ถวายสังฆทานสำเร็จรูปและสังฆทานจัดเอง ถวายสังฆทาน สังฆทาน ขายสังฆทาน การถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน สังฆทานสำเร็จรูป สังฆทานจัดเอง ชุดสังฆทาน สังฆทานออนไลน์ สังฆทานตามใจ

ถวายสังฆทานสำเร็จรูปและสังฆทานจัดเอง

ถวายสังฆทานสำเร็จรูปและสังฆทานจัดเอง ถวายสังฆทาน สังฆทาน ขายสังฆทาน การถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน สังฆทานสำเร็จรูป สังฆทานจัดเอง ชุดสังฆทาน สังฆทานออนไลน์ สังฆทานตามใจ

ถวายสังฆทานสำเร็จรูปและสังฆทานจัดเอง หากกล่าวถึงการถวายของใช้ที่จำเป็นให้กับพระสงฆ์ พุทธศาสนิกชนทั่วไปจะรู้จักกันดี เรียกว่า “สังฆทาน” ซึ่งประชาชนมักนำสังฆทานไปถวายพระสงฆ์ในช่วงวันเข้าพรรษา โดยปัจจุบันร้านขายสังฆทานจะมีสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้เลือก ซึ่งสังฆทานส่วนใหญ่จะประกอบด้วย เทียน ผ้าอาบน้ำฝน อาหารแห้ง ของใช้ทั่วไป ชุดยาสามัญประจำบ้าน เป็นต้น

ความหมายของสังฆทาน

ความหมายของสังฆทาน คือ ทานที่ถวายต่อสงฆ์ แบ่งออกเป็น สงฆ์พิธีกรรม คือ พระสงฆ์ที่ต้องเจาะจงสี่รูปขึ้นไป แต่บางครั้งมีเพียงรูปเดียวก็ได้  โดยให้สามเณรเป็นตัวแทนพระสงฆ์ไปรับสังฆทาน หรือหากพระสงฆ์รับเองคนเดียวตามกุฏิจะเรียกว่า บุคลิกทาน  การถวายสังฆทานในช่วงเข้าพรรษานั้น จะเน้นไปที่เทียนและผ้าอาบน้ำฝน ส่วนการถวายสังฆทานที่ไม่ใช่เทศกาล มักจะเป็นอาหารแห้งและของใช้ทั่วไป

สังฆทานสำเร็จรูปหรือสังฆทานจัดเอง

สังฆทานที่จะนำมาถวายพระนั้น ปัจจุบันร้านค้าที่ขายสังฆทานจะมีสังฆทานสำเร็จรูปและสังฆทานที่สามารถจัดเองได้ ซึ่งสังฆทานสำเร็จรูปนั้น มักจะเป็นสังฆทานที่มีทั้งของใช้และของกินรวมอยู่ด้วยกันภายในถังสังฆทาน มีการจัดตกแต่งสังฆทานอย่างสวยงาม หรือร้านขายสังฆทานที่ลูกค้าสามารถให้ทางร้านจัดสังฆทานได้ตามความต้องการ เป็นการจัดสังฆทานโดยลูกค้าสามารถเลือกของใช้ทั่วไป ของกิน หรือยารักษาโรค ที่จะใส่ในสังฆทานได้เอง ซึ่งทำให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการถวายสังฆทานที่มั่นใจได้ว่าได้สิ่งของในสังฆทานที่มีคุณภาพตามต้องการ

จัดสังฆทานให้ได้ประโยชน์

ข้าวของเครื่องใช้ที่ซื้อหามาจัดเป็นสังฆทาน ได้แก่
สบู่ จัดเป็นเครื่องประทินผิว แต่พระก็ใช้ได้เพื่อทำความสะอาด และระงับกลิ่นกาย
ยาสีฟัน ชนิดผงหรือแบบหลอดก็ได้ ยาสีฟันสมุนไพรก็น่าสนใจ
แปรงสีฟัน เลือกชนิดขนแปรงอ่อน ๆ จะได้สบายเหงือก
ยาสระผม เอาไว้ใช้เวลาโกนศีรษะจะได้โกนได้ง่ายขึ้น
ใบมีดโกน เป็นของจำเป็นมาก เพื่อใช้โกนศีรษะ
ผงซักฟอก ใช้ซักจีวรเพื่อความสะอาด
เครื่องดื่มสมุนไพรพร้อมชง ขิงผง ชารางจืด มะตูม เดี๋ยวนี้ผลิตออกมาหลายประเภท หรือจะใส่เครื่องดื่มรสช็อกโกแลตก็ได้ อย่าลืมดูวันหมดอายุก่อนซื้อมาจัดสังฆทาน
ผ้าอาบน้ำฝน เลือกที่เนื้อหนา ๆ หรืออาจเลือกซื้อเป็นสบง (ผ้านุ่ง) หรือจะเป็นอังสะก็ได้ เพราะพระท่านมักจะมีผ้าอาบน้ำฝนอยู่มากแล้ว จะขาดแคลนก็คือสบง อังสะ ถ้าถวายให้สามเณรก็จัดเหมือนพระเช่นกัน
หนังสือธรรมะ หนังสือเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม หนังสือเกี่ยวกับสุขภาพ หรือหนังสือความรู้ต่าง ๆ ที่คิดว่าพระสงฆ์ควรรับรู้เพื่อนำไปบอกกลาวแก่ญาติโยมได้
ยาสมุนไพรต่าง ๆ รวมทั้งยาแผนปัจจุบัน เป็นสิ่งของที่นิยมมาจัดสังฆทานกันมากในปัจจุบัน
เครื่องเขียน สมุด ปากกา ดินสอ รวมทั้งซองจดหมาย แสตมป์
ไฟฉาย ถ่านไฟฉาย เป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับวัดชนบทและวัดป่า
จาน ชาม ช้อน ส้อม อาจสอบถามดูว่าวัดนั้น ๆ ต้องการจำนวนมากหรือไม่ จะได้จัดเป็นชุดใหญ่ถวายเป็นของสงฆ์ เพื่อให้ชาวบ้านหยิบยืมได้ด้วยในงานบุญประเพณีต่าง ๆ รวมทั้งเครื่องมืองานช่าง เช่น ค้อน ตะปู ไขควง หรืองานเกษตร เช่น จอบ เสียม พลั่ว และอุปกรณ์งานทำความสะอาด เช่น ไม้กวาดอ่อน ไม้กวาดแข็ง ถังขยะ ที่ตักผง ฯลฯ เหล่านี้ก็สามารถจัดถวายเป็นสังฆทานได้เหมือนกัน
ของอื่น ๆ ที่มักนิยมใส่ในสังฆทานก็มี ข้าวสาร หัวหอม กระเทียม น้ำมันพืช น้ำตาล เกลือ ที่จัดว่าเป็นของแห้งเก็บไว้ได้นาน ของเหล่านี้ถ้าพระท่านใช้ไม่ทัน ท่านก็มักจะเก็บรวบรวมนำไปบริจาคต่างจังหวัดอีกที นับเป็นวงจรบุญไม่มีที่สิ้นสุด

สังฆทานอิ่มบุญพอดี1 ชุดสังฆทานประหยัด สังฆทานชุด สังฆทาน สังฆภัณฑ์ จำหน่ายสังฆทาน ขายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพ เครื่องสังฆทาน ถวายสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญพอดี1 
สังฆทานอิ่มบุญพอดี2 ชุดสังฆทานประหยัด สังฆทานชุด สังฆทาน สังฆภัณฑ์ จำหน่ายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพ จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน ถวายสังฆทานจัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดีเยี่ยมทำด้วยมือ จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานของเรามีหลายรูปแบบ มีสังฆทานให้ท่านเลือกหลากหลายแบบ สังฆทานมีหลายราคา
สังฆทานอิ่มบุญพอดี2
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ1 จำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทาน สังฆภัณฑ์ ขายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพเยี่ยม ถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน จัดจำหน่ายสังฆทาน เครื่องสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ1 

ศิรินันท์มงคล เราคือผู้จัดจำหน่ายสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณ ชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งสังฆทานด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในสังฆทานที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายสังฆทานจะได้รับบุญแล้วพระสงฆ์ก็สามารถได้ประโยชน์จากการใช้สอยสิ่งของในชุดสังฆทานที่นำไปถวายสังฆทานได้ด้วยด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุกๆขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามปราณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

ศิรินันท์มงคลยังมีชุดสังฆทานตามใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิรินันท์มงคลที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของในสังฆทานและรูปแบบการห่อสังฆทานด้วยตนเองโดยเราศิรินันท์มงคล เชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเองเพื่อในการไปทำบุญถวายสังฆทานหรืออยากจะอุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย ทั้งนี้คุณยังสามารถออกแบบการห่อสังฆทานเองได้อีกด้วยโดยสังฆทานตามใจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณลูกค้าที่อยากจะจัดสังฆทานไปทำบุญด้วยตนเองแต่ไม่มีเวลาไปซื้อของเองเราศิรินันท์มงคลจึงมีการออกแบบสังฆทานตามใจให้แก่คุณได้เลือกสิ่งของและจัดรูปแบบสังฆทานตามใจชอบได้เลย

สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสังฆทานได้ที่ตามช่องทางด้านล่างเลยนะคะ สามารถสั่งสังฆทานผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.สั่งสังฆทานผ่านหน้าเว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.สั่งสังฆทานผ่าน E-mail : sirinanmongkol2017@gmail.com

3.สั่งสังฆทานผ่าน Line ID : @sirinanmongkol

4.สั่งสังฆทานผ่านโทรศัพท์ : 086-335-3642