การทำสังฆทานทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน เครื่องสังฆทาน ถวายสังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา สังฆภัณฑ์ ทำบุญ ร้านสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

การทำสังฆทาน

การทำสังฆทาน การทำสังฆทานนั้น หากมีกำลังมีปัจจัย ขอแนะนำว่าควรทำให้ครบ ทั้งปัจจัยสี่ มีอาหารคาวหวานให้ครบถ้วน  น้ำสะอาด เครื่องนุ่งห่ม(เครื่องบวช)  ยารักษาโรค ที่อยู่อาศัย เพิ่มพระพุทธรูปประจำวันเกิดและหนังสือธรรมะเข้าไปด้วยเพื่อให้จิตใจของเจ้ากรรมนายเวร ช่วยให้เขาใจในรสพระธรรม เพื่อให้เขามีจิตใจที่เย็นสบายพ้นทุกข์ ที่บูรพาจารย์ท่านแนะนำให้ทำเช่นนี้ เพราะเจ้ากรรมนายเวรนั้นในบางท่านนั้นมีทั้งผู้ที่อยู่ชั้นพรหม ชั้นเทพรวมถึงเปรต และจิตวิญญาณทั่วไป ซึ่งจะทำให้ท่านที่อยู่ในภพภูมิต่างกันได้เลือกตามจริตของท่าน ที่สำคัญวัตถุทานที่ถวายสังฆทานที่บริสุทธิ์ไม่มีกรรมชั่วหรือกรรมดำมาเจือปนเป็นอันขาด

 เริ่มจากภัตตาหาร

การทำบุญที่เป็นทานส่วนใหญ่ เราก็มักจะนึกถึงการทำบุญด้วยการตักบาตรด้วยอาหารคาวหวานตามแต่ที่เราพอมีกำลังจะซื้อหาและทำขึ้นมาได้ หากเราเป็นผู้ที่พอจะมีเวลาและต้องการทำบุญแบบประณีตเพื่อสร้างอานิสงส์บุญให้มาก ขอแนะนำว่าควรจะไปซื้อวัตถุดิบต่าง ๆ มาทำอาหารด้วยตนเองแล้วค่อยนำไปใส่บาตรถวายพระ เพราะการปรุงอาหารไปถวายพระเองนั้น ดีกว่าการไปซื้ออาหารสำเร็จรูปที่ปรุงสำเร็จมาจากตลาดเพราะเราเองได้มีโอกาสได้คัดสรร พิจารณาส่วนประกอบ เครื่องปรุงอาหารที่ดีสะอาด เหมาะสม  และการได้ทำอาหารปรุงเองเราสามารถใส่ความตั้งใจที่ดีได้มากกว่า อันจะเป็นบุญมากกว่าการจะไปซื้อของผู้อื่นมาทำบุญ นอกจากเจตนาบุญจะสูงกว่าแล้วยังได้คุณภาพอาหารอันเป็นของประณีตกว่าอีกด้วย

อาหารที่ประณีตย่อมได้อานิสงส์กว่าอาหารที่ทำอย่างหยาบ ๆ ที่มีคุณค่าอาหารน้อยอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือของทอด ๆ มัน ๆ ที่บางทีแม่ค้าทอดทิ้งเอาไว้ค้างคืนเรื่องนี้จะส่งผลต่อสุขภาพของผู้รับทานนั้นๆ จริงคือ พระภิกษุที่รับอาหารทานนั้นไปอาจจะเกิดเจ็บป่วยเพราะอาหารเป็นพิษ เพราะแม้จะทำทานถูกต้องตามหลักทุกอย่างแต่ของที่นำมาทำกลับไม่ค่อยประณีต ก็เป็นที่น่าเสียดาย เพราะอาจจะเป็นการสร้างบาปให้แก่ผู้ถวายทานโดยไม่ได้ตั้งใจไม่รู้ตัว ในคตินิยมของคนไทยนั้น ชอบเลือกอาหารใส่บาตรเหมือนกับที่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้วชอบตอนมีชีวิตอยู่ เช่น พ่อแม่ที่ตายไปชอบกินขาหมูแบบมันเยอะๆ ก็พยายามเอาขาหมูใส่บาตร ซึ่งเราต้องมีสติรู้ความจริงว่า พระภิกษุสงฆ์นั้นเป็นผู้ที่ฉันหรือกินเข้าไปเอง ไม่ใช่พ่อแม่เราที่ตายไปแล้วมากิน บางองค์ท่านชราภาพ หรือมีโรคข้อเสื่อมอยู่แล้วยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ พ่อแม่ที่ล่วงลับไปแล้วท่านเป็นดวงจิตวิญญาณ จะรับได้ที่เป็นของทิพย์ไม่ใช่ขาหมูมันเยอะๆ ที่เราใส่ไป ขอให้เข้าใจในเรื่องนี้ด้วย ถ้าเรารู้จักคิดแบบประณีต คิดอย่างมีเหตุผล ให้ด้วยความเหมาะสม ถูกต้อง ถูกคน ถูกเวลา บุญที่ทำนั้นจะมีอานิสงส์มาก

สังฆทานตามใจ สังฆทานอิ่มบุญ ชุดพอดี4 จำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทาน สังฆภัณฑ์ ขายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพเยี่ยม ถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน จัดจำหน่ายสังฆทาน เครื่องสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดพอดี4 

ในชุดสังฆทาน การจะทำทานด้วยสังฆทานให้ได้อานิสงส์มาก ๆ เราควรจะจัดเครื่องใช้ในไทยธรรมเหล่านั้นด้วยตัวเอง และเวลาจะถวายก็ไม่ต้องจำเพาะเจาะจงให้กับภิกษุรูปใดรูปหนึ่ง ขอให้เป็นของส่วนรวมจึงจะนับได้ว่าเป็นการถวายสังฆทานใหญ่ที่แท้จริง ถ้าไม่มีเวลาไปหาซื้อมาทำเป็นชุดก็ควรจะดูสิ่งของต่างๆ ว่าดีและมีคุณภาพหรือไม่ และเป็นสิ่งที่พระภิกษุสงฆ์ท่านได้ใช้จริงหรือไม่ ควรจะถวายสิ่งของที่มีคุณภาพ และตรงประโยชน์กับพระสงฆ์ด้วย เพราะในยุคปัจจุบันนั้น นิยมเรื่องถังเหลืองต่างๆ ที่พ่อค้าบางคนเห็นแก่ได้ นำเอาสิ่งของที่หมดคุณภาพ หมดอายุมาใส่ไว้ พอเราถวายไปพระสงฆ์ท่านก็ใช้ประโยชน์ไม่ได้ กลับกลายเป็นว่าทานที่เราทำนั้น กลายเป็นทาสทาน เป็นทานชั้นเลวที่แทบไม่เกิดอานิสงส์บุญเลย ถ้าเป็นการจัดเตรียมเองนั้นการจัดเครื่องสังฆทานสิ่งที่ควรจะมีคือ เครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับพระภิกษุ เช่น ใบมีดโกน น้ำยาสระผม แปรงสีฟัน, ยาสีฟัน ที่มีคุณภาพผงซักฟอกที่จะให้ท่านได้นำไปทำความสะอาดจีวร สมุด ดินสอ เครื่องเขียนที่ท่านจะต้องเอาไว้ศึกษาในพระธรรมวินัย

ส่วนยารักษาโรคนั้น เพราะเจ้ากรรมนายเวรบางตนนั้น ยังคงต้องวนเวียนอยู่ในภพภูมิพักต้องรอให้หมดอายุขัยจริงถึงจะได้ไปเกิด  ในวิญญาณบางตนได้ติดเอาโรคร้ายที่เขาเป็นอยู่ในระหว่างมีชีวิตไปด้วย เขาจึงยังต้องการยาอยู่ เขาจะได้รับเป็นยาทิพย์ ยาวิเศษที่เขาใช้ได้เมื่อผู้รับหรือพระสงฆ์ท่านได้ใช้ทุกครั้ง  ควรเป็นยาที่สามารถใช้ในการรักษาโรคได้จริง เช่น ยาแก้ไข้, แก้อักเสบเจ็บคอ, ลดน้ำมูก, ยาแก้ท้องเสีย, ยาคลายกล้ามเนื้อ ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่สังฆทานยาที่จัดจำหน่ายมักจะเป็นยาที่ไม่มีคุณภาพเช่นยาแดง ยาเหลือง ที่เพียงเอาไว้ใส่แผลสดเท่านั้นแล้วนำมาเรียงโดยรอบกล่องสังฆทานให้ดูเหมือนใส่ยาไว้เต็มกล่องเท่านั้น

เครื่องนุ่งห่ม นั้นคือ เครื่องบวชพระที่มีผ้าไตรจีวรเป็นสำคัญ เพราะวิญาณในบางตนเมื่อได้รู้ตัวว่าตายไปแล้วอาจจะไม่มีเสื้อผ้า เปลือยกายล่อนจ้อนหรือเสื้อผ้าขาดวิ่น ที่ทนไฟร้อนและความเย็นในภพของที่ตนอยู่ไม่ได้ จึงอยากได้เสื้อผ้ามาสวมใส่คลายทุกข์นั้น ในส่วนของเครื่องนุ่งห่มสำหรับพระ หากจะเลือกเครื่องนุ่มห่มก็ขอให้เลือกซื้อผ้าที่มีคุณภาพและมีความยาวเพียงพอที่จะให้ท่านได้นุ่งห่ม ผ้าไตรจีวรที่จะนำถวายก็ควรประกอบครบด้วยผ้าทั้ง 3 ผืนคือ สบง จีวร และสังฆาฏิ ( ปัจจุบันมี อังสะ เพิ่มมาอีก 1 อย่าง เป็นเสื้อกล้ามพระปกปิดส่วนบนของร่างกายไว้ในยามที่ไม่ต้องครองผ้าจีวร) รวมไปถึงความหนาของผ้าที่จะถวายก็ควรมีความหนาพอดีด้วยเพราะหากบางเกินไปก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน อีกทั้งขนาดที่เหมาะสมและตรงกับนิกายที่ท่านถืออยู่ อย่าไปสับสนปนเปเพราะในแต่ละนิกาย สีของจีวรและส่วนประกอบนั้นต่างสีกัน

การเพิ่มบ้านหลังเล็ก ถวายพระสงฆ์ไปด้วยนั้นเพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัย ในบางเจ้ากรรมนายเวรนั้น ยังเป็นวิญญาณที่เร่ร่อน เขาก็เหมือนคนที่อยากมีที่พักพิงเป็นของๆ เขาเอง ที่ไว้อยู่รับผลแห่งกรรมจนครบวาระแล้วไปเกิดใหม่ตามแรงกรรมที่ทำมา ไม่ต้องไปเกาะตามต้นไม้ ร่อนเร่ตามถนนหนทาง  ควรหาบ้านหลังเล็กๆ ที่มีตามร้านสังฆภัณฑ์ต่างๆ มาถวายด้วย เมื่อเขามีที่พักพิงเขาจะมีความสุข ไม่มารบกวนอีก

หนังสือธรรมะนั้น เราถวายเพื่อจะให้เขาเข้าใจในรสพระธรรม ให้คลายความโกรธแค้นลง จากที่คิดจะทำร้ายเรา เอาคืนในกรรมที่เราทำกับเขาตลอดเวลา ก็ใจเย็นลงเข้าใจในธรรมะ รู้กฎแห่งกรรมมากขึ้น เมื่อเขาในเข้าถึงพระธรรมคำสอนก็อาจจะถึงขั้นอโหสิกรรมได้ การให้ธรรมทานนั้นพระพุทธองค์ได้ตรัสไว้ว่า เหนือกว่าการให้ทานทั้งปวง เพราะไปเปลี่ยนจิตใจจากร้อนให้เย็น จากมืดให้สว่างจนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ1 จำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทาน สังฆภัณฑ์ ขายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพเยี่ยม ถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน จัดจำหน่ายสังฆทาน เครื่องสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ1 

สรุปแล้ว เคล็ดสำคัญ เครื่องสังฆทานและอาหารเหล่านี้ เราต้องไปถวายพระสงฆ์ที่มีเนื้อนาบุญสูงบุญที่ได้จะเพิ่มไปตามเนื้อนาบุญของท่าน

ซึ่งเราสามารถพิจารณาจากวัตรปฏิบัติของท่านไม่ใช่พัดยศ  ถ้าหาไม่ได้หรือไม่ทราบว่าท่านไหนจะมีเนื้อนาบุญสูงก็ขอให้ทำอธิษฐานจิตอุทิศบุญส่งตรงไปถึงพระพุทธเจ้าโดยตรง และเปรียบเสมือนพระสงฆ์ที่อยู่ตรงหน้าเรานั้นท่านเป็นผู้รับแทนดังที่กล่าวไปแล้วในบทก่อน ที่แนะนำนี้ไม่ใช่ให้ไปเสียเงินมากๆ เพราะการทำเองรวบรวมทั้งหมดนั้นต้องใช้เงินพอสมควร ก็ให้ทำแบบนี้คือ หาวัด สถานที่ปฏิบัติธรรมที่เขารู้เคล็ดวิชานี้ ตอนนี้น่าจะมีมากเพราะมีตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศได้จัดเตรียมให้ผู้ใจบุญทั้งหลาย โดยจัดเป็นชุดๆ ไว้ครบถ้วน เราไปร่วมบุญได้จะสลึงเดียว บาทเดียวก็ได้บุญเท่ากัน แต่ถ้าพอจะมีเงินก็ทำเองได้แล้วแต่ใจปรารถนา ขอให้จำให้มั่นว่า หลังการทำบุญทุกครั้ง ต้องตั้งจิตอธิษฐานรวมบุญแล้วอุทิศบุญไปและควรกรวดน้ำหลังทำบุญทุกครั้งถ้าจิตยังไม่มีกำลังพอ  คำกล่าวกรวดน้ำนั้นไม่ต้องเป็นภาษาบาลีก็ได้เป็นคำง่ายๆ ที่เรากลั่นออกมาจากจิตใจของเราจริงๆ ที่จะอุทิศให้ท่านทั้งหลาย เช่น “ ขออุทิศบุญกุศลนี้แด่พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ผู้มีพระคุณ พรหมเทพเทวดาทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย โดยเฉพาะ….(ระบุชื่อลงไปเลยหากต้องการจะอุทิศให้เขาเพื่อลดกรรมที่ทำกับเขาหรือจะเป็นการเชื่อมบุญกันเพื่อให้ทุกอย่างที่ทำด้วยกันนั้นสำเร็จ) และขอให้แม่พระธรณี และปวงเทพเทวาทั้งหลายโปรดเป็นสักขีพยานในการสร้างบุญของข้าพเจ้าในครั้งนี้” ก็จบคำกรวดน้ำที่มีกำลังมาก ตรงประเด็นตามที่เราต้องการ

และนำน้ำนั้นไปรดลงดินที่ใต้ต้นไม้ เพื่อให้แม่พระธรณี และปวงเทพเทวาท่านเป็นสักขีพยานในการทำบุญนี้

บุญกุศลที่เกิดขึ้นฉับพลันทันทีก็คือ ความสุขใจ มีกำลังใจที่ดีเพื่อต่อสู้ชีวิต บุญกุศลที่รอส่งผลก็คือ ความสุข ความเจริญในทุกสถาน ทั้งในภพนี้และในทุกภพภูมิที่ไปเกิดอีกครั้ง

จากหนังสือเรื่อง ปาฏิหาริย์วิชาศักดิ์สิทธิ์ ๑ สร้างบุญแบบฉลาด ให้ได้บุญมาก ดี สุข รุ่งเรือง รวยทันตาเห็น!     โดย ธ.ธรรมรักษ์

สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน3 สังฆทานชุด สังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน สังฆภัณฑ์ สังฆทานคุณภาพ สังฆทานพรีเมี่ยม จำหน่ายสังฆทาน จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน3 

ศิรินันท์มงคล เราคือผู้จัดจำหน่ายสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณ ชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งสังฆทานด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในสังฆทานที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายสังฆทานจะได้รับบุญแล้วพระสงฆ์ก็สามารถได้ประโยชน์จากการใช้สอยสิ่งของในชุดสังฆทานที่นำไปถวายสังฆทานได้ด้วยด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุกๆขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามปราณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

ศิรินันท์มงคลยังมีชุดสังฆทานตามใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิรินันท์มงคลที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของในสังฆทานและรูปแบบการห่อสังฆทานด้วยตนเองโดยเราศิรินันท์มงคล เชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเองเพื่อในการไปทำบุญถวายสังฆทานหรืออยากจะอุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย ทั้งนี้คุณยังสามารถออกแบบการห่อสังฆทานเองได้อีกด้วยโดยสังฆทานตามใจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณลูกค้าที่อยากจะจัดสังฆทานไปทำบุญด้วยตนเองแต่ไม่มีเวลาไปซื้อของเองเราศิรินันท์มงคลจึงมีการออกแบบสังฆทานตามใจให้แก่คุณได้เลือกสิ่งของและจัดรูปแบบสังฆทานตามใจชอบได้เลย

สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ได้ที่ตามช่องทางด้านล่างเลยนะคะ

สามารถสั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่านหน้าเว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่าน E-mail : sirinanmongkol2017@gmail.com

3.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่าน Line ID : @sirinanmongkol

4.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่านโทรศัพท์ : 086-335-3642