ทำบุญสะเดาะเคราะห์ต่ออายุ

ทำบุญสะเดาะเคราะห์ต่ออายุ

ทำบุญสะเดาะเคราะห์ต่ออายุ การถวายสังฆทาน การทำทาน การสวดมนต์ ทำบุญโลงศพ ไถ่ชีวิตโคกระบือ สามารถช่วยให้เสริมดวงชะตาชีวิตให้ดีขึ้นได้ ตามพิธีในความเชื่อโบราณ วิธีทำบุญต่ออายุ จะช่วยสร้างบุญสร้างกุศลและเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง และอานิสงส์เหล่านี้ก็จะช่วยลดกรรมและแก้เคราะห์สะเดาะเคราะห์ได้อีกด้วย ศิรินันท์มงคลได้นำข้อมูลที่ทำให้ทุกท่านได้รับอานิสงส์จากการทำบุญต่ออายุมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน มีอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลยค่ะ

1. การทำทาน ตักบาตรกับพระภิกษุที่เดินมารับบาตรหน้าบ้าน การทำทานกับผู้ถือศีลจะได้อานิสงส์มาก หรือทำทานแก่คนยากไร้ เป็นการทำบุญที่ได้รับอานิสงส์มากเช่นเดียวกัน เพราะมาจากจิตใจอันไม่ยึดติด มีความไม่โลภ ผลบุญจึงหนุนนำให้มีแต่ความราบรื่น ยามมีเรื่องติดขัดก็จะมีผู้มาช่วยเหลือค้ำจุน ยามมีเคราะห์ภัยก็จะแคล้วคลาด

2. การรักษาศีล การรักษาศีล 5 หรือศีล 8 หรือการสวดมนต์ก็เป็นการเจริญภาวนาทำให้จิตเราสงบ 

3. การสวดมนต์ หรือนั่งสมาธิ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต การสวดมนต์เป็นการเจริญภาวนาทำให้จิตเราสงบและถ้าสามารถทำสมาธิไปด้วยได้จะยิ่งดี สามารถทำได้ที่บ้าน และสามารถสวดมนต์ได้ทุกสถานที่

4. ทำบุญต่ออายุ ซื้อของไปถวายสังฆทานให้พระภิกษุ แล้วพระท่านจะสวดพุทธมนต์บทโพชฌงค์และชักบังสุกุลให้กับผู้ที่มาทำบุญ สามารถทำได้ที่วัด

5. ไถ่ชีวิตโคกระบือ การทำบุญปล่อยสัตว์หรือซื้อชีวิตสัตว์เพื่อให้เขามีชีวิตอยู่จนสิ้นอายุขัย เป็นอานิสงส์ให้ผู้ที่ช่วยชีวิตสัตว์เหล่านั้นมีสุขภาพดี มีอายุยืนยาว นอกจากนี้ ยังช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อนของเกษตรกรผู้ยากจนที่ไม่มีทุนทรัพย์ในการซื้อหามาทำไร่ทำนาอีกด้วย การไถ่ชีวิตโคกระบือ สามารถทำได้ที่วัด หรือโรงฆ่าสัตว์

6. ทำบุญปล่อยสัตว์ เป็นการไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่น แต่ถือว่าได้บุญแรง จะต้องทำด้วยความตั้งใจจริง เช่น การไปซื้อสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่าไปปล่อยไถ่ชีวิตโคกระบือถวายวัดเพื่อมอบให้ชาวนานำไปใช้ประโยชน์ ซื้อปลาในตลาดที่จะถูกฆ่าไปปล่อยน้ำ ผลบุญนี้ยังผลให้หมดทุกข์ หมดภัยและพบความสุขความเจริญในชีวิต

7. การทำบุญซื้อโลงศพ บริจาคให้แก่ศพอนาถาไร้ญาติ นอกจากจะเสริมดวงชะตาให้มีอายุที่ยืนยาว และยังเสริมให้หน้าที่การงานมีความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย จะได้อานิสงส์แรงยิ่งนักการทำบุญเช่นนี้จะช่วยเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง สามารถต้านเคราะห์ภัยหนักต่างๆและผ่อนหนักเป็นเบาได้ สามารถทำได้ที่วัด และมูลนิธิต่าง ๆ

8. การทำบุญ ถวายสังฆทาน ช่วยเสริมดวง เพิ่มความสิริมงคลแก่ผู้ถวาย โดยการถวายของใช้ที่เป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์ และยังสามารถทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษ อานิสงส์ของการถวายสังฆทานยังทำให้อายุยืน มีกำลังมาก มีผิวพรรณงดงาม และปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นอย่างไรบ้างคะ หลังจากที่อ่านบทความนี้กันแล้ว ทุกท่านน่าจะได้ทราบถึง การทำบุญสะเดาะเคราะห์ต่ออายุกันแล้ว ศิรินันท์มงคลมีสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยา จำหน่าย เพื่อให้ทุกท่านนำสังฆทานไปถวายที่วัดเพื่อให้ท่านได้ทำทานถวายสังฆทานแก่พระภิกษุ จะได้รับอานิสงส์อย่างมาก และหากท่านใดที่ไม่สะดวกจัดสังฆทานชะลอมเอง หรืออยากได้สังฆทานชะลอมสวย ๆ ชุดสังฆทานชะลอมราคาพิเศษ สามารถสอบถามได้ที่ ร้านศิรินันท์มงคลได้เลยนะคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับจัดสังฆทานชะลอมและรับจัดชุดสังฆทานอื่น ๆ ซึ่งชุดสังฆทาน ที่เราจัดทำนั้น เป็นสังฆทานพรีเมียมเลือกใช้ของที่มีคุณภาพดีไม่ใช้ของเก่า เราจัดสังฆทานตามออเดอร์เพื่อป้องกันสังฆทานตกค้าง สังฆทานชะลอมและสังฆทานอื่น ๆ ของเราถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 098-924-4428