แนะนำสิ่งของที่ควรนำมาถวายสังฆทานในวันอาสาฬหบูชา

แนะนำสิ่งของที่ควรนำมาถวายสังฆทานในวันอาสาฬหบูชา

แนะนำสิ่งของที่ควรนำมาถวายสังฆทานในวันอาสาฬหบูชา วันอาสาฬหบูชา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญในพระพุทธศาสนา คือวันคล้ายวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงประกาศพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรกหลังจากตรัสรู้ โดยแสดงปฐมเทศนาเป็นครั้งแรกแก่เบญจวัคคีย์ทั้ง 5 ได้แก่พระโกณฑัญญะ พระวัปปะ พระภัททิยะ พระมหานามะและพระอัสสชิ ถือเป็นวันสำคัญจึงมีการกำหนดให้เป็นของวันหยุดของรัฐ ในวันหยุดอาสาฬหบูชานี้เหล่าชาวพุทธส่วนใหญ่จะนิยมทำบุญตักบาตร เข้าวัดทำบุญถวายสังฆทาน และเวียนเทียนในช่วงเย็น สำหรับใครที่เตรียมตัวจะไปทำบุญในวันอาสาฬหบูชา แอดมินมีสิ่งของที่ควรนำไปถวายสังฆทานที่วัดมาแนะนำ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรกันบ้าง

สิ่งของที่ควรถวายสังฆทานในวันอาสาฬหบูชา

1.ผ้าไตรจีวร

2.ใบมีดโกน

3.รองเท้าแตะ

4.ยารักษาโรค เช่น ยาแก้ปวด ยาพารา ยาลดไข้ ยาแก้ไอ ยาดม ยาธาตุน้ำขาว เป็นต้น

5.อุปกรณ์เครื่องเขียนต่าง ๆ หนังธรรมะ หนังสือสวดมนต์

6.อุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก แปรงขัดพื้น น้ำยาล้างห้องน้ำ

7.อุปกรณ์ทำความสะอาดร่างกาย เช่น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน แปรงสีฟัน

8.เครื่องดื่ม เช่น นม น้ำเปล่า กาแฟซอง น้ำขิง

ของที่ควรนำไปถวายสังฆทาน ควรคำนึงถึงประโยชน์ที่พระสงฆ์จะได้ใช้ด้วยนะคะ เพราะการถวายสังฆทานคือการถวายสิ่งของให้กับพระสงฆ์ได้ใช้ประโยชน์ โดยของที่จะนำไปถวายสังฆทานไม่จำเป็นต้องเป็นรูปแบบถังสีเหลืองเสมอไป คุณสามารถเลือกซื้อของตามที่แอดมินได้แนะนำไปข้างบนเพื่อนำไปถวายสังฆทาน การถวายสังฆทานให้ได้บุญสูงสุดนั้นไม่ใช่การถวายสิ่งของราคาแพง หรูหรา หรือจำนวนมาก ๆ แต่ถวายด้วยความตั้งใจ ถวายตามกำลัง แม้แต่ถวายสังฆทานด้วยน้ำเปล่าแค่หนึ่งแพคแต่ทำด้วยใจที่บริสุทธิ์ คุณก็จะได้บุญเช่นกันค่ะ

และสำหรับใครที่ไม่มีเวลาในการออกไปเลือกซื้อของเพื่อนำไปถวายสังฆทานเราขอแนะนำร้านขายสังฆทานออนไลน์ อย่างร้าน ศิรินันท์มลคล ที่มีชุดสังฆทานให้เลือกมากมาย ทั้งสังฆทานชุดเล็ก สังฆทานชุดกลาง สังฆทานชุดใหญ่ สังฆทานชะลอม และรับจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า เราใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำและเลือกสรรแต่สิ่งของที่มีคุณภาพดีเพื่อนำมาจัดสังฆทาน มีบริการจัดส่งสังฆทานหลายรูปแบบ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสังฆทานอย่างรวดเร็วเพื่อนำไปทำบุญในวันพระนี้ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สนใจติดต่อ

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642