10 สิ่งของสังฆทานถวายพระ สังฆทาน ถวายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆภัณฑ์ ถวายพระ ร้านสังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน สังฆทานยา

10 สิ่งของสังฆทานถวายพระ


สังฆทาน
 คือ การถวายสิ่งของแก่หมู่พระภิกษุสงฆ์ เป็นการถวายกลาง ๆ ไม่จำเพาะเจาะจงภิกษุรูปหนึ่งรูปใด เมื่อถวายให้แล้วก็ถือว่าพระภิกษุสงฆ์ทุกรูปมีสิทธิ์ใช้สอยสิ่งของเหล่านั้นตามสะดวก อาจจะมีเพียงตัวแทนสงฆ์เพียงรูปเดียวมารับประเคน ก็ถือว่าเป็นสังฆทานเหมือนกัน

สำหรับผู้ที่ต้องการทำบุญถวายของให้กับพระสงฆ์ หรือที่เรียกว่า การถวายสังฆทาน ควรเลือกซื้อข้าวของเครื่องใช้ถวายสังฆทานด้วยของใช้จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ ที่มีประโยชน์ต่อพระสงฆ์อย่างแท้จริง ซึ่งในปัจจุบันท่ามกลางสังคมที่เร่งรีบ ร้านสังฆภัณฑ์ที่จำหน่ายสังฆทานจึงได้จัดสังฆทาน ด้วยการนำสิ่งของต่าง ๆ บรรจุลงในถังสีเหลือง แล้วใช้พลาสติกใสหุ้มทับ โดยผู้ซื้ออาจไม่รู้ว่า บางร้านได้มีการยัดกระดาษหนังสือพิมพ์หรือกระดาษแข็งไว้ตรงก้นถัง เพื่อให้ดูเหมือนว่า มีของใช้มากมายจนล้นปากถัง  นอกจากนี้ สิ่งของที่อยู่ในถังดังกล่าว อาจเป็นของที่มีคุณภาพต่ำจนใช้งานไม่ได้ เช่น แปรงสีฟันขนแปรงแข็ง ผ้าอาบน้ำฝนชนิดบาง ข้าวสารเก่า ยาหมดอายุ และยังมีสิ่งของอื่น ๆ ที่พระสงฆ์อาจไม่ได้นำไปใช้ ดังนั้น พุทธศาสนิกชนที่ต้องการทำบุญ คงต้องเปลี่ยนพฤติกรรมจากเดิมที่เน้นความสะดวกสบายด้วยการซื้อของที่ทางร้านจัดชุดไว้ มาเป็นการเลือกซื้อของถวายสังฆทานด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องใส่สิ่งของลงในถังสีเหลือง ๆ อย่างที่พบเห็นกัน   ทั้งนี้ หลายคนอาจนึกภาพไม่ออกว่า พระสงฆ์มีความจำเป็นต้องใช้สิ่งของชนิดใดบ้าง เราจึงนำข้อมูล 10 อันดับสิ่งของที่พระสงฆ์จำเป็นต้องใช้ แต่มักไม่ปรากฏในชุดสังฆทาน 

           อันดับที่ 1 เครื่องเขียนและอุปกรณ์การเรียน  เนื่องจากในปัจจุบันพระสงฆ์ส่วนใหญ่มีโอกาสในการศึกษา จึงมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์การเรียนถวายสังฆทาน โดยเฉพาะหนังสือนักธรรม หนังสือบาลี สมุด กระดาษ ปากกา และดินสอ เพราะต้องใช้ในการศึกษาพระธรรม

          อันดับที่ 2 มีดโกน ควรเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ โกนได้เกลี้ยงเกลา มาถวายสังฆทานเพื่อให้พระสงฆ์ใช้ในการปลงผมได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

          อันดับที่ 3 ผ้าไตรจีวร แม้จะเป็นสิ่งที่พบเห็นในชุดสังฆทาน แต่ส่วนใหญ่มักเป็นของที่ไม่ได้ขนาดและไม่มีคุณภาพ ดังนั้นผู้ถวายสังฆทาน ควรเลือกอย่างเหมาะสม เช่น ผ้าไตรจีวรที่ทำจากผ้ามัสลิน เพราะเนื้อผ้าเหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนชื้น

          อันดับที่ 4 หนังสือธรรมะ สารคดี นิตยสาร หรือหนังสือที่ให้ความรู้อื่น ๆ หากไม่สะดวกนำสิ่งของเหล่านี้มาถวายที่วัด สามารถสมัครสมาชิกรายปี หรือสั่งซื้อหนังสือจากสำนักพิมพ์เพื่อให้ส่งตรงถึงวัดเลยก็ได้

          อันดับที่ 5 รองเท้า แบบของรองเท้าที่นำมาถวายสังฆทานนั้น ควรดูตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ อาจลองสังเกตดูก็ได้ว่า แต่เดิมพระสงฆ์ที่วัดแห่งนั้นสวมใส่รองเท้าแบบใด

          อันดับที่ 6 ยารักษาโรค ควรถวายสังฆทานยาดี มีคุณภาพ และเป็นยาสามัญทั่ว ๆ ไป ที่ใช้กันในชีวิตประจำวัน

          อันดับที่ 7 ผ้าขนหนู ควรเลือกผ้าขนหนูเนื้อดี สีสุภาพ ไม่ควรมีลวดลายฉูดฉาด และไม่จำเป็นต้องมีสีเหลืองแต่อย่างใดมาถวายสังฆทาน

          อันดับที่ 8 เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์  ในยุคโลกหมุนตามเทคโนโลยี วัดต่าง ๆ จำเป็นต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการศึกษาและเผยแผ่พระพุทธศาสนา ซึ่งยังมีหลายวัดที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์เหล่านี้อีกเป็นจำนวนมาก

          อันดับที่ 9 ผลิตภัณฑ์และชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น น้ำยาล้างห้องน้ำ น้ำยาล้างจาน ไม้กวาด และไม้ถูพื้น

          อันดับที่ 10 แชมพูสระผม เนื่องจากพระสงฆ์ต้องใช้แชมพูในการชำระล้างหนังศีรษะก่อนการปลงผม ดังนั้นแชมพูจึงถือเป็นสิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่งในการถวายสังฆทานนั่นเอง  

นอกจากสิ่งของใน 10 อันดับข้างต้นนี้ ยังมีข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ ที่พระสงฆ์จำเป็นต้องใช้อีกมาก เช่น บัลลาสต์-สตาร์ตเตอร์  ที่ใช้คู่กับหลอดไฟ และการถวายปัจจัย ก็ถือเป็นการถวายสังฆทานอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใจบุญที่ไม่มีเวลาไปเลือกซื้อสังฆทาน แต่การถวายปัจจัยตามวัดต่าง ๆ ต้องดูตามความจำเป็นด้วย

ศิรินันท์มงคล เราคือผู้จัดจำหน่ายสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณ ชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งสังฆทานด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในสังฆทานที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายสังฆทานจะได้รับบุญแล้วพระสงฆ์ก็สามารถได้ประโยชน์จากการใช้สอยสิ่งของในชุดสังฆทานที่นำไปถวายสังฆทานได้ด้วย ด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุกๆขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามปราณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

สังฆทานอิ่มบุญพอดี2 ชุดสังฆทานประหยัด สังฆทานชุด สังฆทาน สังฆภัณฑ์ จำหน่ายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพ จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน ถวายสังฆทานจัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดีเยี่ยมทำด้วยมือ จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานของเรามีหลายรูปแบบ มีสังฆทานให้ท่านเลือกหลากหลายแบบ สังฆทานมีหลายราคา
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดพอดี2 
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ1 จำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทาน สังฆภัณฑ์ ขายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพเยี่ยม ถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน จัดจำหน่ายสังฆทาน เครื่องสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ1
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ4 จำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทาน สังฆภัณฑ์ ขายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพเยี่ยม ถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน จัดจำหน่ายสังฆทาน เครื่องสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ4 
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน3 สังฆทานชุด สังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน สังฆภัณฑ์ สังฆทานคุณภาพ สังฆทานพรีเมี่ยม จำหน่ายสังฆทาน จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน3 

ศิรินันท์มงคลยังมีชุดสังฆทานตามใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิรินันท์มงคลที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของในสังฆทานและรูปแบบการห่อสังฆทานด้วยตนเองโดยเราศิรินันท์มงคล เชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเองเพื่อในการไปทำบุญถวายสังฆทานหรืออยากจะอุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย ทั้งนี้คุณยังสามารถออกแบบการห่อสังฆทานเองได้อีกด้วยโดยสังฆทานตามใจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณลูกค้าที่อยากจะจัดสังฆทานไปทำบุญด้วยตนเองแต่ไม่มีเวลาไปซื้อของเองเราศิรินันท์มงคลจึงมีการออกแบบสังฆทานตามใจให้แก่คุณได้เลือกสิ่งของและจัดรูปแบบสังฆทานตามใจชอบได้เลย

สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ได้ที่ตามช่องทางด้านล่างเลยนะคะ

สามารถสั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่านหน้าเว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่าน E-mail : sirinanmongkol2017@gmail.com

3.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่าน Line ID : @sirinanmongkol

4.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่านโทรศัพท์ : 086-335-3642