5 ไอเดียแนะนำของถวายสังฆทาน

5 ไอเดียแนะนำของถวายสังฆทาน

5 ไอเดียแนะนำของถวายสังฆทาน การทำบุญถวายสังฆทานความหมายแบบย่อคือการถวายปัจจัยทั้ง 4 ประการ จะถวายอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมดได้ แก่พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งโดยไม่ระบุเจาะจงว่าจะต้องเป็นพระสงฆ์รูปใด หลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกับถังสังฆทานที่มีของใช้อยู่ภายในกันมาบ้างแล้ว วันนี้แอดมินมีไอเดียการถวายของสังฆทานด้วยสิ่งของรูปแบบใหม่ ๆ ที่เป็นของใช้จำเป็นแต่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยทราบกัน มาแนะนำค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีอะไรมาก

5 ไอเดียแนะนำของถวายสังฆทาน

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ของถวายสังฆทาน

ถวายสังฆทานด้วยพัดลม

การถวายสังฆทานด้วยพัดลมนั้นเหมาะกับอากาศในประเทศไทยเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพัดลมตั้งโต๊ะ พัดลมแบบแขวน ก็นำมาถวายได้ขนาดที่ควรถวายจะเป็นขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ได้แล้วแต่กำลังของแต่ละคน โดยอานิสงส์ของการถวายสังฆทานพัดลมมีความเชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้ที่ถวายมีความสงบสุข ร่มเย็น

ถวายสังฆทานด้วยร่ม

การถวายสังฆทานด้วยร่ม เป็นอีกหนึ่งอย่างที่จำเป็นเพราะพระสงฆ์อาจมีเดินทางหรือช่วงเวลาที่ฝนตกพระสงฆ์จะได้ใช้ประโยชน์ได้ อานิสงส์ของการถวายสังฆทานด้วยร่ม มีความเชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้ถวายมีแต่ความสงบร่มเย็น

ถวายสังฆทานด้วยชุดดูแลสุขภาพ

การถวายสังฆทานด้วยชุดดูแลสุขภาพในยุคโรคระบาดช่วงนี้อาจประกอบไปด้วย ปรอทวัดไข้ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย วิตามินซี ฟ้าทะลายโจรแบบแคปซูล กระชายขาวแคปซูล เป็นต้น อานิสงส์ของการถวายสังฆทานด้วยชุดดูแลสุขภาพ จะส่งผลให้ผู้ถวายมีสุขภาพที่แข็งแรง อาการที่ป่วยจะบรรเทาลง หรือป้องกันไม่ให้เป็นโรคร้ายแรง อายุยืนยาว

ถวายสังฆทานด้วยหมอน

การถวายสังฆทานด้วยหมอน หรือ อาสนะ ถึงแม้ว่าอาจมีกฎของพระสงฆ์ที่ให้ละในเรื่องความสบายหรือกิเลสต่าง ๆ แต่สำหรับพระสงฆ์บางรูปที่อาภาสหรือมีปัญหาสุขภาพเรื่องการนอนการถวายสังฆทานด้วยหมอนก็จะเป็นประโยชน์ต่อพระสงฆ์ได้ โดยอานิสงส์ของการถวายสังฆทานด้วยหมอน มีความเชื่อกันว่าผู้ที่ถวายจะได้รับอานิสงส์ให้เป็นผู้ที่มีความอดทนอดกลั้น มีคนคอยอุปถัมภ์ในเวลาที่เดือดร้อน

ถวายสังฆทานด้วยผ้าคลุมไหล่ หรือเสื้อกันหนาว

การถวายสังฆทานด้วยผ้าคลุมไหล่ หรือเสื้อกันหนาว ให้แก่พระสงฆ์เพื่อให้พระสงฆ์ได้ไว้ใช้ในช่วงหน้าหนาว อานิสงส์ของการถวายสังฆทานนี้นั่น มีความเชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้ถวายมีแต่คนรักได้รับความอบอุ่นจากคนรอบข้างอยู่เสมอ

นอกเหนือจากที่แอดมินได้แนะนำไปยังมีสิ่งของอื่น ๆ ที่สามารถนำมาถวายสังฆทานได้แต่มักไม่ค่อยมีคนนำมาถวายโอกาสหน้าแอดมินจะหาข้อมูลสิ่งของที่ควรถวายสังฆทานมาฝากกันอีกนะคะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานที่มีคุณภาพราคาไม่แพงสามารถติดต่อสอบถามเราได้เลยนะคะ ศิรินันท์มงคล เรารับจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า มีรูปแบบสังฆทานให้เลือกมากมาย และยังมีบริการจัดส่งสังฆทานให้ถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว เราใส่ใจในการทำสังฆทานตั้งแต่การเลือกสิ่งของ เลือกบรรจุภัณฑ์ เพื่อนำมาจัดสังฆทานให้กับลูกค้าทุกท่าน

สนใจสังฆทาน ติดต่อได้ที่

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642