อานิสงส์ของการแต่งกายชุดขาวเข้าวัดทำบุญ สำหรับการแต่งชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม

อานิสงส์ของการแต่งกายชุดขาว

อานิสงส์ของการแต่งกายชุดขาว เข้าวัดทำบุญ สำหรับการแต่งชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม ก็เพื่อให้เกียรติและให้ความเคารพต่อสถานที่ เพราะวัดคือบุญสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ทุกคนต่างมาร่วมแสวงบุญเพื่อละทางโลก ฉะนั้นการแต่งกายไปวัด เพื่อร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยชุดขาวทำบุญจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ชาวพุทธไม่ควรมองข้ามนะคะ ด้วยชุดขาวทำบุญเป็นชุดที่ทำให้ตัวเราและผู้พบเห็นมีใจที่สงบ ทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของใจให้ซึมซับในธรรมะอย่างง่าย ๆ อีกด้วย เวลาที่เราใส่เสื้อผ้าตามกระแสแฟชั่นไปวัดทีไร ถึงได้ถูกคุณปู่คุณย่าให้ไปเปลี่ยนชุดขาวใหม่ทุกครั้ง

การแต่งกายเข้าวัดเพื่อไปทำบุญตามวาระนั้น เราควรแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่มีสีสุภาพเรียบร้อยก็ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมว่าการที่เราเข้าวัดก็เพื่อไปสั่งสมบุญให้กับตัวของเราเอง และวัดเป็นบุญสถานอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่สำคัญในการปลูกฝังพระธรรม คือ ทาน ศีล ภาวนา ให้แก่ประชาชน จึงทำให้การแต่งชุดขาวไปวัดเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการแต่งชุดขาวของเรานั้นจะเป็นสิ่งแรกที่บ่งบอกว่า ตัวเราเองให้เกียรติและมีความเคารพกับสถานที่มากแค่ไหน และการใส่ชุดขาวไปวัดทำให้ตัวเรามีจิตใจที่สงบ เกาะเกี่ยวอยู่ในบุญตลอดเวลา ซึ่งเป็นพื้นฐานในการเข้าถึงธรรมอย่างง่าย ๆ อีกด้วย

อานิสงส์ของการแต่งกายชุดขาว ได้แก่

  1. ทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย
  2. ทำให้เกิดบรรยากาศที่เหมาะสมในการปฏิบัติธรรม
  3. ทำให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ
  4. ทำให้เป็นคนที่น่ารัก น่าเคารพ น่าเกรงใจ
  5. ทำให้เป็นผู้ที่ได้เกิดในตระกูลสูง
  6. ทำให้มีบุญได้เกิดในบวรพระพุทธศาสนา
  7. ทำให้เกิดสติ และมีความสำรวมระวังยิ่ง ๆ ขึ้นไป
  8. ทำให้มีจิตใจผ่องแผ้ว สามารถเข้าถึงธรรมะได้โดยง่าย
  9. ทำให้บรรลุมรรคผลนิพพานได้โดยง่าย

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดขาวย่านนนทบุรี มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ เพราะเรามีชุดขาวหญิง และ ชุดขาวทำบุญชาย ซึ่งได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความสะดวกสบายในการนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม และร่วมกิจกรรมของสถานปฏิบัติธรรมได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยขนาดของชุดขาวก็ตรงตามมาตรฐาน มีหลายไซส์หลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ ชุดขาวทำบุญของเด็ก ชุดขาวทำบุญไซส์มาตรฐานไปจนถึงชุดขาวทำบุญไซส์ใหญ่ หรือ ชุดขาวพลัสไซส์ก็มีให้เลือกอีกด้วย ซึ่งตัวชุดขาวทำบุญมีแพทเทิร์นที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง

สามารถสั่ง ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวทำบุญชาย ชุดขาวทำบุญหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642