คำอธิษฐานเวลาถวายสังฆทานชะลอม

คำอธิษฐานเวลาถวายสังฆทานชะลอม

การถวายสังฆทานชะลอมเป็นการทำบุญที่สำคัญในศาสนาพุทธ ซึ่งช่วยเสริมสิริมงคลและเป็นการอุทิศส่วนกุศลต่อบรรพบุรุษของตนเองด้วยการถวายของ ประเคนถวาย และกรวดน้ำแผ่ส่วนบุญกุศล

การถวายสังฆทานชะลอมคือการถวายให้แด่พระสงฆ์โดยไม่ระบุว่าเป็นพระรูปใด ของที่ถวายมักเป็นที่จำเป็นต่อชีวิตของภิกษุหรือสามเณร

สิ่งของที่ถวายสังฆทานชะลอมเดิมโดยทั่วไปจะถูกใช้ในช่วงเข้าพรรษา แต่ปัจจุบันไม่มีกฎหมายหรือกำหนดเวลาในการถวาย การถวายสังฆทานเกินจำเป็นอาจถูกใช้ให้แก่ญาติโยมต่อไป แต่การเตรียมของถวายสังฆทาน การบอกบทถวาย และการกรวดน้ำแผ่ส่วนบุญกุศลยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญในกระบวนการนี้

คำอธิษฐานเวลาถวายสังฆทานชะลอม

คำอธิษฐานเวลาทำบุญ

ขอบุญจาก ธรรมทาน, สังฆทาน, วิหารทาน นี้ จงถึงแก่ เจ้ากรรมนายเวร และผู้ปกปักรักษาดูแลช่วยเหลือข้าพเจ้าและครอบครัวที่มีมาถึงตัวทุกภพทุกภูมิ ขอบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าเข้าถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบัน

หากไม่ถึงเพียงใด ขอให้คำว่าไม่มีไม่รู้ในสิ่งที่ดี จงอย่าได้ปรากฎแก่ข้าพเจ้า ขอให้เกิดในภพภูมิเขตประเทศที่มีพระพุทธศาสนาประดิษฐานอย่างมั่นคง และได้ศึกษาพระธรรมได้อย่างเข้าใจถ่องแท้ลึกซึ้งตลอดจนกว่าจะเข้าพระนิพพานด้วยเทอญ ขอท่านพระยมราชจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญบุญของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเทอญ

คำถวายสังฆทานชะลอมทั่วไป

“นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ” (3 จบ)

“อิมานิ มะยัง ภันเต ภัตตานิ สะปะริวารานิ ภิกขุสังฆัสสะ โอโณชะยามะ สาธุ โน ภันเต ภิกขุ สังโฆอิมานิ ภัตตานิ สะปะริวารานิ ปฏิคคัณหาตุ อัมหากัง ทีฆะรัตตัง หิตายะ สุขายะ”

คำอธิษฐานเวลาถวายสังฆทานชะลอม

การถวายสังฆทานนั้นมีความสำคัญในการทำบุญที่ถูกต้องและเป็นรูปแบบเพื่อเสริมความมงคล ควรเตรียมของถวายที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อชีวิตพระสงฆ์ เช่น อาหารที่อุดมสมบูรณ์ สิ่งที่ใช้ในการทำพิธีศาสนา เป็นต้น

นอกจากนี้ การบอกบทถวายที่ถูกต้องและการกรวดน้ำแผ่ส่วนบุญกุศลก็เป็นส่วนสำคัญของการทำบุญถวายสังฆทาน เพื่อให้การทำบุญเป็นไปตามศีลธรรมและมีความมงคลอย่างสมบูรณ์ถ้วน

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากคุณกำลังมองหาสังฆทานชะลอมสวยๆหรือสังฆทานชะลอมราคาถูกและคุณภาพดี อย่าลืมนึกถึงร้านศิรินันท์มงคลของเราหรือสนใจสังฆทานชะลอมที่สวยดูแพง สนใจถวายสังฆทานชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมพร้อมพวงมาลัย ย่านนนทบุรี ศิรินันท์มงคลผู้จัดจำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทานหลากหลายรูปแบบ โดยชุดสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้น จัดตกแต่งด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในชุดสังฆทานที่มีคุณภาพ พระสงฆ์สามารถนำสิ่งของในชุดสังฆทานไปใช้ประโยชน์ได้จริงและปลอดภัย ศิรินันท์มงคลจัดจำหน่ายชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง เรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เป็นสังฆทานพรีเมี่ยมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง

สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail : sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 098-924-4428