ของถวายสังฆทานพร้อมกับความหมายดี

ของถวายสังฆทานพร้อมกับความหมายดี

ของถวายสังฆทานพร้อมกับความหมายดี คนไทยส่วนใหญ่นิยมทำบุญใส่บาตร ถวายสังฆทาน และบริจาคสิ่งของต่าง ๆ กันในวันสำคัญในชีวิต และวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และทุกครั้งในการทำบุญผู้คนก็จะนิยมถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์กันเป็นจำนวนมาก และสิ่งของที่บรรจุลงไปในสังฆทานนั้นก็ล้วนแต่เป็นสิ่งของที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ วันนี้เรามีสาระดี ๆ เกี่ยวกับความหมายของสิ่งของที่เรานิยมใส่ในชุดสังฆทานมาฝากทุกคนกันค่ะ

สิ่งของในชุดสังฆทานพร้อมความหมายดี ๆ

ถวายจีวรในชุดสังฆทาน

ความหมายของการถวายจีวรในชุดสังฆทานแก่พระสงฆ์ คือช่วยขจัดทุกข์และอุปสรรค ทำให้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์ต่าง ๆ ผ่านไปได้ด้วยดี นอกจากนี้ยังหมายถึงการเป็นที่นับหน้าถือตา และเป็นที่เคารพยำเกรงจากบุคคลรอบข้างอีกด้วย

ถวายบาตรพระ

การถวายบาตรพระเป็นชุดสังฆทานที่ได้อานิสงส์ที่แรงกล้า ส่งผลทำให้คุณมีความมั่งคั่งและพาไปพบเจอแต่ความสุข สมหวัง คิดจะทำสิ่งใดก็สำเร็จ ปราศจากอุปสรรคมากวนใจ รวมถึงแคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆ

ถวายไม้เท้า

ไม้เท้า คืออุปกรณ์ที่ช่วยพยุงร่างกายในขณะลุก นั่ง และเดิน ดังนั้นการถวายไม้เท้าแด่พระสงฆ์เต็มไปด้วยความหมายดี ๆ นั่นก็คือการมีชีวิตที่มั่นคง คนรอบข้างให้การช่วยเหลือสนับสนุนและมีชีวิตที่มั่นคงปราศจากเรื่องกลุ้มใจใด ๆ รวมถึงคนคิดร้าย

ถวายอาสนะ

มีความเชื่อที่เชื่อกันว่าเมื่อเรานำอาสนะไปถวายแด่พระสงฆ์ จะช่วยส่งเสริมทำให้เรามีชื่อเสียง เกียรติยศ เป็นที่นับหน้าถือตา เป็นผู้ที่มีบารมี และเป็นที่น่าเกรงขามต่อคนรอบข้าง คิดจะทำการอันใดก็ประสบความสำเร็จ ชีวิตจะไม่ตกต่ำ มักมีผู้อื่นคอยให้การสนับสนุนในทุก ๆ ครั้งที่ต้องการความช่วยเหลือ

ถวายร่มในชุดสังฆทาน

ร่มคือสิ่งที่จะช่วยกำบังแดดและฝนให้กับเรา ดังนั้นการนำร่มไปถวายแด่พระสงฆ์หรือนำไปบริจาค จะช่วยเสริมสร้างบารมี ทำให้อยู่เย็นเป็นสุข

ถวายชุดสังฆทานด้วยยารักษาโรค

การถวายชุดสังฆทานที่เป็นยารักษาโรคแก่พระสงฆ์ หรือบริจาคให้แก่ผู้ขาดแคลน ยาเหล่านี้จะถูกนำไปรักษาอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ จึงมีความหมายถึงการมีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ได้รับความช่วยเหลือจากคนในครอบครัวและคนรอบข้างยามเดือดร้อน

ถวายน้ำดื่ม

เนื่องจากน้ำเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต หากร่างกายขาดน้ำย่อมมีชีวิตอยู่ไม่ได้ ดังนั้นการทำบุญด้วยน้ำดื่มหรือน้ำสะอาดจะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตมีความก้าวหน้า ไม่พบเจอเรื่องลำบาก ทำให้ชีวิตมีแต่ความราบรื่น คิดจะทำการใดก็จะสำเร็จไปได้ด้วยดี

ทำบุญด้วยเทียนหรือหลอดไฟ

ความหมายของการทำบุญด้วยหลอดไฟและเทียน คือการนำแสงสว่างแก่ชีวิต เนื่องจากแสงสว่างจากหลอดไฟและเทียนจะเป็นแสงส่องสว่างในชีวิต  เมื่อใดที่เราทุกข์ย่อมมีแสงสว่างนำพาให้ปัญหาคลี่คลาย

นอกจากการถวายสิ่งของจัดเป็นชุดสังฆทานต่างๆ และยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่เราสามารถทำได้และเป็นวิธีทำบุญที่ทำได้ง่าย คือการทำบุญด้วยการช่วยชำระหนี้ของสงฆ์ ทุกครั้งที่เราเดินทางไปทำบุญที่วัดมักจะเจอกับตู้บริจาคต่าง ๆ ที่ทางวัดได้นำมาตั้งไว้ เพื่อเป็นการชำระหนี้ให้กับสงฆ์ และมีความเชื่อว่าการชำระหนี้ให้กับสงฆ์จะช่วยให้ชีวิตมีแต่ความเจริญก้าวหน้า ปัญหาด้านการเงินจะคลี่คลาย ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เพราะการทำบุญชำระหนี้สงฆ์เปรียบเสมือนการปลดปล่อยความทุกข์ต่าง ๆ ออกจากชีวิต

ผ้าจีวร สามารถนำถวายสังฆทานได้

หากใครที่กำลังมองหาร้านขายสังฆทานที่มีคุณภาพ สังฆทานราคาไม่แพง ร้านศิรินันท์มงคลมีบริการจัดส่งชุดสังฆทานโดยบริษัทขนส่งชั้นนำที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็น Grab Taxi, Kerry Express, ไปรษณีย์ไทย, Line man โดยค่าขนส่งสังฆทานจะขึ้นอยู่กับบริการขนส่งที่ท่านเรียกใช้ค่ะ
สนใจติดต่อ

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642

บทความที่เกี่ยวข้อง