เช็กด่วนปีชง 2563 ปีนักษัตรไหนต้องระวัง ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

เช็กด่วนปีชง 2563 ปีนักษัตรไหนต้องระวัง

เช็กด่วนปีชง 2563 ปีนักษัตรไหนต้องระวัง ก่อนอื่นเลยแอดมินต้องสวัสดีปีใหม่ 2563 กับทุกท่านก่อนนะคะ และในช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาหลาย ๆ ท่านคงได้ไปไหว้พระทำบุญ ถวายสังฆทาน และสวดมนต์ข้ามปีกัน อันนี้ก็ต้องขออนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ สำหรับในช่วงต้นปีแบบนี้ แอดมินเชื่อว่าสิ่งที่หลาย ๆ ท่านต้องเช็กกัน คงหนีไม่พ้นการเช็กดวงชะตาปีเกิดใช่ไหมคะ ว่าในปี 2563 นี้ เป็นปีชงของเราหรือไม่ ถ้าใช่แล้วควรจะทำยังไง จะมีวิธีการแก้ปีชงแบบไหนบ้าง ตามแอดมินมาเช็กดวงปีชง 2563 กันเลยค่ะ

ปีชงคืออะไร

ปีชง เป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ของจีนที่เกี่ยวข้องกับดวงชะตา โดยดูจากปีนักษัตรซึ่งปกติแล้วปีนักษัตรที่ชงกันมักจะห่างกัน 6 ปี และเมื่อปีนักษัตรนั้นเป็นปีที่ชงก็จะส่งผลต่อการดำเนินชีวิต คือ จะทำให้เกิดอุปสรรค ทำสิ่งต่าง ๆ ก็ไม่ราบรื่น อาจเกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุนั่นเอง เพราะคำว่า “ชง” ในภาษาจีนแปลว่า “การปะทะ” ซึ่งคำว่าปีชง ก็คือ “ปีที่อาจมีการปะทะเกิดขึ้น” ซึ่งก็จะต้องมีการแก้ปีชง เพื่อเสริมดวงชะตาอีกด้วย

ปีนักษัตรที่ชงในปี 2563

สำหรับปีชง จะมีอยู่ด้วยกัน 4 นักษัตรต่อปี คือ ปีชงตรง 100 % และปีชงร่วมอีก 3 ปีด้วยกัน คือ

  • ปีมะเมีย : ปีชงตรง 100 % ได้แก่คนที่เกิดใน พ.ศ. 2521, 2533, 2545, 2557
  • ปีชวด : ปีคัก คือ ปีที่ทำอะไรก็ติดขัด ไม่ประสบความสำเร็จ ได้แก่คนที่เกิดใน พ.ศ. 2515, 2527, 2539, 2551
  • ปีเถาะ : ปีเฮ้ง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบเรื่องเคราะห์กรรม ได้แก่คนที่เกิดใน พ.ศ. 2518, 2530, 2542, 2554
  • ปีระกา : ปีผั่ว คือ ปีที่ได้รับผลกระทบเรื่องสุขภาพ ได้แก่คนที่เกิดใน พ.ศ. 2524, 2536, 2548, 2560

วิธีแก้ปีชง 2563

  • ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เพื่อให้ท่านช่วยคุ้มครองดวงชะตา บรรเทาเคราะห์กรรมในปีชงให้เบาบางลง โดยส่วนใหญ่แล้วจะไปไหว้ตามวัดจีนอย่างวัดมังกรกมลาวาสหรือวัดเล่งเน่ยยี่นั่นเอง
  • ทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์ต่าง ๆ เช่น โคกระบือ ปล่อยนก ปล่อยปลา
  • ทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วย บริจาคโลหิต และทำบุญโลงศพ
  • ไหว้พระ 9 วัด ถวายสังฆทานเพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิต

ของไหว้แก้ปีชง

  1. ส้มมงคล (ไต้กิก) 1 จาน เมื่อไหว้เสร็จแล้ว สามารถนำกลับไปกินที่บ้าน เพื่อความเป็นมงคลแก่ตัวเอง
  2. เติมน้ำมันตะเกียง 1 ขวด เพื่อชีวิตจะได้เจริญรุ่งเรืองโชติช่วงตลอดทั้งปี
  3. กระดาษหงิ่งเตี๋ยหรือกระดาษทอง 13 แผ่น พร้อมเทียนแดง เขียนชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด จากนั้นให้นำกระดาษหงิ่งเตี๋ยมาปัดที่ตัวเอง 13 ครั้ง ปัดตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าสุดแขน และฝากกระดาษไว้ไม่ต้องเผา
  4. นำซองที่บรรจุดวงชะตา ชื่อ-สกุล วันเดือนปีเกิด ฝากไว้ที่ศาลเจ้า เพื่อให้พระจีนสวดมนต์ เพื่อทำพิธีเสริมดวงชะตาให้เราปลอดภัยและเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปี

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

สำหรับผู้ใดที่เป็นปีชง ไม่ควรเดินทางไปงานศพ ส่งศพหรืออยู่ในพิธีฝังศพถ้าไม่จำเป็น โดยเชื่อกันว่า ดวงชะตาจะได้รับผลกระทบ เกิดการเจ็บป่วย กิจการค้าขายประสบปัญหาต่าง ๆ หรือถ้าจำเป็นต้องไปร่วมงานจริง ๆ ให้พกเอากิ่งทับทิมติดตัวไปด้วย และเตรียมภาชนะใส่น้ำสะอาดและนำกิ่งทับทิมจุ่มน้ำแล้วปัดให้ทั่วตัว แล้วค่อยเข้าบ้าน

ส่วนใครที่จำเป็นต้องเดินทางไกล หรือออกทริปที่เสี่ยงอันตราย ควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถ และก่อนออกเดินทางก็ให้พกยันต์หรือฮู้ติดตัวไปด้วยทุกครั้ง ซึ่งสามารถขอได้ที่วัดจีน

ในเทศกาลตรุษจีนนั้น ไม่ควรให้คนที่เกิดปีชงไหว้ไฉ่ซิงเอี้ยเป็นคนแรก เพราะคนจีนเชื่อกันว่าเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ

อย่างไรก็ตาม ใครที่เกิดปีชง ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ เพราะบางคนชงก็จริงแต่กลับส่งผลดีก็มี ฉะนั้นไม่ควรวิตกกังวลในเรื่องนี้มากจนเกินไปนะคะ และถึงแม้การแก้ปีชง จะช่วยให้เกิดความสบายใจขึ้นก็ตาม แต่สิ่งสำคัญเลยคือ เราควรมีสติ และไม่ประมาณในการดำเนินชีวิตนั่นเองค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://horoscope.trueid.net/

https://horoscope.kapook.com/

https://www.parentsone.com/

สำหรับใครที่ต้องการไหว้พระ 9 วัดแก้ปีชง และเสริมดวงด้วยการถวายสังฆทาน ลองมาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ เพราะชุดสังฆทานที่ร้านศิรินันท์มงคลได้จัดเตรียมขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการถวายสังฆทาน ซึ่งสิ่งของที่ทางเราได้นำมาจัดเป็นชุดสังฆทานนั้น แอดมินได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีค่ะ ไม่มีหมดอายุ ไม่ด้อยคุณภาพ ลูกค้าสามารถตรวจสอบสินค้าก่อนที่จะนำไปจัดชุดสังฆทานได้ค่ะ เพื่อชุดสังฆทานที่นำไปถวายพระสงฆ์นั้น จะสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริงค่ะ ซึ่งสามารถสั่งซื้อสังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.โทรศัพท์ : 086-335-3642