แนะนำสังฆทานที่ควรถวายในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา

แนะนำสังฆทานที่ควรถวายในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา

แนะนำสังฆทานที่ควรถวายในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ใกล้จะถึงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาแล้ว หลาย คนคงจะเตรียมตัวเพื่อที่จะเข้าวัดทำบุญ ทำสังฆทาน กันแล้วใช่ไหมคะ วันนี้แอดมินขอมาแนะนำสิ่งของที่ควรนำมาถวายในวันพระที่จะถึงนี้ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรกันบ้าง

ความหมายของสังฆทาน

สังฆทาน มาจากคำว่า สังฆะ ที่แปลว่ากลุ่ม,หมู่ และ คำว่า ทาน ที่แปลว่า การให้ เมื่อรวมกันจะหมายความว่า การถวายให้แก่กลุ่มพระสงฆ์โดยไม่เจาะจงพระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่ง และของที่จะถวายสังฆทานควรจะเป็นการถวายของที่เป็นประโยชน์ต่อพระสงฆ์

สิ่งของที่ควรนำไปถวายสังฆทาน

การทำบุญถวายสังฆทานในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา สามารถเลือกสิ่งของได้ดังนี้

1.อาหารสด ในวันพระหากใครต้องการถวายอาหารสด ควรนำไปถวายในช่วงเช้าที่เป็นช่วงก่อนเวลาฉันเพลเพื่อให้พระสงฆ์ได้ฉันอาหารที่เรานำไปถวายได้ หากไปถวายในช่วงบ่ายไปแล้วควรถวายเป็นอาหารแห้งหรืออาหารปรุงสำเร็จรูป เช่น ปลากระป๋อง ข้าวสาร นมถั่วเหลือง นม น้ำเปล่า เป็นต้น

2.จีวร อังสะ สบง  เครื่องนุ่งห่มของพระสงฆ์

3.ยารักษาโรค

4.อาสนะสงฆ์ เสื่อ สาด เครื่องปูลาด

5.หนังสือ มนต์พิธี

6.พระ พุทธรูปปางวันเกิด

7.ร่ม

8.เทียนพรรษา ไฟฉาย

9.รองเท้าแตะ

10.ข้าวของเครื่องใช้ เช่น สบู่ ยาสระผม แปรงสีฟัน ยาสีฟัน น้ำยาล้างห้องน้ำ ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน

นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้นก็สามารถนำมาถวายสังฆทานได้แต่ต้องดูตามความสมควร เหมาะสมด้วย โดยสังฆทานสามารถเลือกซื้อของมาจัดเองได้หรือซื้อสังฆทานตามร้านขายสังฆภัณท์ ห้างสรรพสินค้า หรือสั่งสังฆ์ทานออนไลน์ได้

และหากคุณสนใจสังฆทานออนไลน์สามารถสอบถามได้เลยนะคะ sirinanmongkol เรารับจัดสังฆทานทุกรูปแบบ และสังฆทานชะลอม รับจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า เราเลือกใช้แต่ของดีมีคุณภาพเพื่อให้ลูกค้าได้นำสังฆทานไปถวายให้ได้อานิสงส์สูงสุด และมีบริการจัดส่งทุกรูปแบบเพื่ออำนวยความสะดวกจัดส่งสังฆทานได้ไวทันใจแน่นอนคะ

สนใจติดต่อ

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642