ชุดขาวทำบุญ ชุดขาว ศิรินันท์มงคลเรามีชุดขาวทำบุญใช้สำหรับประกอบพิธี ชุดขาว ชุดขาวราคาถูก จำหน่ายชุดขาว ชุดขาวคุณภาพดี ซื้อชุดขาว ร้านขายชุดขาว ร้านชุดขาว ชุดขาวราคาถูก ศิรินันท์มงคล

แต่งกายไปทำบุญด้วยชุดขาว

แต่งกายไปทำบุญด้วยชุดขาว
ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ

แต่งกายไปทำบุญด้วยชุดขาว การแต่งกายไปวัด เราควรจะแต่งการให้ถูกต้อง และสุภาพ เพราะ วัด เป็นสถานที่สำคัญในการปลูกฝังพระธรรม คือ ทาน ศีล ภาวนา ให้แก่ประชาชนสำหรับไว้ต่อสู่ทำลายล้างกิเลส โดยมีพระภิกษุเป็นผู้แนะนำ ได้แก่ อบรมสั่งสอนชี้ทานถูก และผู้นำ ได้แก่ ประพฤติชอบให้ดูเป็นตัวอย่าง

วัดเป็นบุญสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่เราทุกคนไปเพื่อสั่งสมบุญให้แก่ตัวเอง แล้วก็อุทิศผลบุญไปให้ผู้ที่ละทางโลกแล้ว ดังนั้นการแต่งกายไปวัดจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการแต่งกายของเรานั้น เป็นสิ่งที่บ่งบอกในเบื้องต้นเลยว่าตัวเราให้เกียรติหรือให้ความเคารพต่อสถานที่นั้นขนาดไหน ซึ่งการแต่งกายที่เหมาะสมต่อการไปวัดก็คือ การใส่ชุดสีขาว เพราะเป็นชุดที่จะทำให้ทั้งตัวเราและผู้พบเห็นมีใจสงบ ซึ่งเป็นพื้นฐานในการเข้าถึงธรรมอย่างง่าย ๆ

เมื่อจะไปวัดควรแต่งกายดังนี้

  1. เสื้อผ้าควรเป็นสีขาวทั้งชุด หรืออย่างน้อยก็เสื้อสีขาว ยกเว้นเครื่องแบบของข้าราชการ
  2. เนื้อผ้า ไม่ควรโปร่งบาง หรูหราหรือราคาแพงเกินไป
  3. การตัดเย็บควรให้หลวมพอสมควร ไม่รัดรูป เพื่อสะดวกในการกราบไหว้ขอพรและนั่งสมาธิ ผู้หญิงไม่ควรนุ้งกระโปรงสั้น หรือกระโปรงที่ผ่าหน้าผ่าหลัง ควรนำผ้าคลุมเข่าไปด้วย เพื่อใช้คลุมเข่าขณะนั่งพับเพียบหรือนั่งสมาธิ
  4. ทรงผม ผู้ชายควรตัดให้สั้น ถ้าไว้ยาวก็ควรหวีให้เรียบร้อย ส่วนผู้หญิงอย่างแต่งผมประณีตเกินไป
  5. ไม่ควรใช้น้ำมันใส่ผม ถ้าจำเป็นต้องใช้ ควรเป็นชนิดที่มีกลิ่นอ่อนที่สุด จะได้ไม่รบกวนผู้อื่น
  6. ไม่ควรใส่น้ำหอม
  7. ไม่ควรแต่งหน้า เขียนคิ้ว ทาปาก ทาเล็บ ฯลฯ จนเกินงาม
  8. เครื่องประดับราคาแพง เช่น แหวนเพชร นาฬิกาเรือนทอง หรือสร้อยทองคำเส้นโตๆ ฯลฯ ไม่ควรสวมใส่เด็ดขาด

การแต่งกายด้วยชุดขาวมีอานิสงส์ คือ

  1. ทำให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย
  2. ทำเกิดบรรยากาศแห่งการปฏิบัติธรรม
  3. ทำให้เกิดความเสมอภาพแก่ชนทุกชั้น
  4. ทำให้เกิดสติ มีความสำรวมระวังเพิ่มมากขึ้น
  5. ทำให้ใจผ่องแผ้ว พร้อมที่จะเข้าถึงธรรม

จะเห็นว่า การใส่ชุดขาวนอกจากเป็นวัฒนธรรมที่มีมาในสมัยพุทธกาลแล้วยังมีความสุภาพเรียบร้อย ใครเห็นก็รู้สึกใจสงบ เพราะถ้าเราใส่ชุดสีฉูดฉาดมา ก็จะเกิดความหลากหลาย เกิดการประชันกันหรือแต่งตัวมาอวดกัน แล้วเกิดความเหลื่อมล้ำ จนทำให้บรรยากาศการปฏิบัติธรรมมีน้อยจนไม่สมกับเป็นวัด ในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธ ก็ควรรักษาธรรมเนียมปฏิบัติอันดีงามนี้ให้สืบต่อไปจนถึงคนรุ่นหลังด้วย เพราะถ้าหากทุกคนร่วมใจกันแต่งชุดขาวเหมือน ๆ กัน ก็จะเกิดความเป็นระเบียบ เรียบง่าย มีใจเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญ เกิดบรรยากาศในการปฏิบัติธรรม แล้วเมื่อใครพบเห็น ก็จะทำให้เขาอยากประพฤติปฏิบัติตามไปด้วย

ศิรินันท์มงคลเราจัดจำหน่าย ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม หลากหลายไซส์ทั้งของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมของศิรินันท์มงคล นั้นทำการผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการเลือกใช้วัตถุดิบ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ของศิรินันท์มงคลมีการตัดเย็บดี มีคุณภาพ สะอาดเรียบร้อย จึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม จากศิรินันท์มงคล

ศิรินันท์มงคล เราคือผู้จัดจำหน่ายสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณ ชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งสังฆทานด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในสังฆทานที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายสังฆทานจะได้รับบุญแล้วพระสงฆ์ก็สามารถได้ประโยชน์จากการใช้สอยสิ่งของในชุดสังฆทานที่นำไปถวายสังฆทานได้ด้วยด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามปราณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

ศิรินันท์มงคลยังมีชุดสังฆทานตามใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิรินันท์มงคลที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของในสังฆทานและรูปแบบการห่อสังฆทานด้วยตนเองโดยเราศิรินันท์มงคล เชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเองเพื่อในการไปทำบุญถวายสังฆทานหรืออยากจะอุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย

สามารถสั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642