บทสวดถวายสังฆทานให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว (1)

บทสวดถวายสังฆทานให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

บทสวดถวายสังฆทานให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว การทำบุญถวายสังฆทานนั้นสามารถทำได้ทุกโอกาสเลยนะคะแต่ที่นิยมทำบุญถวายสังฆทานกันมากคือการทำบุญถวายสังฆทานให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญให้คนที่จากไปนั้นไปสู่ภพภูมิที่ดี การถวายคำกล่าวสังฆทานหรือบทสวดนั้นหากทำให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วจึงแตกต่างจากการถวายสังฆทานทั่วไป วันนี้แอดมินนำบทสวดการถวายสังฆทานให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วมาฝากกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สังฆทานชะลอม

การถวายสังฆทานให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

การทำบุญถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วนั้นสามารถทำได้ทุกวันหรือจะทำในวันพิเศษเช่น วันเกิดของผู้ตาย วันครบรอบวันตายหรือวันพระ เป็นต้น เมื่อเตรียมของใช้ ของถวายสังฆทานที่ต้องการนำไปถวายสังฆทานให้แก่ผู้ล่วงลับไปแล้วเสร็จสิ้นให้เริ่มจากการจุด ธูปเทียน กราบพระรัตนตรัยภายในวัดก่อนนำสังฆทานถวายแก่พระสงฆ์และเริ่มคำกล่าวถวายสังฆทานโดยเริ่มจากคำอาราธนาศีล 5 , สมาทานศีล 5 , ตั้งนะโม 3 จบ และตามด้วยคำกล่าวถวายสังฆทานให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ดังนี้

คำกล่าวถวายสังฆทานอุทิศให้ผู้ที่ล่วงลับ

อิมานิ มะยัง ภันเต มะตะกะภัตตานิ สะปะริวารานิ ภิกขุสังฆัสสะ โอโณชะยามะ สาธุโน ภันเต ภิกขุสังโฆ

อิมานิ มะตะกะภัตตานิ สะปะริวานิ ปะฏิคคัณหาตุ อัมหากัญเจวะ มาตาปิตุอาทีนัญจะ ญาตะกานัง ทีฆะรัตตัง หิตายะ สุขายะ

ข้าแต่พระสงฆ์ผู้เจริญข้าพเจ้าทั้งหลายขอน้อมถวายซึ่งมะตะกะภัตตาหารกับทั้งบริวารทั้งหลายเหล่านี้แด่พระภิกษุสงฆ์ขอพระภิกษุสงฆ์โปรดรับซึ่งมะตะกะภัตตาหารกับทั้งบริวารทั้งหลายเหล่านี้ แด่พระภิกษุสงฆ์ ขอพระภิกษุสงฆ์โปรดรับซึ่งมะตะกะภัตตาหารกับทั้งบริวารทั้งหลายเหล่านี้ของข้าพเจ้าทั้งหลายเพื่อประโยชน์ เพื่อความสุขแก่ข้าพเจ้าทั้งหลายและขออุทิศให้ (ชื่อของผู้ที่ต้องการอุทิศบุญกุศลให้) สิ้นกาลนานเทอญ

เมื่อกล่าวคำถวายสังฆทานจบแล้วให้นำสังฆทานประเคนให้กับพระสงฆ์หลังจากนั้นพระสงฆ์จะสวดบทกรวดน้ำให้เรากรวดน้ำและตั้งใจกรวดน้ำอุทิศผลบุญกุศลนี้ให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว หลังจากกรวดน้ำรับพรจากพระสงฆ์แล้วให้กราบลาพระ 3 ครั้งแล้วนำน้ำที่กรวดไปเทลงบนดินหรือต้นไม้ภายในบริเวณวัด เป็นอันเสร็จสิ้นการทำบุญถวายสังฆทานให้แก่ผู้ล่วงลับไปแล้ว

และหากท่านใดสนใจชุดเครื่องสังฆทาน ของถวายสังฆทานคุณภาพดี ราคาถูก สามารถติดต่อสอบถามเราได้เลยนะคะ ศิรินันท์มงคล เราเป็นร้านขายสังฆทานออนไลน์และรับจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า มีรูปแบบสังฆทานที่สวยงามและใช้แต่ของที่มีคุณภาพเพื่อนำมาจัดสังฆทาน นอกเหนือจากนี้ยังมีชุดขาวปฏิบัติธรรม ผ้าดิบ ผ้าแพร ชุดใส่บาตร สังฆทานชะลอม และน้ำอบสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน มีบริการจัดส่งสังฆทานแบบครบวงจรพร้อมจัดส่งสังฆทานเพื่อให้ลูกค้านำไปทำบุญได้อย่างสุขใจ

สนใจสามารถสั่งซื้อสังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1. Website: https://www.sirinanmongkol.com/

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 098-924-4428