สิ่่งของไม่ควรถวายสังฆทานชะลอม

สิ่งของที่ไม่ควรนำถวายสังฆทานชะลอม เมื่อพูดถึงสังฆทาน มักนึกถึงถังสีเหลืองๆ ภายในบรรจุข้าวของเครื่องใช้เยอะแยะ มากมาย จนล้นออกมาบนถัง แล้วมีพลาสติกใสหุ้มทับอีกที แต่ปัจจุบันสังฆทานชะลอมนับเป็นอีกหนึ่งสังฆทานที่กำลังเป็นที่นิยม สังฆทานชะลอม ก็เหมือนสังฆทานทั่วไป ที่มีไว้เพื่อนำไปทำบุญถวายสังฆทานเพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบจากถังพลาสติกสีเหลืองหรือถุงพลาสติกที่ใส่ของสังฆทาน มาเป็นชะลอมไม้ไผ่ที่นำมาสานให้เป็นรูปแบบคล้ายตะกร้าแล้วนำของถวายมาใส่จึงกลายเป็น สังฆทานชะลอม ซึ่งวันนี้แอดจะมาแนะนำถึง สิ่งของที่ไม่ควรนำไปถวายสังฆทานชะลอมมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

สิ่งของที่ไม่ควรนำไปถวายสังฆทานชะลอม

  • ใบชา ไม่ควรใส่ในสังฆทานชะลอม เพราะสมัยนี้พระสงฆ์ไม่ค่อยฉันท์แล้ว ควรเปลี่ยนเป็นน้ำผลไม้แท้ (ไม่ใช่น้ำรสผลไม้) เนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพและควรเลือกน้ำผลไม้ที่มีรสชาติไม่หวานเกินไป เนื่องจากจะเกิดอันตรายกับสุขภาพของพระสงฆ์ค่ะ
  • บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถือเป็นของไม่มีประโยชน์เมื่อนำไปถวายสังฆทานชะลอม นอกจากนี้พระสงฆ์ท่านฉันท์เพียง 2 มื้อเท่านั้น และมักเสื่อมสภาพ หมดอายุตั้งแต่อยู่ในถังสังฆทานแล้วค่ะ แอดมินแนะนำ ว่าควรเปลี่ยนเป็นข้าวสารอาหารแห้งอื่น ๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนามาถวายสังฆทานชะลอมน่าจะดีกว่านะคะ
  • ถัง กล่องสบู่ ขวดน้ำ ขัน สิ่งที่คนนิยมนำไปถวายสังฆทานชะลอม ก็คือ ถัง กล่องสบู่ ขวดน้ำ ขัน ซึ่งจริงๆแล้วเป็นวัตถุสิ้นเปลืองและมีอยู่ล้นวัด เพราะผู้คนมักนำมาถวายสังฆทานชะลอมอยู่แล้ว ดังนั้นควรแทนด้วย ถ้วย ช้อน ชาม เครื่องครัว หรือแก้วน้ำที่มีคุณภาพเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง
  • ยาจุดกันยุง ยาจุดกันยุงเป็นของที่คนนิยมนำไปถวายสังฆทานชะลอม แต่ความจริงแล้วยาจุดกันยุงมักเป็นสิ่งของที่ไม่ค่อยจำเป็นในการไปถวายสังฆทานชะลอม เพราะปัจจุบันกุฏิของพระสงฆ์ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างมิดชิด ปลอดภัยจากยุงและแมลงอื่น ๆ แต่อาจจำเป็นสำหรับพระวัดป่า พระธุดงค์ ดังนั้นควรเลือกถวายให้เข้ากับประเภทพระสงฆ์
  • ขนมอบกรอบ หากนำขนมอบกรอบไปถวายสังฆทานชะลอม ซึ่งนอกจากจะไม่มีคุณค่าทางสารอาหารแล้ว ยังเป็นการสิ้นเปลืองและเปลืองพื้นที่ในการซื้อใส่สังฆทานชะลอม 
  • น้ำดื่มบรรจุขวด น้ำดื่มบรรจุขวด หากเป็นน้ำดื่มบรรจุขวดที่ไม่มีคุณภาพ น้ำดื่มอาจไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นอันตรายต่อพระสงฆ์ได้ 
สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

หากมีความตั้งใจที่อยากจะถวายสังฆทานชะลอม ควรศึกษาและเลือกสิ่งของที่เหมาะสมในการจะนำไปถวายสังฆทานชะลอม และหากท่านใดไม่มีเวลาไปหาซื้อของทำบุญหรือสนใจสังฆทานชะลอมที่สวยดูแพง สนใจถวายสังฆทานด้วยชุด สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมพร้อมพวงมาลัย ย่านนนทบุรี ศิรินันท์มงคลผู้จัดจำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทานหลากหลายรูปแบบ โดยชุดสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้น จัดตกแต่งด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในชุดสังฆทานที่มีคุณภาพ พระสงฆ์สามารถนำสิ่งของในชุดสังฆทานไปใช้ประโยชน์ได้จริงและปลอดภัย ศิรินันท์มงคลจัดจำหน่ายชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง เรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เป็นสังฆทานพรีเมี่ยมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง

สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 098-924-4428