ทำบุญด้วยสังฆทานชะลอมในวันแต่งงาน

ทำบุญด้วยสังฆทานชะลอมในวันแต่งงาน

ทำบุญด้วยสังฆทานชะลอมในวันแต่งงาน  ช่วงปลายปีนั้นจะเป็นช่วงที่มีการจัดงานแต่งงานกันเยอะมากด้วยความที่อาจจะมีกฤษ์งามยามดีทำให้คนแต่งงานกันในช่วงนี้เยอะ ดังนั้นวันนี้แอดมินเลยมีข้อมูลเกี่ยวกับการทำบุญถวายสังฆทานกันในวันแต่งงาน และการเลือกใช้สังฆทานชะลอมมาฝากทุกท่านกันด้วยค่ะ

สังฆทาน
บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำบุญถวายสังฆทานชะลอมในวันลอยกระทง 

จัดสังฆทานชะลอมทำบุญครบ 100 วัน 

เตรียมตัวทำบุญปีใหม่ด้วยสังฆทานชะลอม

การทำบุญถวายสังฆทานในวันแต่งงาน

การทำบุญถวายสังฆทานในวันงานแต่งงานนั้นเป็นพิธีการที่มีกันมาอย่างยาวนาน เพราะเมื่อมีงานมงคลต่าง ๆ ก็จะต้องมีงานทำบุญอยู่เสมอเพื่อความเป็นศิริมงคล และในงานแต่งงานนั้นในช่วงเช้าก็จะมีพิธีทำบุญตักบาตร เลี้ยงเพลพระและ ทำบุญถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์

การทำพิธีในวันแต่งงาน

ขั้นตอนที่จะทำในเช้าวันงานแต่งงานส่วนใหญ่จะนิมนต์พระสงฆ์มาที่บ้านงานหรือโรงแรมที่จัดงานในช่วงเช้า จัดเตรียมโต๊ะหมู่บูชาและที่นั่งสำหรับสงฆ์ หลังจากนั้นเจ้าบ่าว เจ้าสาวร่วมกันจุดธูป-เทียนเพื่อบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ก็จะเริ่มสวดตามพิธีและเมื่อพระสงฆ์กล่าวจบก็จะมีการถวายอาหารคาวหวาน หรือถวายสังฆทาน หลังจากนั้นจะมีการกรวดน้ำ พรมน้ำหมนต์เป็นอันเสร็จสิ้น

สังฆทานชะลอมในวันงานแต่งงาน

สังฆทานที่มักจะเห็นกันในวันสำคัญหรือพิธีการสำคัญอย่างในวันแต่งงานนั้นจะเป็นสังฆทานที่ความลักษณะรูปทรงสวยงามยกตัวอย่างการใช้สังฆทานชะลอมในพิธี ส่วนใหญ่จะใช้เป็นสังฆทานชะลอมพร้อมดอกไม้สด ภายในสังฆทานชะลอมจะมีข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อพระสงฆ์เช่น สบู่ แชมพู มีดโกนหนวด ยารักษาโรค เครื่องดื่มแบบชงเช่น ชา กาแฟหรือน้ำเปล่า เป็นต้น

สังฆทานชะลอม

การประกอบพิธีสงฆ์ในช่วงเช้าในวันแต่งงานนั้นหากทำทุกต้องครบถ้วนนอกจากจะเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงานของไทยแล้วนั้นยังเป็นการได้ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทานในวันแต่งงานก็เป็นการเสริมศิริมงคลให้แก่การเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ของบ่าวสาวได้อีกด้วย

และหากท่านที่กำลังมองหาร้านจัดสังฆทานชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมคุณภาพดีราคาพิเศษสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้านศิรินันท์มงคลได้เลยนะคะ ร้านศิรินันท์รับจัดสังฆทานชะลอมตามความต้องการของลูกค้า มีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทาน ที่เราจัดทำนั้น เป็นสังฆทานพรีเมียมเลือกใช้ของที่มีคุณภาพดีไม่ใช้ของเก่า เราจัดสังฆทานชะลอม ตามออเดอร์เพื่อป้องกันสังฆทานตกค้าง สังฆทานชะลอมและสังฆทานอื่น ๆ ของเราถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทานชะลอม ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 098-924-4428