เลือกถวายสังฆทานยาแบบไหนดี

เลือกถวายสังฆทานยาแบบไหนดี

เลือกถวายสังฆทานยาแบบไหนดี ช่วงฤดูฝนนี้เป็นช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยนะคะ กลางวันร้อน กลางคืนฝนตก ทำให้เป็นช่วงที่ทำให้หลาย ๆ คน อาจไม่สบายได้ รวมไปถึงพระสงฆ์ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ศิรินันท์มงคล ขอมาแนะนำยารักษาโรคอะไรบ้างที่ควรนำไปทำบุญถวายสังฆทานกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สังฆทานยา

การเลือกสังฆทานยา

การถวายสังฆทานนั้นจะต้องใส่ใจและดูตัวยาให้ดีก่อนที่จะนำไปถวายพระสงฆ์ โดยร้านขายสังฆภัณฑ์ทั่วไปก็จะมีขายชุดสังฆทานที่เป็นกล่องยาแยกออกมาจากสิ่งของอื่น ๆ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งของข้างในนั้นจะมีอะไรบ้าง และตัวยาใช้ได้ไม่อันตรายแก่พระสงฆ์ หากใครไม่สบายใจอยากจะเลือกซื้อยาที่ร้านขายยาก็สามารถทำได้ โดยให้เลือกยาตามหัวข้อดังนี้ค่ะ

1.ถวายสังฆทานยา ด้วยชุดยาสามัญประจำบ้าน ได้แก่ ยาแก้ปวด ยาลดไข้ ยาแก้ไอ ยาแก้ท้องอืด ยาลดกรดเป็นต้น โดยยาสามัญประจำบ้านที่มีวางขายทั่วไปในร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา ให้สังเกตฉลากยาที่มีกรอบสีเขียว ว่ายาสามัญประจำบ้าน และอีกแบบ คือ ยาสามัญประจำบ้านแผนโบราณ

2.ถวายสังฆทานยา ที่ใช้ภายนอกอย่าง ยาดม ยาหม่อง ยาแดงทาแผล แอลกอฮอล์ล้างแผล น้ำเกลือทำความสะอาด สำลี ปลาสเตอร์ปิดแผล เป็นต้น

3.ในยุค 2022 ที่มีโรคระบาดอย่างไวรัสโควิด-19 สิ่งสำคัญที่ควรถวายสังฆทานอีกหนึ่งอย่างคือ หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

การเลือกซื้อหรือจัดยาเพื่อนำไปถวายสังฆทานเองนั้น ข้อดีเลยคือเราสามารถมั่นใจได้ว่าชุดสังฆทานยาของเรานั้นปลอดภัยแน่นอนเพราะเราสามารถเลือกซื้อจากการดูวันที่ผลิต วันหมดอายุ สภาพของยา ชนิดของยา ได้แตกต่างจากการซื้อตามร้านขายทั่วไปที่เป็นชุดที่บางครั้งชุดสังฆทานยาจะมีลักษณะเป็นกล่องสีทึบทำให้เราไม่รู้ว่าภายในยาสามารถใช้ได้หรือไม่ หากนำไปถวายแล้วพระสงฆ์ไม่ได้ใช้เพราะยาหมดอายุ หรือ ใช้แล้วเกิดอันตรายแก่พระสงฆ์ จากการที่เราถวายสังฆทานยาจะได้บุญอาจกลายเป็นได้บาปแทนนะคะ

การทำบุญเราไม่จำเป็นต้องซื้อชุดสังฆทานเป็นสิ่งของราคาแพง หรือจำนวนมาก คุณสามารถซื้อยาแก้ปวด ลดไข้ ยาดม แล้วนำไปถวายก็สามารถได้บุญเหมือนกันค่ะ เพราะคุณได้ทำด้วยความตั้งใจ การเลือกสิ่งของเพื่อนำไปถวายพระสงฆ์นั้นจึงถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อพระได้ใช้ เราก็ได้บุญเช่นกันค่ะ

สุดท้ายนี้หากท่านใดที่ไม่สะดวกในการเลือกซื้อชุดสังฆทานเอง ให้ศิรินันท์มงคล จัดสรรให้คุณสิค่ะ ศิรินันท์มงคลเป็นร้านขายสังฆทานยุคใหม่ ที่คุณไม่ต้องออกไปเลือกซื้อเอง เพียงแค่คุณโทรมาสั่งเราจัดส่งสังฆทานให้ได้ถึงที่แบบรวดเร็วทันใช้ และที่สำคัญ เรามีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และรับจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า คุณจึงมั่นใจได้ว่าสังฆทานของเราเลือกใช้แต่ของที่ดีมีคุณภาพเพื่อนำมาจัดสังฆทานให้คุณได้นำไปทำบุญและพระสงฆ์ได้ใช้ประโยชน์แน่นอนค่ะ

สนใจสั่ง สังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642