ถวายสังฆทานชะลอมวันพระพร้อมบทสวด

ถวายสังฆทานชะลอมวันพระพร้อมบทสวด การถวายสังฆทานชะลอมในวันพระเป็นการทำบุญอย่างหนึ่งที่สามารถทำได้ง่าย นอกจากจะได้ทำบุญแล้ว ยังเป็นการช่วยแบ่งปันสิ่งของที่จำเป็นให้กับพระสงฆ์อีกด้วย วันนี้แอดจะพาทุกคนมาถวายสังฆทานชะลอมในวันพระพร้อมกับบทสวด

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

ขั้นตอนถวายสังฆทาน แบ่งออกเป็น 6 ขั้นตอน ดังนี้

  1. เตรียมสิ่งของที่จะถวาย โดยทั่วไปแล้ว สังฆทานจะประกอบด้วยภัตตาหาร สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ เช่น สบู่ ยาสีฟัน ยาสระผม ผ้าไตรจีวร รองเท้า มีดโกน เป็นต้น
  2. นิมนต์พระสงฆ์ สามารถเลือกนิมนต์พระสงฆ์มาที่บ้าน หรือไปถวายสังฆทานที่วัดก็ได้
  3. จัดสถานที่ให้เรียบร้อย ทำความสะอาดบริเวณที่จะถวายสังฆทาน เตรียมสถานที่สำหรับพระสงฆ์นั่ง เตรียมดอกไม้ ธูป เทียน ขันน้ำมนต์ เป็นต้น
  4. นำสังฆทานชะลอมมาตั้งตรงหน้าพระสงฆ์
  5. กล่าวคำถวายสังฆทาน 
  6. ประเคนเครื่องสังฆทานชะลอม เมื่อกล่าวคำถวายจบแล้ว ให้ประเคนเครื่องสังฆทานแก่พระสงฆ์ โดยวางเครื่องสังฆทานชะลอมลงบนผ้าประเคน ไม่ควรถวายเครื่องสังฆทานโดยตรงต่อพระสงฆ์
สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

บทสวดถวายสังฆทานชะลอม 

อิมานิ มะยัง ภันเต ภัตตานิ สะปะริวารานิ ภิกขุสังฆัสสะ โอโณชะยามะ สาธุ โน ภันเต ภิกขุสังโฆ อิมานิ ภัตตานิ สะปะริวารานิ ปะฏิคคัณหาตุ อัมหากัง ทีฆะรัตตัง หิตายะ สุขายะ

แปลว่า ข้าแต่พระสงฆ์ผู้เจริญ ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมถวายภัตตาหาร พร้อมกับบริวารทั้งหลายเหล่านี้ แก่พระภิกษุสงฆ์ ขอพระภิกษุสงฆ์โปรดรับภัตตาหารพร้อมกับบริวารทั้งหลายเหล่านี้ ของข้าพเจ้าทั้งหลาย เพื่อประโยชน์ และความสุข แก่ข้าพเจ้าทั้งหลาย สิ้นกาลนานเทอญ

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากคุณกำลังมองหาสังฆทานชะลอมราคาถูกและคุณภาพดี อย่าลืมนึกถึงร้านศิรินันท์มงคลของเราหรือสนใจสังฆทานชะลอมที่สวยดูแพง สนใจถวายสังฆทานด้วยชุดสังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมพร้อมพวงมาลัย ย่านนนทบุรี ศิรินันท์มงคลผู้จัดจำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทานหลากหลายรูปแบบ โดยชุดสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้น จัดตกแต่งด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในชุดสังฆทานที่มีคุณภาพ พระสงฆ์สามารถนำสิ่งของในชุดสังฆทานไปใช้ประโยชน์ได้จริงและปลอดภัย ศิรินันท์มงคลจัดจำหน่ายชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง เรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เป็นสังฆทานพรีเมี่ยมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง

สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 098-924-4428