ดสังฆทานชะลอมด้วยของใช้จำเป็น

จัดสังฆทานชะลอมด้วยของใช้จำเป็น

จัดสังฆทานชะลอมด้วยของใช้จำเป็น ช่วงปีใหม่นี้จะเป็นช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวสำหรับใครที่อยากจะไปทำบุญในช่วงวันหยุดนี้แอดมินจะมาแนะนำการจัดสังฆทานชะลอมด้วยของใช้ที่จำเป็นต่อพระสงฆ์เพื่อให้ของใช้ในสังฆทานชะลอมที่เราได้ถวายสังฆทานไปนั่นพระสงฆ์ได้นำไปใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตจริงเราไปดูวิธีการจัดสังฆทานชะลอมด้วยตัวเองกันเลยค่ะ

สังฆทานชะลอม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จัดสังฆทานชะลอมตามกำลังวันเกิด

ทำบุญถวายสังฆทานชะลอมในวันปีใหม่

ทำบุญด้วยสังฆทานชะลอมในวันแต่งงาน

ชะลอมหาซื้อได้ที่ไหน

สำหรับชะลอมที่นำมาใช้จัดสังฆทานชะลอมนั้นสามารถสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ จะสะดวกกว่าการหาซื้อตามท้องตลาดและการสั่งซื้อชะลอมผ่านช่องทางออนไลน์ก็อาจได้ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดอีกด้วยเหตุผลที่แอดมินแนะนำให้ใช้เป็นชะลอมเพื่อนำมาจัดของถวายสังฆทานก็เพราะว่าชะลอมนั้นทำมาจากไม้ไผ่ที่เป็นวัสดุธรรมชาติสามารถย่อยสลายเองได้ เป็นการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ดีกว่าการใช้ถุงพลาสติกหรือถังพลาสติก

ไอเดียจัดสังฆทานชะลอมด้วยตัวเอง

1.ของใช้ส่วนตัว

สบู่ แชมพู ใบมีดโกน แปรงสีฟัน ยาสีฟัน กระดาษทิชชู กรรไกรตัดเล็บ

2.ยาสามัญประจำบ้าน

ยาแก้ปวด ยาพารา ยาแก้ไอ ยาธาตุน้ำขาว ยาดม ยาหม่อง อุปกรณ์ทำแผล แอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย

3. เครื่องนุ่งห่ม

ผ้าไตรจีวร เสื้ออังสะ ผ้าขนหนูพระ ผ้าเช็ดหน้าสีสุขภาพ รองเท้าแตะสีสุภาพ

4.อุปกรณ์ทำความสะอาด

ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ

5.อุปกรณ์ของใช้อื่น ๆ

สมุด ปากกา ดินสอ ยางลบ หนังสือธรรมะ หนังสือสวดมนต์ ไฟแช็ก

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการนำมาจัดสังฆทาน

สิ่งของที่ไม่ควรนำไปถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ ยกตัวอย่าง เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มแต่งกลิ่นแต่งสี อาหารสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง สิ่งเสพติด ของพวกนี้ไม่ควรนำมาจัดสังฆทานชะลอมเพราะเป็นสิ่งของที่ไม่มีประโยชน์แก่พระสงฆ์ และของบางอย่างก็ยังเป็นสิ่งของต้องห้ามอีกด้วย

การจัดสังฆทานชะลอมด้วยตัวเองนั้นสามารถซื้อของมาจัดได้ไม่ยากเลยนะคะ เพียงแค่เลือกสิ่งของที่มีฉลาก มีอย.ถูกต้อง ครบถ้วนดูวันที่ผลิตวันหมดอายุให้ดี เลือกสิ่งของที่มีคุณภาพและให้คำนึงถึงสิ่งของที่จำเป็นและพระสงฆ์ได้ใช้ประโยชน์จริง ๆ เป็นการถวายสังฆทานชะลอมที่พระสงฆ์ได้ใช้คนให้ได้บุญ

และหากใครที่ไม่สะดวกในการจัดสังฆทานชะลอมด้วยตัวเองหรือหาสังฆทานชะลอมไม่ได้ ให้ศิรินันท์มงคลจัดให้สิคะ ร้านศิรินันท์มงคลเป็นร้านจัดสังฆทานออนไลน์ที่รับจัดสังฆทานชะลอมสวย ๆ และรับจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า มีสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้เลือกเช่น สังฆทานชุดเล็ก สังฆทานชุดกลาง สังฆทานชุดใหญ่ สังฆทานยา สังฆทานชะลอม สังฆทานชะลอมดอกไม้สดเป็นต้นลูกค้าสามารถเลือกสิ่งของภายในสังฆทานได้เอง เราเลือกใช้แต่ของที่มีคุณภาพเพื่อนำมาจัดสังฆทาน และจัดสังฆทานตามออเดอร์เพื่อป้องกันสังฆทานตกค้างลูกค้าจะได้รับสังฆทานที่สวยงาม มีคุณภาพทั้งภายในและภายนอก

สนใจสั่งซื้อสังฆทานชะลอมติดต่อได้ 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 098-924-4428