ทำบุญถวายสังฆทานชะลอมในวันปีใหม่

ทำบุญถวายสังฆทานชะลอมในวันปีใหม่

ทำบุญถวายสังฆทานชะลอมในวันปีใหม่ ในวันปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้มีหนึ่งกิจกรรมที่คนไทยนิยมทำกันในวันปีใหม่นั้นก็คือการทำบุญตักบาตร และการถวายสังฆทานเพื่อเป็นการเสริมศิริมงคลให้แก่ตนเอง วันนี้แอดมินเลยอยากจะมาแนะนำการทำบุญถวายสังฆทานชะลอมและบอกถึงความเป็นมาในวันปีใหม่นี้จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำบุญด้วยสังฆทานชะลอมในวันแต่งงาน

ทำบุญถวายสังฆทานชะลอมในวันลอยกระทง

จัดสังฆทานชะลอมทำบุญครบ 100 วัน

ความเป็นมาวันปีใหม่

ในวันปีใหม่ของประเทศไทยนั้นจะตรงกับวันแรม 1 ค่ำเดือนอ้ายซึ่งจะตรงกับวันวันที่ 1 เดือนมกราคมของทุกปีถือเป็นวันขึ้นปีใหม่แต่เดิมนั้นไทยได้ใช้วันขึ้นปีใหม่ตามคติพราหมณ์คือวันขึ้น 1 ค่ำเดือน 5 เป็นวันปีใหม่ซึ่งในปัจจุบันคือวันสงกรานต์ตามที่ทุกคนทราบกันว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย และต่อมาได้มีการเปลี่ยนให้วันปีใหม่เป็นวันที่ 1 มกราคมของทุกปี เพื่อให้เหมือนกับทุกประเทศทั่วโลก

กิจกรรมในวันปีใหม่

  1. ในช่วงเช้าของวันเริ่มต้นปีใหม่จะมีการใส่บาตร ซึ่งการใส่บาตรนั้นก็ถือเป็นการถวายสังฆทานอีกอย่างหนึ่งเพราะวิธีการทำเหมือนกับการทำสังฆทานคือการถวายอาหารคาวหวานให้แก่พระภิกษุที่มาบิณฑบาตรโดยไม่เจาะจงถวายแก่พระรูปใดรูปหนึ่ง
  2. การถวายสังฆทาน หากใครไม่สะดวกตื่นเช้าก็อาจจะไปทำสังฆทานที่วัดแทน โดยสังฆทานนั้นสามารถหาซื้อได้ทั่วไปหรือจะจัดสังฆทานเองเพื่อนำไปถวายสังฆทานก็ได้เช่นกัน
  3. การปฏิบัติธรรมในวันปีใหม่ เนื่องจากเทศกาลปีใหม่เป็นวันหยุดยาวหลาย ๆ คนไทยก็มักจะนิยมเข้าวัดเพื่อปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ที่วัดหรือสถานที่ปฏิบัติธรรมกันเป็นเวลา 3 วัน 2 คืนเป็นต้น
  4. สวดมนต์ข้าปี ในคืนวันที่ 31 ธันวาคมจะมีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีโดยจะมีการสวดมนต์ในคืนวันที่ 31 ธันวาคมไปจนเลยเวลาเที่ยงคืนนับเป็นวันใหม่ เพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

และหากใครจะไปทำบุญถวายสังฆทานแอดมินอยากจะแนะนำให้ใช้เป็นสังฆทานชะลอม เพราะว่าสังฆทานชะลอมเป็นวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติให้รูปลักษณ์ที่ดูสวยงามเหมาะกับเทศกาลปีใหม่ไทยนี้

ชุดสังฆทาน

และหากใครที่กำลังมองหาร้านจัดสังฆทานชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมคุณภาพดีราคาพิเศษเพื่อทำบุญถวายสังฆทานในวันปีใหม่นี้สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้านศิรินันท์มงคลได้เลยนะคะ ร้านศิรินันท์รับจัดสังฆทานชะลอมตามความต้องการของลูกค้า มีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทานที่เราจัดทำนั้น เป็นสังฆทานพรีเมียมเลือกใช้ของที่มีคุณภาพดีไม่ใช้ของเก่า เราจัดสังฆทานชะลอม ตามออเดอร์เพื่อป้องกันสังฆทานตกค้าง สังฆทานชะลอมและสังฆทานอื่น ๆ ของเราถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทานชะลอม ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 098-924-4428