สังฆทานชะลอมหน้าฝน

สังฆทานชะลอมหน้าฝน หน้าฝนได้ใกล้เข้ามาทุกที เมื่อฝนตกคงกระทบกับกิจวัตรประจำวันของแต่ละคนเป็นอย่างมาก รวมถึงพระสงฆ์ท่านด้วย วันนี้แอดจะพาทุกคนมาทำสังฆทานชะลอมหน้าฝน ว่าจะต้องใส่อะไรลงไปในสังฆทานชะลอมเพื่อให้พระท่านได้ใช้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

อาหารแห้ง

แน่นอนว่าอาหารแห้งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อพระท่านและเป็นสิ่งที่นิยมใส่ไปในสังฆทานชะลอมในทุกฤดูอยู่แล้ว ยิ่งฤดูฝนนี้การใส่อาหารแห้งในสังฆทานชะลอมถือเป็นไอเดียที่ดี เนื่องจากหากตอนเช้าที่พระท่านจะไปบิณฑบาตแต่ไม่สามารถไปได้ พระท่านก็ยังมีอาหารแห้งที่เราถวายไป

น้ำสะอาด

มีข้าวก็ต้องมีน้ำ ในสังฆทานชะลอมถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเพราะน้ำถือเป็นปัจจัยหลักในการถวายสังฆทานชะลอมซึ่งแน่นอนว่าไม่ว่าหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าน้ำ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน

รองเท้าแตะกันน้ำ

เมื่อเข้าสู่หน้าฝนการบิณฑบาตของพระท่านก็ยังคงดำเนินอยู่ หากฝนตกในตอนบิณฑบาต หรือต้องออกไปข้างนอกการถวายรองเท้าแตะกันน้ำในสังฆทานชะลอมให้กับพระท่าน ก็ถือเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ควรให้ความใส่ใจ 

จีวร

การตากผ้าหน้าฝนถือเป็นสิ่งที่ยาวนานเป็นอย่างมาก เพราะกว่าผ้าจะแห้งฝนก็ตกอีก การถวายจีวรในสังฆทานชะลอมก็เป็นไอเดียที่ดีเพื่อพระท่านได้มีจีวรใช้ในขณะที่กำลังตากจีวรอีกผืน หากกำลังทรัพย์เราน้อยก็สามารถทำบุญด้วยผ้าเช็ดหน้า 1 ผืนก็ได้

ยารักษาโรค

แน่นอนว่าหน้าฝนถือเป็นหน้าแห่งการไม่สบาย และอาจจะมีสัตว์มีพิษต่างๆมาหลบในที่พักอาศัยของพระท่านได้ หากถวายยารักษาโรคในสังฆทานชะลอมพระท่านก็สามารถบรรเทาความเจ็บปวดต่างๆได้

ร่ม 

ร่มถือเป็นหัวใจหลักในหน้าฝนเลยทีเดียว หากถวายร่มในสังฆทานชะลอมก็ควรจะเลือกร่มที่พกพาสะดวกและที่สำคัญคือต้องเป็นร่มที่มีสีสุภาพเหมาะกับการถวายพระสงฆ์ท่าน

ทิชชูเปียก

ถวายเพื่อพระท่านได้เช็ดทำความสะอาดแขนหรือขาที่โดนน้ำฝนหรือสิ่งสกปรกกระเด็นใส่โดยที่ไม่ต้องล้างออกด้วยน้ำสบู่

รองเท้าบูท

เมื่อวัดเกิดมีน้ำท่วมขัง การถวายรองเท้าบูทถือเป็นไอเดียที่ดี อาจจะใส่ลงไปในสังฆทานชะลอมไม่ได้ แต่พระท่านได้ใช้ประโยชน์อย่างแน่นอน

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากท่านใดไม่มีเวลาไปหาซื้อของทำบุญหรือสนใจสังฆทานชะลอมที่สวยดูแพง สนใจถวายสังฆทานด้วยชุด สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมพร้อมพวงมาลัย ย่านนนทบุรี ศิรินันท์มงคลผู้จัดจำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทานหลากหลายรูปแบบ โดยชุดสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้น จัดตกแต่งด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในชุดสังฆทานที่มีคุณภาพ พระสงฆ์สามารถนำสิ่งของในชุดสังฆทานไปใช้ประโยชน์ได้จริงและปลอดภัย ศิรินันท์มงคลจัดจำหน่ายชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง เรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เป็นสังฆทานพรีเมี่ยมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง

สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 098-924-4428