ของที่ไม่ควร ถวายสังฆทาน

ของที่ไม่ควรถวายสังฆทาน

ของที่ไม่ควรถวายสังฆทาน รู้หรือไม่การถวายสังฆทานก็มีของต้องห้ามที่ไม่ควรนำใส่สังฆทานเหมือนกัน

  1. บุหรี่ ยาเสพติด เครื่องดื่มชูกำลังทุกประเภท ฟังชื่อก็รู้ได้เลยใช่ไหมคะว่าเพราะอะไร
  2. หนังสือหรือสื่ออนาจาร ตามติดมากับข้อแรกเลยค่ะ เป็นสิ่งที่ไม่ควรนำถวาย
  3. ข้าวสาร หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พระภิกษุสงฆ์ สามเณรไม่สามารถปรุงอาหารเองได้ ต้องได้รับบาตรอาหารที่ปรุงพร้อมทานแล้วเท่านั้น
ของที่ไม่ควร ถวายสังฆทาน (1)
ของที่ไม่ควร ถวายสังฆทาน (1)
  1. เนื้อต้องห้าม ตามบัญญัติทั้ง 10 ชนิด ตามหลักทางศาสนา พระภิกษุสามเณรสามารถฉันเนื้อได้ไม่ผิดหลัก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีการบัญญัติเนื้อต้องห้ามอีก 10 ชนิดที่ห้ามนำมาใส่บาตร หรือปรุงถวายแก่พระสงฆ์ ดังนี้ เนื้อมนุษย์ เนื้อม้า เนื้อช้าง เนื้องู เนื้อหมี เนื้อหมา เนื้อสิงโต เนื้อเสือโคร่ง เนื้อเสือเหลืองและเนื้อเสือดาว
  2. เงิน ไม่ควรนำเงินถวายพระภิกษุสงฆ์ในทุกกรณี เพราะจะทำให้พระอาบัติได้ การถวายปัจจัยจึงควรนำถวายกับผู้ดูแลวัดโดยตรงหรือหยอดตู้บริจาคจึงจะเหมาะสมที่สุด

อย่างไรก็ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น อาจทำให้ของบางอย่างนั้นมีการอนุโลม หรือดูตามความเหมาะสมในสถานการณ์บ้านเมืองในตอนนั้น สามารถนำถวายได้เหมือนกันเพื่อเป็นประโยชน์สูงสุด

รีวิวสังฆทานร้านศิรินันท์มงคล

สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ1 จัดชุดสังฆทาน สังฆทานหลายรูปแบบ ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดพอดี4 จัดชุดสังฆทาน สังฆทานหลายรูปแบบ ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

หากคุณกำลังมองหาชุดสังฆทานทำมือคุณภาพดี ให้เราร้านศิรินันท์มงคลเป็นตัวเลือกของท่านนะคะ เพราะเราคือ ผู้จัดจำหน่ายสังฆทานที่มีหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกซื้อ สินค้าในสังฆทานทุกชิ้นเราใช้ความประณีตในการคัดสรรของดีมีคุณภาพ ทางศิรินันท์มงคลของเราเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายสังฆทานจะได้รับบุญแล้ว พระสงฆ์ก็ได้ประโยชน์ในการใช้สิ่งของในชุดสังฆทานที่เรานำไปถวายสังฆทานได้อีกด้วย สนใจสามารถสั่งซื้อสังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1. Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 086-335-3642