สังฆทานชะลอมหน้าร้อน

สังฆทานชะลอมหน้าร้อน สังฆทานชะลอมเราสามารถเลือกสิ่งของที่คิดว่าพระท่านจะได้ใช้ประโยชน์สูงสุด และยังสามารถช่วยลดขยะที่เกิดจากสิ่งของที่ไม่มีประโยชน์ในสังฆทานชะลอมหน้าร้อนแบบนี้คนปกติก็จะต้องหาไอเทมต่างๆเพื่อคลายร้อน ปกป้องแสงแดด ดังนั้นการจัดของสังฆทานชะลอมเพื่อถวายพระท่านในหน้าร้อนนี้ก็ควรจะเป็นสิ่งของที่คลายร้อนได้ วันนี้แอดจะมาแนะนำสิ่งของคลายร้อนที่ควรใส่ไปในสังฆทานชะลอมเพื่อถวายพระท่าน จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ
แป้งเย็นในสังฆทานชะลอม

หากอากาศบ้านเราร้อนมาก การถวายแป้งเย็นใสังฆทานชะลอมก็สามารถช่วยให้พระท่านดับร้อนได้ แต่บางคนอาจบอกว่าเครื่องหอมเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับพระ แต่ก็มีข้อยกเว้นสำหรับพระบางรูปที่มีอาการคันจากการแพ้เหงื่อ ที่เกิดจากอากาศร้อนของประเทศไทย 

หากจะถวายแป้งเย็นในสังฆทานชะลอมเพื่อไม่ให้ผิดวินัยสงฆ์ ขอแนะนำว่าให้เลือกแป้งเย็นที่มีกลิ่นหอมน้อยที่สุด

ผ้าเช็ดหน้าผืนเล็ก

เมื่อพระท่านทำวัตร สิ่งที่ควรใส่ไปในสังฆทานชะลอมก็คือผ้าเช็ดหน้า เพราะไม่ว่าจะทำวัตร บิณฑบาต กวาดลานวัด เมื่อเหงื่อออกเพราะอากาศร้อน พระท่านก็สามารถใช้ผ้าเช็ดหน้าที่ถวายมาในสังฆทานชะลอม เช็ดเหงื่อได้ แต่การเลือกผ้าเช็ดหน้า ควรเลือกสีที่ไม่ฉูดฉาด เรียบๆให้เหมาะสมกับการถวายพระท่าน

ทิชชูเปียก

เมื่อเหงื่อออก อากาศร้อน ทำให้ร่างกายเหนอะหนะ ในบางเวลาพระท่านอาจจะยังไม่สะดวกในการสรงน้ำ การถวายทิชชูเปียกในสังฆทานชะลอม ถือว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ เพราะพระท่านสามารถนำทิชชูเปียกมาลูบตัวเพิ่มความสดชื่นได้ แต่การเลือกทิชชูเปียกมาถวายในสังฆทานชะลอมก็ควรเลือกอันที่อ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล์ กันการแพ้ได้

ร่ม

ร่มจัดว่าเป็นสิ่งของจำเป็นสำหรับพระสงฆ์ลำดับต้นๆ เพราะร่มที่เราถวายในสังฆทานชะลอม พระท่าน สามารถใช้ได้หลายโอกาส ทั้งฝนจะตก แดดจะออก ซึ่งหลายๆวัดในต่างจังหวัดขาดแคลน ถ้าคิดอะไรไม่ออกว่าหน้าร้อนจะใส่อะไรไปในสังฆทานชะลอมดี ก็ลองถวายร่ม เพื่อเสริมความสงบร่มเย็นให้กับตัวเอง

สารส้มระงับกลิ่นกาย

เมื่ออากาศร้อนๆ สิ่งที่จะตามมาก็คือเหงื่อและกลิ่นกาย ในกฎของพระสงฆ์ท่าน ห้ามใช้เครื่องหอม ดังนั้นอาจทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ การถวายสารส้มระงับกลิ่นกายในสังฆทานชะลอมก็ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพระท่านเช่นกัน เพราะสารส้มนั้นนอกจากจะไม่มีกลิ่นแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ช่วยระงับกลิ่นกายได้อย่างดีอีกด้วย

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับสิ่งของที่ควรถวายในสังฆทานชะลอมหน้าร้อนนี้ ถือเป็นเพียงสิ่งของเล็กๆไม่กี่อย่างที่แอดมาเสนอไอเดีย หากทุกท่านคิดไม่ออกก็อาจจะคิดว่าเมื่ออากาศร้อนเราจะมีไอเทมอะไรบ้างในการคลายร้อน เพื่อเป็นไอเดียในการนำของไปถวายในสังฆทานชะลอม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากท่านใดกำลังมองหาร้านสังฆทานชะลอมออนไลน์ ร้านศิรินันท์มงคลมีสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยา จำหน่าย เพื่อให้ทุกท่านนำสังฆทานไปถวายที่วัดเพื่อให้ท่านได้ทำทานถวายสังฆทานแก่พระภิกษุ จะได้รับอานิสงส์อย่างมาก และหากท่านใดที่ไม่สะดวกจัดสังฆทานชะลอมเอง หรืออยากได้สังฆทานชะลอมสวย ๆ ชุดสังฆทานชะลอมราคาพิเศษ สามารถสอบถามได้ที่ ร้านศิรินันท์มงคลได้เลยนะคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับจัดสังฆทานชะลอมและรับจัดชุดสังฆทานอื่น ๆ ซึ่งชุดสังฆทาน ที่เราจัดทำนั้น เป็นสังฆทานพรีเมียมเลือกใช้ของที่มีคุณภาพดีไม่ใช้ของเก่า เราจัดสังฆทานตามออเดอร์เพื่อป้องกันสังฆทานตกค้าง สังฆทานชะลอมและสังฆทานอื่น ๆ ของเราถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 098-924-4428