สังฆทาน ชุดสังฆทาน ถวายสังฆทาน สังฆทานราคาสังฆทานราคาถูกจำหน่ายสังฆทาน ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ร้านขายสังฆทาน ขายสังฆทาน

พิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่

พิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ถือเป็นพิธีกรรมสำคัญของคนไทย ที่มักจะทำตอนซื้อบ้านใหม่แล้วจะย้ายเข้ามาอยู่ก็จะต้องมีการทำพิธี เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านของเรา และคนที่อยู่อาศัย สามารถลงหลักปักฐานและใช้ชีวิตได้อย่างสงบราบรื่น ร่มเย็นเป็นสุข อยู่แล้วรวย ดังนั้นเราจะต้องมีการเตรียมการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนิมนต์พระสงฆ์ และการเตรียมชุดสังฆทาน ซึ่งวันนี้เรามีพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่มาฝากกันค่ะ

ถวายสังฆทานตามวันเกิด สำหรับท่านที่ต้องการทำบุญถวายสังฆทานในวันเกิด และส่วนใหญ่นิยมจัดสังฆทานให้ตรงกับวันเกิดของตัวเอง เพราะการถวายสังฆทานได้อานิสงส์มาก

ขึ้นบ้านใหม่ คือ?

เป็นพิธีกรรมมงคลที่เน้นทำบุญเลี้ยงพระเพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล รวมไปถึงการเอาฤกษ์งามยามดีในการย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในบ้านใหม่ ถือเป็นกุศโลบายในการเสริมขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าของบ้านและผู้ที่อยู่อาศัย เพราะเชื่อกันว่าเป็นการกล่าวพระรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถานที่นั้นให้ได้รับรู้ และขอพรให้ช่วยปกปักรักษาบ้านตลอดจนผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านให้รอดพ้นภยันตรายต่าง ๆ

การขึ้นบ้านใหม่

พิธีขึ้นบ้านใหม่เน้นปฏิบัติตามหลักความเชื่อของศาสนาพุทธ โดยจะมีการนิมนต์พระสงฆ์มาสวดให้พร และประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ทำบุญเลี้ยงพระ รวมทั้งร่วมรับประทานอาหารกับแขกที่มาร่วมงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ โดยความเชื่อโบราณมักจะมีการเตรียมของอย่างอื่นเสริม เช่น ถุงเงิน ถุงทอง เงินเหรียญ 108 บาท ธนบัตรจำนวน 1,900 บาท ถั่ว งา ข้าว กลีบกุหลาบ เครื่องครัว ถังเปล่า 2 ใบ พระพุทธรูปและชุดธูปเทียน เป็นต้น

ใส่บาตรทำบุญถวายสังฆทานร่วมกับคนรักในวันวาเลนไทน์ สำหรับคู่รักคู่ใดที่อยากทำบุญร่วมกันในวันวาเลนไทน์ แต่ไม่รู้ว่าจะทำบุญใส่บาตรวันวาเลนไทน์อย่างไรดี

สิ่งที่ต้องเตรียม

  • หาฤกษ์ดี

สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรก คือ การหาฤกษ์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เพราะการขึ้นบ้านใหม่ของไทยถือเป็นขนบเรื่องฤกษ์งามยามดีที่สำคัญที่สุด

  • นิมนต์พระสงฆ์

ส่วนใหญ่เรามักนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูปหรือให้ตกเลขคี่ เพราะเชื่อกันว่าเป็นเลขมงคล

  • เตรียมสิ่งของ

สิ่งของสำหรับขึ้นบ้านใหม่ควรเน้นเกี่ยวกับพิธีกรรมเป็นหลัก เช่น พระพุทธรูป โต๊ะหมู่บูชา ดอกไม้ ธูป เทียน กระถางธูป เชิงเทียน ของถวายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สายสิญจน์และอุปกรณ์สำหรับเจิมและประพรมน้ำมนต์

  • จัดเตรียมอาหาร

เครื่องคาวหวานสำหรับทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ที่จะต้องจัดเตรียมไว้แบ่งออกเป็น 3 อย่าง ได้แก่ ชุดบูชาข้าวพระพุทธ เครื่องคาวหวานสำหรับพระสงฆ์ และชุดเซ่นไหว้ถวายเจ้าที่หรือศาลพระภูมิ

ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ไม่เพียงเป็นการปฏิบัติตามขนบในการอยู่อาศัย แต่ยังเป็นที่พักพิงใจของคนในบ้านและเพื่อเริ่มต้นใช้ชีวิตในบ้านของตัวเองอย่างสมบูรณ์

หากใครที่กำลังมองหาร้านขายสังฆทานที่มีคุณภาพ สังฆทานราคาไม่แพง ร้านศิรินันท์มงคลมีบริการจัดส่งชุดสังฆทานโดยบริษัทขนส่งชั้นนำที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็น Grab Taxi , Kerry Express , ไปรษณีย์ไทย , Line man โดยค่าขนส่งสังฆทานจะขึ้นอยู่กับบริการขนส่งที่ท่านเรียกใช้ค่ะ

สนใจติดต่อ

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 086-335-3642