สังฆทาน ชุดสังฆทาน ถวายสังฆทาน สังฆทานราคาสังฆทานราคาถูกจำหน่ายสังฆทาน ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ร้านขายสังฆทาน ขายสังฆทาน

เลือกสังฆทานงานแต่งเพื่อเสริมสิริมงคล

เลือกสังฆทานงานแต่งเพื่อเสริมสิริมงคล การเลือกสังฆทานงานแต่งงานเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ซึ่งตามความเชื่อโบราณจะให้ถวายสังฆทานเป็นคู่ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตคู่ การถวายสังฆทานสำหรับงานแต่งงาน ถือเป็นการ ทำบุญเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ เราสามารถถวายสังฆทานงานแต่ง ได้โดยนิมนต์พระมาที่บ้านเพื่อรับสังฆทาน หรือไปถวายที่วัดก็ได้ วันนี้เรามีวิธีการเลือกสังฆทานงานแต่งเพื่อเสริมสิริมงคลมาฝากกันค่ะ

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

การเลือกสังฆทานงานแต่ง

การถวายสังฆทานงานแต่งงานนั้น นิยมถวายในช่วงเวลาเช้า โดยอาจจะหลังจากที่ทำการตักบาตรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นการถวายสังฆทาน หรือเราจะอาจถวายสังฆทานก่อน แล้วค่อยถวายอาหารเพลในช่วงก่อนเที่ยงก็ได้ ในส่วนของสิ่งของหรือเครื่องจตุปัจจัยอาจไม่แตกต่างกับสังฆทานหรือเครื่องไทยธรรมทั่วไปนัก ให้เราคำนึงถึงความเหมาะสมและคุณภาพของสิ่งของเป็นสำคัญ โดยควรเลือกซื้อชุดสังฆทานที่มีคุณภาพ หรืออาจเลือกถวายสังฆทานเป็นสิ่งของที่เป็นมงคล มีความหมายดี หรือที่เราจะต้องถวายเป็นคู่ ตามความเชื่อแต่โบราณก็ได้

เลือกสังฆทานงานแต่ง

  • ถวายพระประจำวันเกิดของคู่บ่าวสาวในชุดสังฆทานงานแต่ง เพื่อความเป็นศิริมงคล
  • ถวายดอกไม้ ธูปเทียนที่จัดชุดอย่างประณีต เพื่อได้อานิสงส์ทางด้าน รูปร่างหน้าตา ผิวพรรณดี เป็นที่เจริญหูเจริญตาของคู่ครอง ไม่เห็นใคร งดงาม สวยหล่อไปกว่าคู่ของตนเอง
  • ถวายที่นอนแด่พระสงฆ์ จะได้อนิสงฆ์คือ สงบสุขและความอบอุ่นในชีวิต อันหมายถึงครอบครัว ที่มีความสุขและอบอุ่น อยู่กันไปจนแก่จนเฒ่าแม้ในบั้นปลายชีวิต ก็จะมีลูกหลานห้อมล้อมดูแล
  • ถวายหมอนคู่ อานิสงส์ เป็นผู้มีความอดทน อดกลั้นสูง สามารถรับแรงกดดัน การกระทบกระทั่งได้ ทำให้ชีวิตครอบครัวไม่แตกหักไปโดยง่าย ทำให้มีโอกาสอยู่ร่วมเรียงเคียงกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย จนแก่จนเฒ่า
  • ถวายร่ม ชีวิตรัก และชีวิตครอบครัว ร่มรื่น อยู่เย็นเป็นสุข และยังเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้แก่กันและกัน รวมไปถึงลูกหลานและบริวารด้วย
  • ถวายตะเกียงไฟฉาย หลอดไฟส่องสว่าง ทำให้ชีวิตรักและชีวิตครอบครัว สว่างไสว เลือกเดินไปในทางที่ถูกที่ควรและมีความสุข ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้อย่างง่ายดาย
  • ถวายเชิงเทียนหรือแจกัน คู่ รองเท้า เพื่ออยู่กันเป็นคู่จนแก่เฒ่า
สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ
วิธีจัดของถวายสังฆทานงานแต่ง

การจัดของถวายสังฆทานงานแต่ง เราควรคำนึงถึงประโยชน์ที่เกิดแก่พระสงฆ์ผู้รับเป็นสำคัญ เราจะต้องเลือกสรรสิ่งที่ดี มีคุณภาพ ตั้งใจจัดอย่างประณีต ด้วยศรัทธาแรงกล้าที่จะทะนุบำรุงพระศาสนา คัดสรรสิ่งของที่เหมาะที่ควรต่อการดำรงชีพของพระสงฆ์ เพื่อให้พระท่านได้นำไปใช้ได้อย่างเหมาะสม และเกิดประโยชน์ และเราจะต้องไม่ลืมการดูแลต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยสิ่งของที่จัดขึ้นเป็นชุดสังฆทานสำหรับงานแต่ง อาจจัดใส่ถุงผ้าที่มีความประณีต ตกแต่งด้วยริบบิ้นเส้นใหญ่สีสวยหวานหรือดอกไม้ประดับเพิ่มเติมเพื่อให้มีความสวยงามยิ่งขึ้นก็เป็นได้ เพื่อให้สมกับเป็นงานแห่งความสุขชื่นมื่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

หากใครที่กำลังมองหาร้านขายสังฆทานที่มีคุณภาพ สังฆทานราคาไม่แพง ร้านศิรินันท์มงคลมีบริการจัดส่งชุดสังฆทานโดยบริษัทขนส่งชั้นนำที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็น Grab Taxi, Kerry Express, ไปรษณีย์ไทย, Line man โดยค่าขนส่งสังฆทานจะขึ้นอยู่กับบริการขนส่งที่ท่านเรียกใช้ค่ะ

สนใจติดต่อ

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 086-335-3642