การไปปฏิบัติธรรมในแต่ละที่ การเตรียมอุปกรณ์ของใช้จำเป็นสำหรับไปปฏิบัติธรรมนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะสถานที่ที่ไปปฏิบัติธรรมแต่ละที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือสิ่งของเครื่องใช้สำหรับผู้ที่ไปปฏิบัติธรรมแตกต่างกันออกไป

อุปกรณ์ของใช้จำเป็นสำหรับไปปฏิบัติธรรม

การไปปฏิบัติธรรมในแต่ละที่ การเตรียมอุปกรณ์ของใช้จำเป็นสำหรับไปปฏิบัติธรรมนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะสถานที่ที่ไปปฏิบัติธรรมแต่ละที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือสิ่งของเครื่องใช้สำหรับผู้ที่ไปปฏิบัติธรรมแตกต่างกันออกไป เพื่อให้ทุกท่านเตรียมตัวไปปฏิบัติธรรมอย่างเหมาะสม วันนี้เรามี “การเตรียมอุปกรณ์ของใช้จำเป็นสำหรับไปปฏิบัติธรรม“ มาฝากกันค่ะ

การเตรียมอุปกรณ์ของใช้จำเป็นสำหรับไปปฏิบัติธรรมหรือการทำบุญปฏิบัติธรรมนั้น ต้องเตรียมอุปกรณ์ของใช้จำเป็นดังต่อไปนี้

1. ชุดแต่งกายปฏิบัติธรรมสีขาว การเลือกชุดขาวทำบุญ หรือ ชุดปฏิบัติธรรม ควรเลือกชุดที่ดูรัดกุม ให้เหมาะกับสภาพอากาศ หรือใส่ชุดขาวทำบุญ หรือ ชุดปฏิบัติธรรม ควรแต่งกายด้วยชุดขาวทำบุญ หรือ ชุดปฏิบัติธรรมผู้ร่วมปฏิบัติธรรมจะสามารถเข้าใจได้ง่ายว่า ผู้ที่สวมใส่ชุดขาวทำบุญ หรือ ชุดปฏิบัติธรรมนั้น เป็นผู้ที่ร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกัน การสวมใส่ชุดขาวทำบุญ หรือ ชุดปฏิบัติธรรมนั้นยังช่วยทำให้จิตใจของผู้สวมใส่นั้นรู้สึกถึงการลด ละ เลิก และการปรุงแต่งของจิตที่เกิดจากสายตาที่มองเห็นได้

2.เครื่องนอนส่วนตัว / ผ้าห่ม / ถุงนอน  สามารถกางมุ้งนอนที่ศาลาปฏิบัติธรรม หรือนอนในกุฏิติดมุ้งลวด ใช้ได้สะดวกทุกที่ สะอาด และปลอดภัย

3.เครื่องใช้ส่วนตัวในห้องน้ำ (ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ยาสระผม ฯลฯ)

อุปกรณ์ของใช้จำเป็นสำหรับไปปฏิบัติธรรม

4.ของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น เช่น รองเท้าแตะ ไฟฉาย ยากันยุง

5.ยารักษาโรคหรือยาประจำตัว

และในการไปปฏิบัติธรรมนั้น ผู้ปฏิบัติธรรมจะมีการเตรียมตัวไปปฏิบัติธรรมในแต่ละที่ที่คล้ายกันดังนี้

  1. ศึกษาข้อมูลและกฎระเบียบให้เข้าใจเสียก่อน ที่จะไปปฏิบัติธรรม รวมถึงศึกษาสถานที่ก่อนว่าเป็นสถานที่แบบใดเพื่อให้ง่ายต่อการปฏิบัติตน
  2. การไปปฏิบัติธรรมในที่ต่าง ๆ เรื่องอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะแต่ละที่มีระเบียบในการรับประทานอาหารที่ต่างกันออกไป
  3. ศึกษาเรื่องการนอนที่บ้านกับที่วัดหรือที่สำนักปฏิบัติธรรมนั้น จะแตกต่างกันไปในแต่ละที่
  4. เตรียมร่างกายให้แข็งแรง และจิตใจให้สงบพร้อมปฏิบัติธรรม

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดปฏิบัติธรรมย่านนนทบุรี มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ เพราะเรามีชุดขาวทำบุญหญิง และ ชุดขาวทำบุญชาย ซึ่งได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความสะดวกสบายในการนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม และร่วมกิจกรรมของสถานปฏิบัติธรรมได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยขนาดของชุดขาวทำบุญก็ตรงตามมาตรฐาน มีหลายไซส์หลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ ชุดขาวทำบุญของเด็ก ชุดขาวทำบุญไซส์มาตรฐานไปจนถึงชุดขาวทำบุญไซส์ใหญ่ หรือ พลัสไซส์ก็มีให้เลือกอีกด้วย ซึ่งตัวชุดขาวทำบุญมีแพทเทิร์นที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง

สามารถสั่ง ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวทำบุญชาย ชุดขาวทำบุญหญิง ชุดขาวทำบุญเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642