สังฆทาน ชุดสังฆทาน ถวายสังฆทาน สังฆทานราคาสังฆทานราคาถูกจำหน่ายสังฆทาน ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ร้านขายสังฆทาน ขายสังฆทาน

รู้หรือไม่ทำไมเราต้องทำบุญบ้าน

รู้หรือไม่ทำไมเราต้องทำบุญบ้าน ในทุก ๆ ปีเราจะต้องมีการทำบุญบ้าน การทำบุญบ้านเป็นประเพณีที่สืบทอดต่อ ๆ กันมาช้านาน ซึ่งมีการทำบุญบ้านจากรุ่นสู่รุ่นจนมาถึงปัจจุบันนี้ เพราะเชื่อกันว่าทำแล้วสบายใจ มีความสุข อยู่แล้วดี เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัย

การทำบุญบ้านนั้นมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น การตักบาตร การทำสังฆทาน การไหว้พระ ให้ทาน และการกรวดน้ำ เชื่อว่าการทำเช่นนี้จะส่งผลให้เกิดความเป็นสิริมงคล ความร่มเย็นเป็นสุขให้แก่คนในครอบครัว

การถือศีล 8 ในวันพระ การแต่งกายด้วย ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม ศิรินันท์มงคล เราขอเสนอชุดขาว หลากหลายไซส์ทั้งของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก

ข้อควรปฏิบัติ

  • เราควรมีการทำบุญบ้านปีละครั้ง

โดยจะมีการนิมนต์พระสงฆ์ไปที่บ้าน เพื่อเลี้ยงเพล หรือการถวายสังฆทานต่าง ๆ เพื่อเพิ่มผลบุญกุศลให้แก่เทวดาที่ปกปักรักษา หรือเจ้าที่เจ้าทาง ซึ่งจะคอยปกป้องคุ้มครองบ้านของเรา และยังช่วยเพิ่มความเป็นมงคลให้แก่ที่ดินที่เราอยู่อาศัยอีกด้วย

  • เราควรทำบุญหมู่บ้าน ชุมชน ซอย หรือคอนโดฯ

อย่างน้อยเราควรทำบุญปีละครั้ง เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ ปู่ ย่า ตา ยาย ผู้ก่อกำเนิดหมู่บ้าน เป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวที ซึ่งจะส่งผลให้เกิดอานิสงส์กับคนในหมู่บ้านให้มีความสามัคคีต่อกัน และปกป้องพวกเราจากสิ่งเลวร้าย

สิ่งที่ต้องเตรียม

  • หาฤกษ์ดี

หากเป็นการทำบุญบ้าน สำหรับใครที่เน้นเรื่องฤกษ์งามยามดีเป็นหลักก็สามารถหาวันได้จากพระสงฆ์หรือผู้รู้ หรือสำหรับใครที่ไม่สะดวกหาฤกษ์ก็สามารถทำบุญบ้านวันที่เราสะดวกได้เลย

  • นิมนต์พระสงฆ์

ส่วนใหญ่เรามักนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูปหรือให้ตกเลขคี่ เพราะเชื่อกันว่าเป็นเลขมงคล

  • เตรียมสิ่งของ

สิ่งของสำหรับทำบุญบ้านควรเน้นเกี่ยวกับพิธีกรรมเป็นหลัก เช่น พระพุทธรูป โต๊ะหมู่บูชา ดอกไม้ ธูป เทียน กระถางธูป เชิงเทียน ของถวายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สายสิญจน์และอุปกรณ์สำหรับเจิมและประพรมน้ำมนต์

  • จัดเตรียมอาหาร

เครื่องคาวหวานสำหรับทำบุญบ้านที่จะต้องจัดเตรียมไว้แบ่งออกเป็น 3 อย่าง ได้แก่ ชุดบูชาข้าวพระพุทธ เครื่องคาวหวานสำหรับพระสงฆ์ และชุดเซ่นไหว้ถวายเจ้าที่หรือศาลพระภูมิ

ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นพิธีทำบุญบ้าน ไม่เพียงเป็นการปฏิบัติตามขนบในการอยู่อาศัย แต่ยังเป็นที่พักพิงใจของคนในบ้านและเพื่อเริ่มต้นใช้ชีวิตในบ้านของตัวเองอย่างสมบูรณ์

หากใครที่กำลังมองหาร้านขายสังฆทานที่มีคุณภาพ สังฆทานราคาไม่แพง ร้านศิรินันท์มงคลมีบริการจัดส่งชุดสังฆทานโดยบริษัทขนส่งชั้นนำที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็น Grab Taxi, Kerry Express, ไปรษณีย์ไทย, Line man โดยค่าขนส่งสังฆทานจะขึ้นอยู่กับบริการขนส่งที่ท่านเรียกใช้ค่ะ

สนใจติดต่อ

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 086-335-3642