จัดสังฆทานอย่างไรพระได้ใช้คนทำได้บุญรับปี 2020 ชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดี จัดชุดสังฆทาน สังฆทานหลายรูปแบบ ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

จัดสังฆทานอย่างไรพระได้ใช้คนทำได้บุญรับปี 2020

ในช่วงปีใหม่นี้ หลาย ๆ คนก็อาศัยช่วงหยุดยาวไปทำบุญและ สวดมนต์ข้ามปีเพื่อเสริมดวง สร้างสิริมงคลชีวิตรับปี 2020 กันใช่ไหมคะ และเมื่อเวลาไปวัดบางคนก็ต้องมีชุดสังฆทานติดไม้ติดมือไปด้วย เพื่อทำบุญถวายสังฆทานกัน แต่สังฆทานที่เราซื้อตามร้านค้าทั่วไปนั้น ทุกท่านมั่นใจหรือไม่ว่า เป็นสังฆทานที่มีคุณภาพจริง ๆ วันนี้แอดมินมีเทคนิคจัดชุดสังฆทานที่พระสงฆ์ใช้งานได้จริง ที่สำคัญคนทำก็ได้บุญมาแนะนำค่ะ

จัดสังฆทานอย่างไรพระได้ใช้คนทำได้บุญรับปี 2020

  1. สังฆทานยา

สังฆทานยา

ยารักษาโรคเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะยาสามัญประจำโรคต่าง ๆ เช่น ยาแก้ปวดหัว ยาแก้ไอ ยาแก้ปวดท้อง เป็นต้น และหากท่านใดต้องการถวายน้ำผึ้งเป็นสังฆทานยาแก่พระสงฆ์ก็ได้เช่นกัน เพราะพระสงฆ์จะเก็บน้ำผึ้งเพื่อไว้ใช้เป็นยาได้นั่นเอง

  1. สังฆทานเครื่องนุ่งห่ม
สังฆทานเครื่องนุ่งห่ม
สังฆทานเครื่องนุ่งห่ม

การถวายเครื่องนุ่งห่มเป็นสังฆทาน ในที่นี้หมายรวมถึงผ้าอาบน้ำฝนด้วย เพราะผ้าอาบน้ำฝนเป็นของใช้ที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ โดยพระสงฆ์จะต้องใช้ยามสรงน้ำ ถึงแม้ว่าในชุดสังฆทานที่วางขายโดยทั่วไปจะมีผ้าอาบน้ำฝนอยู่ด้วยก็ตาม แต่ถ้าอาบน้ำฝนที่มีให้ในชุดสังฆทาน เป็นของที่ไม่ได้คุณภาพจนพระสงฆ์ไม่สามารถนำไปใช้งานได้ และบางคนก็นำกางเกงยีนส์รวมถึงเครื่องแต่งกายต่าง ๆ ไปถวายเป็นสังฆทาน ด้วยคิดว่าพระสงฆ์สามารถสื่อถึงญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นเรื่องเข้าใจผิด

  1. สังฆทานเครื่องอุปโภค
สังฆทานหนังสือธรรม
สังฆทานหนังสือธรรม

การนำเครื่องอุปโภคมาถวายพระ ผู้ถวายควรนำสิ่งของจำเป็นในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การถวายอุปกรณ์เครื่องเขียนเป็นสังฆทาน ซึ่งพระภิกษุ สามเณร จำเป็นต้องใช้ในการศึกษาพระธรรม หรือจะเป็นอุปกรณ์ในการทำความสะอาด อย่างอุปกรณ์ทำความสะอาดห้องน้ำ อุปกรณ์ทำความสะอาดพื้น หรือจะเป็นเครื่องครัว โต๊ะเก้าอี้ หลอดไฟ ก็สามารถนำมาถวายเป็นสังฆทานได้เช่นกัน รวมไปถึงหนังสือธรรมะ ก็ได้เช่นกันค่ะ

  1. สังฆทานเครื่องบริโภค

อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต และอาหารที่ควรนำมาถวายเป็นสังฆทานคือ ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องกระป๋องต่าง ๆ ชาและกาแฟ แต่ในการจัดสังฆทานนั้น ไม่ควรนำอาหารและเครื่องดื่มไปจัดรวมกับน้ำยาล้างจานหรือน้ำยาล้างห้องน้ำเป็นอันขาด เพราะจะทำให้ดูดซับกลิ่นเอาไว้และพระสงฆ์ไม่สามารถนำน้ำไปดื่มได้อีกต่อไป

การถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์นั้น ไม่ใช่แค่ซื้อชุดสังฆทานมาแล้วเอาไปถวาย  เพราะส่วนใหญ่แล้วชุดสังฆทานที่วางขายโดยทั่วไปมักเป็นของที่ไม่ได้คุณภาพ หรือบางครั้งก็เป็นสังฆทานเวียนที่พระสงฆ์ไม่สามารถนำไปใช้งานต่อได้ ฉะนั้นก่อนซื้อสังฆทานก็ควรตรวจสอบคุณภาพของสินค้าที่ถูกจัดอยู่ในชุดสังฆทานให้ดีนะคะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ เรามีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ และชุดสังฆทานของทางร้านเป็นสังฆทานทำมือ ที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.โทรศัพท์ : 086-335-3642

ขอบคุณข้อมูลจาก https://goodlifeupdate.com/healthy-mind/dhamma/63059.html