ไขข้อข้องใจทำบุญถวายสังฆทานออนไลน์ได้บุญหรือไม่

ไขข้อข้องใจทำบุญถวายสังฆทานออนไลน์ได้บุญหรือไม่

ไขข้อข้องใจทำบุญถวายสังฆทานออนไลน์ได้บุญหรือไม่ ในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตคนเราในสมัยนี้นั้นผู้คนส่วนใหญ่มักจะทำอะไรโดยผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตหรือผ่านทางโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อของออนไลน์ สั่งอาหารออนไลน์แม้กระทั่งการบริจาค ทำบุญ ถวายสังฆทานออนไลน์หลาย ๆ คนคงสงสัยการทำบุญถวายสังฆทานออนไลน์นั้นจะได้บุญจริงหรือไม่ วันนี้แอดมินมีคำตอบมาฝากกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
สังฆทาน

ทำบุญถวายสังฆทานออนไลน์คืออะไร

การทำบุญ ถวายสังฆทานออนไลน์นั้นพึ่งจะมานิยมกันในช่วงที่เกิดโรคระบาดอย่างโรคโควิด-19 ที่ทำให้วัดและหลาย ๆ สถานที่ต้องปิดชั่วคราวจึงได้เริ่มมีการทำบุญ ถวายสังฆทาน หรือบริจาคผ่านช่องทางออนไลน์เกิดขึ้นเพื่อลดการไปแออัดกันที่วัด โดยจะเป็นการโอนเงินให้กับทางวัดหรือทางคนกลางให้นำของที่เราต้องการบริจาคนั้นไปถวายให้แก่ที่วัดโดยการทำบุญออนไลน์นั้นสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การตักบาตรออนไลน์ ถวายสังฆทานออนไลน์ บริจาคโลงศพออนไลน์ ปล่อยปลาออนไลน์ ไถ่ชีวิตโคกระบือออนไลน์ และการบริจาคอื่น ๆ เป็นต้น

ทำบุญถวายสังฆทานออนไลน์ได้บุญจริงหรือไม่

 การบุญออนไลน์นั้นทำให้หลาย ๆ คนเกิดข้อสงสัยได้ว่าเงินที่เราบริจาคหรือทำบุญไปนั้นได้นำไปทำบุญตามจุดประสงค์ที่เราต้องการหรือไม่ หรือทำบุญถวายสังฆทานนี้ได้บุญเหมือนกับเราไปทำเองที่วัดหรือไม่ ในเรื่องนี้ขอยกคำตอบของพระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ พระที่มีชื่อเสียงจากวัดสร้อยทองได้มีข้อคิดสำหรับเรื่องนี้ว่า การทำบุญ ถวายสังฆทานออนไลน์นี้หากยึดตามหลักศาสนาแล้วไม่ว่าจะทำบุญถวายสังฆทานด้วยช่องทางใดการจะได้บุญกุศลนั้นขึ้นอยู่กับความตั้งใจและเจตนาของผู้ทำ ไม่เกี่ยวกับรูปแบบของการบุญหากมีจิตใจที่ดีเป็นกุศลหรือทำบุญด้วยใจศรัธาและตั้งใจนั้นก็จะได้บุญเช่นกัน ไม่ว่าจะทำบุญมากหรือทำบุญน้อยก็ได้บุญเสมอ

ข้อดีของการทำบุญถวายสังฆทานออนไลน์

  • สร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ที่ต้องการทำบุญ ถวายสังฆทานหรือการทำบุญอื่น ๆ แต่ไม่สะดวกเดินทางหรือมีเวลาไปทำบุญด้วยตัวเอง
  • ลดการสัมผัส การแออัดกันภายในวัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19
  • เมื่อคนกลัวโรคโควิด-19และมีการไปวัดลดน้อยลง แต่วันก็ยังได้รับปัจจัยและของบริจาคทั้งหลายเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆได้

สรุปแล้วนั้นหากผู้ใดไม่สะดวกที่จะเดินทางไปทำบุญที่วัดด้วยตัวเองก็สามารถบริจาคผ่านช่องทางออนไลน์ตามแต่ละคนสะดวกได้เลยนะคะ ขอแค่ทำด้วยความตั้งใจ คิดดี ทำดี ก็จะส่งผลให้ตัวผู้ทำนั้นได้รับผลบุญอย่างแน่นอนค่ะ

และหากท่านใดต้องการของถวายสังฆทานเพื่อนำไปทำบุญที่วัดนั้นแต่ไม่สะดวกหาซื้อหรือจัดเอง สามารถใช้บริการของร้านศิรินันท์มงคล ได้เลยนะคะ เรารับจัดสังฆทานออนไลน์มีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบตั้งแต่สังฆทานชุดเล็ก สังฆทานชุดกลาง สังฆทานชุดใหญ่ สังฆทานชะลอม และรับจัดสังฆทานได้ตามความต้องการของลูกค้า เราใส่ใจและเลือกสรรสิ่งของเพื่อนำมาจัดสังฆทานนอกจากจะได้สังฆทานรูปแบบสวยงามแล้วของภายในก็ยังเป็นของที่ดีมีคุณภาพเพื่อให้ของที่นำไปถวายสังฆทานนี้พระท่านได้ใช้ประโยชน์ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีบริการจัดส่งสังฆทานได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้สะดวกและรวดเร็วถึงหน้าบ้านพร้อมนำไปทำบุญถวายสังฆทานในทุกโอกาสสำคัญเลยค่ะ

สนใจสั่งสังฆทานติดต่อได้ที่

1. Website: https://www.sirinanmongkol.com/

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 098-924-4428