สิ่งของในถังสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์

สิ่งของในถังสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์

สิ่งของในถังสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์ หลาย ๆ คนอาจไม่เคยทราบว่าสิ่งของในถังสังฆทานหรือสังฆทานสำเร็จที่มีขายทั่วไปนั้นภายในบรรจุข้าวของเครื่องใช้ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องพระสงฆ์เลย หรือเมื่อนำไปถวายแล้วใช้ประโยชน์ได้น้อยที่สุด วันนี้แอดมินจะมาบอกว่าภายในถังสังฆทานนั้นจะมีสิ่งของอะไรที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์มาฝากกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไขข้อข้องใจทำบุญถวายสังฆทานออนไลน์ได้บุญหรือไม่ 

ความเป็นมาของสังฆทานมีที่มาอย่างไร

บทสวดถวายสังฆทานให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

7 สิ่งของในถังสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์

  1. ใบชา หรือชาสำหรับชง ที่อยู่ในถังสังฆทานสำเร็จรูปนั้นส่วนใหญ่แล้วพระจะไม่ค่อยได้ฉันท์ ควรจะใช้เป็นน้ำผลไม้แท้แบบกล่องเพื่อให้สะดวกต่อการฉันท์และมีประโยชน์กว่า
  2. น้ำขิงแบบชง น้ำขิงแบบชงหรือแบบผงที่อยู่ในถังสังฆทานนั้นเป็นเครื่องดื่มที่ไม่ค่อยนิยมและอาจจะไม่สะดวกต่อพระสงฆ์ในการชง
  3. ยาจุดกันยุง สิ่งนี้ก็มักจะเห็นในถังสังฆทานซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ควรมีปะปนรวมกับของกินภายในถังสังฆทานเพราะอาจจะเป็นอันตรายได้ และสำหรับยากันยุงถ้าถวายให้กับวัดในเมืองอาจไม่จำเป็น จะเหมาะกับการถวายสังฆทานให้แก่วัดป่า
  4. นมข้นหวาน ถือว่าไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์เพราะไม่พระไม่สามารถฉันท์นอกเวลาหลังเพลงได้เลยไม่จำเป็นต่อการถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์
  5. ขนมอบ นอกจากจะไม่ดีต่อสุขภาพแล้ว พระท่านอาจจะไม่มีเวลาฉันท์จึงไม่จำเป็นที่จะเอาขนมอบถวายสังฆทาน
  6. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นของที่ไม่มีประโยชน์จึงไม่ควรนำมาถวายสังฆทาน
  7. น้ำดื่มบรรจุขวด น้ำดื่มที่มากับถังสังฆทานมักจะไม่ค่อยได้คุณภาพเท่าไหร่ หากอยากถวายสังฆทานด้วยน้ำดื่มควรซื้อแยกแบบเป็นแพ็คเลือกยี่ห้อที่ได้คุณภาพจะดีกว่า
สังฆทาน

สิ่งของที่จำเป็นต่อพระสงฆ์

  1. มีดโกน เป็นของจำเป็นที่พระสงฆ์ต้องใช้อยู่เป็นประจำ
  2. แชมพู อาจจะถวายสังฆทานเป็นเพียงแค่แชมพูสระผม ไม่จำเป็นต้องถวายครีมนวดผมเพราะพระท่านไม่ได้ใช้
  3. ยารักษาโรค
  4. เครื่องเขียน สมุด ปากกา ดินสอ
  5. หนังสือธรรมะ
  6. สบง จีวร ผ้าขนหนู
  7. อุปกรณ์ทำความสะอาด ไม้ถูกพื้น ไม้กวาด ที่โกยขยะ

การถวายสังฆทานจึงไม่จำเป็นจะต้องใช้ถังสังฆทานสำเร็จรูปเสมอไป สามารถหาซื้อของตามที่แอดมินแนะนำไปข้างต้นนี้ได้เลยนะคะ ไม่จำเป็นต้องซื้อของจำนวนมากแต่ให้ทำด้วยความตั้งใจและตามกำลังของเราเพียงเท่านี้การทำบุญก็จะเปิดผลดีที่สุดค่ะ

หากท่านใดไม่สะดวกเลือกซื้อของถวายสังฆทานด้วยตัวเองและอยากได้สังฆทานที่มีของคุณภาพดีสามารถเลือกของภายในเองได้ สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้าน ศิรินันท์มงคลได้เลยนะคะ เรารับจัดสังฆทานออนไลน์มีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้งสังฆทานขนาดเล็ก สังฆทานชุดกลาง สังฆทานชุดใหญ่ สังฆทานชะลอม และรับจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า ทางร้านเรามีบริการจัดส่งสังฆทานได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้ลูกค้าได้รับสังฆทานที่รวดเร็วและถูกใจ ได้นำของที่เป็นประโยชน์ไปถวายแก่พระสงฆ์

สนใจสั่งสังฆทานติดต่อได้ที่

1. Website: https://www.sirinanmongkol.com/

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 098-924-4428