สังฆทานเวียนคืออะไร ทำแล้วได้บุญหรือไม่

สังฆทานเวียนคืออะไร ทำแล้วได้บุญหรือไม่

สังฆทานเวียนคืออะไร ทำแล้วได้บุญหรือไม่ การใช้สังฆทานเวียนที่วัดจัดให้ทำแล้วจะได้บุญหรือไม่ คุณเคยหรือไม่ ที่เมื่อมีเวลาว่างหรือบังเอิญผ่านวัดแล้วอยากจะทำบุญแต่ไม่ได้เตรียมสังฆทานมาเองแล้วหาซื้อสังฆทานไม่ได้จึงต้องใช้สังฆทานที่วัดจัดไว้ คงเป็นข้อสงสัยสำหรับใครหลาย ๆ คนใช่ไหมค่ะ วันนี้แอดมินมีข้อตอบมาฝากว่าการใช้สังฆทานเวียน ทำแล้วจะได้บุญจริงหรือไม่

สังฆทานเวียน คืออะไร

สังฆทานเวียน คือ คำที่ใช้เรียกชุดสังฆทานที่ตั้งอยู่ในวัดเพื่อให้ผู้ที่มาทำบุญได้นำไปถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ ในส่วนราคาของชุดสังฆทานนั้นแล้วแต่ทางวัดเป็นผู้กำหนดหรือถวายปัจจัยตามกำลัง โดยหยอดใส่ตู้ปัจจัยของทางวัดเหมือนเป็นการซื้อสังฆทาน เพื่อเรานำสังฆทานไปถวายพระสงฆ์แล้วทางวัดจะนำสังฆทานเหล่านี้กลับมาวางที่เดิมเพื่อให้ผู้อื่นได้ใช้ต่อไป จึงเป็นที่มาของคำว่า “สังฆทานเวียน”

ทำบุญด้วยสังฆทานเวียน ได้บุญหรือไม่

สำหรับข้อสงสัยในการทำสังฆทานเวียน ได้บุญหรือไม่ คำตอบคือ ได้บุญแต่อาจจะได้บุญไม่เท่ากับที่เราซื้อของหรือจัดสังฆทานเพื่อนำมาถวายแก่พระสงฆ์ เพราะขึ้นชื่อว่าการทำบุญแล้วไม่ว่าจะทำบุญด้วยสิ่งใดถ้าเราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทำด้วยความตั้งใจ ทำแล้วสบายใจย่อมได้บุญเสมอ และเหตุผลที่ควรจัดของหรือเลือกซื้อของเองเพื่อนำมาถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์เพราะว่าการถวายสังฆทานคือการถวายของให้กับพระสงฆ์เพื่อให้พระสงฆ์ได้ใช้ประโยชน์กับสังฆทานนี้ และสิ่งของที่นำไปถวายสังฆทานไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงหรือซื้อจำนวนมาก เลือกซื้อตามกำลังหรือซื้อเป็นของใช้ที่จำเป็นจะดีที่สุด ซึ่งหากใครไม่สะดวกจะใช้เป็นสังฆทานเวียนที่วัดก็ได้เช่นกันเพราะปัจจัยที่เราหยอดใส่ตู้ไปทางวัดก็จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายภายในวัด เราก็จะได้บุญเช่นกันค่ะ

ส่วนใครที่ไม่มีเวลาไปเลือกซื้อสังฆทานด้วยตัวเองเราขอแนะนำร้านสังฆทานออนไลน์ ศิรินันท์มงคล เรารับทำสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า มีสังฆทานหลายชุด หลายรูปแบบให้เลือกใช้และมีบริการจัดส่งทุกรูปแบบ เราใส่ใจทุกขั้นตอนในการทำสังฆทานเพื่อให้ทุกท่านได้นำไปทำบุญได้อย่างสบายใจพระสงฆ์ได้ใช้ คนถวายได้บุญ อย่างแน่นอนค่ะ

หากสนใจติดต่อได้ที่

สนใจติดต่อ

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642

บทความที่เกี่ยวของ