้อน ชาม เครื่องครัว หรือแก้วน้ำที่มีคุณภาพเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงค่ะ

ของ 6 อย่างที่ไม่ควรใส่สังฆทาน
ขอบคุณรูปภาพ canva.com
  1. ยาจุดกันยุง

ยาจุดกันยุง  สำหรับพระเมืองสินค้านี้ไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่จะใส่ในสังฆทาน เพราะปัจจุบันกุฏิของพระสงฆ์ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างมิดชิด ปลอดภัยจากยุงและแมลงอื่น ๆ แต่อาจจำเป็นสำหรับพระวัดป่า พระธุดงค์นั่นเองค่ะ

  1. ขนมอบกรอบ

ขนมอบกรอบ ซึ่งนอกจากจะไม่มีคุณค่าทางสารอาหารแล้ว ยังเป็นการสิ้นเปลืองและเปลืองพื้นที่ในการซื้อใส่สังฆทาน แทนที่จะเอาพื้นที่ใส่ของจำเป็นอื่น ๆ ค่ะ

  1. น้ำดื่มบรรจุขวด

น้ำดื่มบรรจุขวด ถ้าเป็นน้ำดื่มที่ไม่มีคุณภาพจะมีสภาพไม่น่าดื่ม และมีวันหมดอายุ ซึ่งแต่ละวัดมีระบบน้ำดื่มที่ดีกว่า ดังนั้นจึงไม่ควรเอามาใส่ในสังฆทานค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับความรู้ดี ๆ ที่แอดมินนำมาฝากทุกท่านวันนี้ เพียงแค่เราเลือกของที่ดีมีคุณภาพ บุญที่ได้ก็จะดีเช่นกันค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทานของทางร้านเรา เป็นสังฆทานพรีเมียมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642