สังฆทานชะลอมงานแต่ง_4

สังฆทานชะลอมงานแต่ง สังฆทานชะลอมงานแต่ง เป็นธรรมเนียมปฏิบัติอย่างหนึ่งในงานแต่งงานของไทย โดยคู่บ่าวสาวจะจัดทำสังฆทานชะลอมเพื่อถวายแด่พระสงฆ์เป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษและญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวที และเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตคู่

การถวายสังฆทานชะลอมต้องจำกัดจำนวนพระหรือไม่
การถวายสังฆทานชะลอมต้องจำกัดจำนวนพระหรือไม่

การจัดสังฆทานชะลอมงานแต่ง นิยมใช้ชะลอมสานเป็นภาชนะใส่ โดยภายในจะบรรจุของใช้ที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ เช่น

  • ยาสามัญประจำบ้าน
  • เครื่องนุ่งห่มพระสงฆ์
  • ของใช้ส่วนตัวพระสงฆ์
  • ขนมและผลไม้
  • ปัจจัยไทยธรรม

นอกจากนี้ คู่บ่าวสาวยังสามารถเพิ่มของใช้หรือของทำบุญอื่นๆในสังฆทานชะลอม ตามความเหมาะสม เช่น เทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน ร่ม หมวก ฯลฯ

ตัวอย่างของสังฆทานชะลอมงานแต่ง

  • สังฆทานชะลอมขนาดเล็ก บรรจุของใช้ที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ เช่น ยาสามัญประจำบ้าน ผ้าไตรจีวร สบู่ ยาสีฟัน ฯลฯ
  • สังฆทานชะลอมขนาดใหญ่ บรรจุของใช้ที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์เพิ่มเติม เช่น เครื่องสังฆทานอื่นๆ ขนมและผลไม้ ปัจจัยไทยธรรม ฯลฯ
  • สังฆทานชะลอมแบบตกแต่งพิเศษ ตกแต่งด้วยดอกไม้ ริบบิ้น ฯลฯ เพื่อความสวยงาม

การจัดสังฆทานชะลอมงานแต่ง สามารถทำได้ด้วยตัวเองหรือซื้อสำเร็จรูปจากร้านสังฆภัณฑ์ โดยควรเลือกซื้อชะลอมที่มีขนาดเหมาะสมกับจำนวนของใช้ภายใน และควรจัดวางของใช้ภายในอย่างเรียบร้อย การถวายสังฆทานชะลอมงานแต่ง เป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตคู่ของคู่บ่าวสาว และเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากท่านใดไม่มีเวลาไปหาซื้อของทำบุญหรือสนใจสังฆทานชะลอมที่สวยดูแพง สนใจถวายสังฆทานด้วยชุด สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมพร้อมพวงมาลัย ย่านนนทบุรี ศิรินันท์มงคลผู้จัดจำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทานหลากหลายรูปแบบ โดยชุดสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้น จัดตกแต่งด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในชุดสังฆทานที่มีคุณภาพ พระสงฆ์สามารถนำสิ่งของในชุดสังฆทานไปใช้ประโยชน์ได้จริงและปลอดภัย ศิรินันท์มงคลจัดจำหน่ายชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง เรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เป็นสังฆทานพรีเมี่ยมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง

สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 098-924-4428