9 วัดใกล้รถไฟฟ้าสวดมนต์ข้ามปี 2563 ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

9 วัดใกล้รถไฟฟ้าสวดมนต์ข้ามปี 2563

สายปาร์ตี้หลบไป เพราะสายบุญกำลังมาแรงมาก ๆ ในช่วงปีใหม่ 2563 หลาย ๆ คนคงกำลังมองหาวัดที่ติดรถไฟฟ้า เพื่อจะได้รู้วิธีการเดินทางไปร่วมสวดมนต์ข้ามปี สร้างบุญเสริมดวง เพิ่มสิริมงคลให้กับชีวิต อีกทั้งยังส่งท้ายปี 2562 เพื่อต้อนรับศักราชใหม่ 2563 ด้วยสิ่งดี ๆ นั่นเอง จะมีวัดไหนบ้างที่เดินทางสะดวก ติดรถไฟฟ้า ตามแอดมินมาดูเลยค่ะ

9 วัดใกล้รถไฟฟ้าสวดมนต์ข้ามปี 2563

  1. วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

เริ่มกันที่วัดแรกกันด้วย วัดปากน้ำ ภาษีเจริญนะคะ ใครที่อยากมาสวดมนต์ข้ามปี 2563 ที่วัดแห่งนี้ เดินทางง่ายมาก ๆ ค่ะ ใครที่อยู่ย่านบางแคก็สามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินมาลงที่สถานีบางไผ่ได้เลยค่ะ โดยในวันนั้น ที่วัดปากน้ำจะมีสวดพุทธมนต์ และเจริญสมาธิภาวนา หรือหากใครที่ต้องการถวายสังฆทานในช่วงปีใหม่ก็ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งพวกเราชาวพุทธก็สามารถแต่งกายด้วยชุดขาวทำบุญ มาร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีกันได้ทั้งวันเลยนะคะ

  1. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

เส้น MRT สายสีน้ำเงินในโซนกลางเมือง มีวัดไตรมิตรที่เดินทางง่ายมาก ๆ ด้วยการนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน ไปลงที่สถานีหัวลำโพง เดินต่ออีก 5 นาที ก็มาถึงวัดไตรมิตรแล้วค่ะ ซึ่งในคืนนั้น จะมีพิธีถวายผ้าป่าสามัคคี และสวดเจริญพระพุทธมนต์ เสริมดวงชะตาชีวิต เพื่อความเป็นสิริมงคลในเวลาใกล้เที่ยงคืน จากนั้นจะเป็นการสวดมนต์เสริมดวงชะตาชีวิต บนชั้น 4 พระมหามณฑปเฉลิมพระเกียรติ ไปจนถึงเช้าของวันที่ 1 มกราคม และในวันที่ 31 ธันวาคม ก่อนสวดมนต์ข้ามปี ทุกท่านสามารถสักการะหลวงพ่อทองคำ หลวงพ่อสร้อย หลวงพ่อสัมฤทธิ์ ทำบุญถวายชุดสังฆทาน เติมน้ำมันตะเกียง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวตั้งแต่ต้นปีค่ะ

  1. วัดหัวลำโพง พระอารามหลวง

ถัดจากสถานีหัวลำโพง ก็มาต่อกันที่สถานีสามย่านจากวัดหัวลำโพง เพียงแค่เดินออกจากสถานีก็ถึงวัดกันเลยค่ะ เดินทางสะดวกมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ โดยกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีจะเริ่มตั้งแต่ คืนวันที่ 31 ธันวาคม – 1 มกราคมค่ะ เริ่มพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม – เที่ยงคืน 9 นาที ณ พระอุโบสถ ซึ่งทุกท่านยังสามารถทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ ทำบุญโลงศพไร้ญาติ ถวายชุดสังฆทานเสริมดวงช่วงปีใหม่ เพื่อสร้างบุญกุศลเสริมดวงชะตารับปี 2563 ค่ะ

  1. วัดไผ่ตัน

วัดไผ่ตันเป็นอีกหนึ่งวัดที่เดินทางไปสวดมนต์ข้ามปีได้สะดวกมาก ๆ ค่ะ เพียงขึ้นรถไฟฟ้า BTS ไปลงที่สถานีสะพานควาย เดินเข้าซอยพหลโยธิน 15 ไปประมาณ 5 นาที ก็ถึงวัดไผ่ตันแล้ว ซึ่งใครที่เตรียมชุดสังฆทาน ทั้งชุดสังฆทานยา ชุดสังฆทานเครื่องใช้ ชุดสังฆทานไตรจีวร ก็สามารถนำมาถวายเสริมดวงกันได้เลยค่ะ

  1. วัดปทุมวนาราม ราชวิหาร

ใครที่อยู่แถวสยามไม่ต้องไปไกลกันเลยค่ะ เตรียมตัวแต่งชุดขาวทำบุญให้พร้อม แล้วมาร่วมสวดมนต์ข้ามปี 2563 กันที่วัดปทุมวนารามกันได้เลยค่ะ ด้วยการเดินทางจาก BTS สยามไปสถานีเดียวก็ถึงแล้ว แม้ว่าวัดแห่งนี้จะอยู่กลางเมือง แต่ก็เป็นวัดที่สงบมาก ๆ โดยพิธีสวดมนต์ข้ามปีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มไปจนถึงตี 1 ร่วมกันสวดเจริญพุทธมนต์ สวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ สวดนพเคราะห์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตนั่นเองค่ะ

  1. วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

วัดเทพศิรินทราวาสถึงแม้จะไม่ได้อยู่ติดรถไฟฟ้าซะทีเดียว แต่ใครที่อยากไปสวดมนต์ข้ามปีที่พระอารามหลวงแห่งนี้ก็ไปไม่ยากเลยค่ะ จากสนามกีฬาแห่งชาติแล้วนั่งแท็กซี่หรือรถตุ๊ก ๆ อีกเพียงแค่ 5 นาที ก็สามารถมาร่วมสวดมนต์เสริมสิริมงคลกันได้เลยค่ะ

  1. วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร

เป็นอีกหนึ่งวัดที่สามารถลงจาก BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วก็นั่งตุ๊ก ๆ ต่อไปอีก 5 นาที ก็ถึงวัดบรมนิวาสราชวรวิหารแล้วค่ะ โดยกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. ค่ะ ซึ่งจะมีการฟังธรรมเทศนา การเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา เจริญชัยมงคลคาถาต้อนรับปีใหม่ 2563 และรับประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

  1. วัดยานนาวา

ใครที่อยู่แถวสีลม ก็ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลคะ เพียงลงรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานตากสิน แล้วเข้าซอยเจริญกรุง 52 ไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงวัดยานนาวา ซึ่งความโดนเด่นของวัดอยู่ที่ พระเจดีย์บนเรือสำเภา ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 โดยกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี 2563 เริ่มที่การสมาทานศีล เจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา กันตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไปค่ะ

9 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง

ส่วนใครที่อยู่โซนเอกมัย ก็ไปสวดมนต์ข้ามปีกันที่วัดธาตุทองกันได้เลยค่ะ เพียงลงรถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย ก็ถึงวัดเลยค่ะ และวัดธาตุทองมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะมีความพิเศษตรงที่ จัดฟังเทศน์ สวดมนต์ พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี กรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศล พรมน้ำพระพุทธมนต์ และรุ่งเช้าก็มีพิธีตักบาตรรับปี 2563 กันในตอนเช้าอีกด้วยค่ะ

สำหรับใครที่อยากไปทำบุญรับปี 2563 ด้วยการสวดมนต์ข้ามปีก็เตรียมแต่งกายด้วยชุดขาวทำบุญกันให้เรียบร้อยนะคะ หรือใครที่อยากเสริมสิริมงคลให้ปังสุด ๆ ก็หาซื้อชุดสังฆทานมาถวายพระเสริมดวงกันได้ค่ะ และหากใครกำลังมองหาชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม มาที่ร้านศิรินันท์มงคลได้ค่ะ ด้วยชุดสังฆทานของทางร้านได้ถูกออกแบบมาให้ดูสวยงามประณีต เหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง

สามารถสั่ง ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวทำบุญชาย ชุดขาวทำบุญหญิง ชุดขาวทำบุญเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.โทรศัพท์ : 086-335-3642

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.mushroomtravel.com/