ไอเดียจัดชุดสังฆทานชะลอมในทุกเทศกาล

ไอเดียจัดชุดสังฆทานชะลอมในทุกเทศกาล

ไอเดียจัดชุดสังฆทานชะลอมในทุกเทศกาล วันสำคัญทางศาสนา ไม่ว่าจะเป็นวันวิสาขบูชา วันพระ วันเข้าพรรษา หรือแม้กระทั่งวันเกิด ชาวไทยพุทธคงหนีไม่พ้นการทำบุญหรือการถวายสังฆทานชะลอม ซึ่งการถวายสังฆทานชะลอม เป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับคนไทยเรามาช้านาน วันนี้ร้านศิรินันท์มงคลมาแชร์ไอเดียการจัดชุดสังฆทานชะลอมมาฝาก ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหน หรือวันพิเศษอะไรก็สามารถนำไอเดียจัดชุดสังฆทานชะลอมนี้ไปถวายได้ จะมีวิธีการอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

จัดชุดสังฆทานชะลอมเน้นอาหารและเครื่องดื่ม

โดยอาหารที่เราจะนำมาจัดใส่ชุดสังฆทานชะลอม ควรเป็นอาหารที่ทานง่าย เก็บรักษาไว้ได้นานหรืออาหารแห้งไม่ว่าจะเป็น อาหารสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ข้าวสาร  โดยสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามก่อนนำอาหารแห้งต่างๆมาจัดชุดสังฆทานชะลอม ก็คือวันหมดอายุ และความสมบูรณ์ของบรรจุภัณฑ์ ในส่วนของเครื่องดื่มนั้น นอกจากน้ำเปล่าแล้ว การถวายน้ำผลไม้แบบกล่องนั้นควรเลือกที่น้ำตาลน้อย เพื่อเลี่ยงไม่ให้พระท่านป่วยจากการทานอาหาร

จัดชุดสังฆทานชะลอมเน้นยาสามัญประจำบ้าน

การถวายสังฆทานชะลอมสักหนึ่งครั้ง ยาสามัญประจำบ้านก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งเพราะถือว่าเป็น ปัจจัย 4 ของมนุษย์ แต่ข้อควรระวังในการจัดยาสามัญประจำบ้านถวายไปกับสังฆทานชะลอม ก็คือควรซื้อจากเภสัชกรที่น่าเชื่อถือ โดยยาที่ควรจะเน้นมากที่สุดคือ ยาแก้ปวด ยาลดไข้ ยาแก้ปวดท้อง แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ยาแก้ไอ ยาขับเสมหะ ยาแก้แพ้ ยาใส่แผล ยาสำหรับโรคตาและผิวหนัง ยาดมหรือยาทาแก้วิงเวียน เป็นต้น โดยยาในแต่ละตัวที่จะนำมาจัดชุดสังฆทานชะลอมไม่ควรเกิน 5 ปี 

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

จัดชุดสังฆทานชะลอมเน้นเครื่องอุปโภค 

ควรเลือกของใช้ที่จำเป็นมาจัดชุดสังฆทานชะลอม เช่น อุปกรณ์ที่พระสงฆ์ท่านจะเป็นต้องใช้ในการสรงน้ำ สิ่งของที่ควรใส่ไปในสังฆทานชะลอม จะเป็นจำพวกสบู่ ยาสระผม แปรงสีฟัน อุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น ผงซักฟอก น้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ กระดาษทิชชู่ มีดโกน ธูป เทียน ไฟฉายหรือไม้ขีดไฟ รองเท้าแตะ เป็นต้น 

รวมไปถึงอุปกรณ์การเรียนสำหรับพระภิกษุหรือสามเณรที่กำลังศึกษาพระธรรมคำสอน หนังสือธรรมะ ก็สามารถจัดใส่ในชุดสังฆทานชะลอมได้ด้วยเช่นกันค่ะ

จัดชุดสังฆทานชะลอมเน้นเครื่องนุ่งห่ม

ในชุดสังฆทานชะลอม ควรมีของจำพวกผ้าไปด้วย เช่น ผ้าขนหนู ผ้าอาบน้ำฝน ผ้าสบง จีวร ผ้าไม่หนาและไม่บางจนเกินไป ควรเป็นของใหม่ ทนทาน ไม่ขาดง่าย ดังนั้น การเลือกซื้อผ้าด้วยตัวเองจะทำให้ได้ผ้าที่มีคุณภาพดี แนะนำให้เลือกเป็นผ้ามัสลินเพราะเป็นชนิดของผ้าที่เหมาะสมกับอากาศร้อนชื้นมาจัดในชุดสังฆทานชะลอมถวายแก่พระสงฆ์

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากท่านใดกำลังมองหาร้านสังฆทานชะลอมออนไลน์ ร้านศิรินันท์มงคลมีสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยา จำหน่าย เพื่อให้ทุกท่านนำสังฆทานไปถวายที่วัดเพื่อให้ท่านได้ทำทานถวายสังฆทานแก่พระภิกษุ จะได้รับอานิสงส์อย่างมาก และหากท่านใดที่ไม่สะดวกจัดสังฆทานชะลอมเอง หรืออยากได้สังฆทานชะลอมสวย ๆ ชุดสังฆทานชะลอมราคาพิเศษ สามารถสอบถามได้ที่ ร้านศิรินันท์มงคลได้เลยนะคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับจัดสังฆทานชะลอมและรับจัดชุดสังฆทานอื่น ๆ ซึ่งชุดสังฆทาน ที่เราจัดทำนั้น เป็นสังฆทานพรีเมียมเลือกใช้ของที่มีคุณภาพดีไม่ใช้ของเก่า เราจัดสังฆทานตามออเดอร์เพื่อป้องกันสังฆทานตกค้าง สังฆทานชะลอมและสังฆทานอื่น ๆ ของเราถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 098-924-4428