ทำบุญต่ออายุด้วยสังฆทานชะลอมและวิธีอื่น ๆ

ทำบุญต่ออายุด้วยสังฆทานชะลอมและวิธีอื่น ๆ

ทำบุญต่ออายุด้วยสังฆทานชะลอมและวิธีอื่น ๆ การทำบุญต่ออายุคือความเชื่อของคนไทยที่มีมายาวนานและมีการปฏิบัติต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าในทุกเทศกาลหรือโอกาสสำคัญจะมีการทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน และการทำบุญอื่น ๆ และในช่วงเทศกาลใกล้ปีใหม่นี้คนก็มักจะทำบุญต่ออายุด้วยการทำบุญถวายสังฆทานและมีวิธีการทำบุญอื่น ๆ อีกซึ่งวันนี้แอดมินจะมาแนะนำให้ทุกท่านได้ทราบกันค่ะ

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความเชื่อของการถวายสังฆทานชะลอม

จัดสังฆทานชะลอมด้วยของใช้จำเป็น

จัดสังฆทานชะลอมตามกำลังวันเกิด

การทำบุญต่ออายุคืออะไร

การทำบุญต่ออายุคือการทำบุญด้วยวิธีการต่าง ๆ เพื่อแก้เคล็ด เสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น เพื่อเป็นการสะเดาะห์เคราะต่าง ๆ เปลี่ยนเรื่องร้ายให้กลายเป็นดี ใครที่กำลังเจอปัญหาหนัก ๆ หรือ กำลังทุกข์ใจอาจลองใช้วิธีการทำบุญเพื่อให้อานิสงส์ผลบุญนี้ช่วยให้ดีขึ้น ทำให้จิตใจสงบมากขึ้น

ทำบุญต่ออายุด้วยวิธีใดบ้าง

  1. การรักษาศีลและการสวดมนต์

การรักษาศีลและการสวดมนต์นั้นเป็นวิธีที่ทำได้ง่าย สามารถทำได้เองในทก ๆ ที่ เป็นการเริ่มต้นทำบุญด้วยการรักษาตนให้อยู่ใน ศีล 5 ข้อ หรือ 8 ข้อ หรือจะเป็ฯการสวดมนต์นั่งสมาธิก็จะช่วยสร้างบุญกุศลให้แก่ตัวเองและยังช่วยให้เรานั้นมีสติ จิตใจสงบมากยิ่งขึ้น

  • การทำทาน

การทำทานนั้นคือการให้ ไม่ว่าจะเป็นการให้ด้วยเงิน สิ่งของ ไม่จำเป็นต้องทำทานด้วยจำนวนที่เยอะแต่ทำให้จำนวนที่ตัวเองไม่เดือดร้อนก็สามารถสร้างบุญได้เช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น การไถ่ชีวิตโคกระบือ การบริจาคสิ่งของแก่ผู้ที่ยากไร้ การบริจาคเลือด การปล่อยปลา เป็นต้น

  • การทำบุญโลงศพ

การทำบุญด้วยการบริจาคโลงศพมีความเชื่อกันว่าเป็นการเสริมดวงชะตาต่ออายุ สะเดาะห์เคราะห์ให้แก่ผู้ทำนั้นได้เป็นอย่างดี และยังเสริมดวงชะตาในเรื่องหน้าที่การงาน การเงิน ให้ดีขึ้นได้ การทำบุญโลงศพสามารถทำได้ที่วัดหรือบริจาคผ่านช่องทางออนไลน์ตามมูลนิธิต่าง ๆ ที่มีความน่าเชื่อถือได้ จะเป็นการบริจาคตามกำลังหรือซื้อโลงศพบริจาคทั้งใบให้แก่ศพยากไร้ ก็ได้เช่นกัน

  • การทำบุญถวายสังฆทาน

การถวายสังฆทานเป็นการทำบุญที่ได้อานิสงส์มากอย่างหนึ่งเพราะเป็นการทำบุญ ให้ทานแก่ผู้ถือศีล แต่ควรเป็นการถวายสังฆทานเป็นสิ่งของที่จำเป็นแก่พระสงฆ์เพื่อให้พระสงฆ์ได้นำสิ่งของในสังฆทานนี้ไปใช้ในเกิดประโยชน์การทำบุญก็จะเกิดผล

และสิ่งที่แอดมินอยากจะแนะนำให้ทำคือการทำบุญถวายสังฆทานด้วยสังฆทานชะลอมเพื่อช่วยลดการใช้พลาสติก เพราะสังฆทานชะลอมทำมาจากไม้ไผ่ธรรมชาติสามารถย่อยสลายเองได้และสังฆทานชะลอมยังให้รูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามสื่อถึงความเป็นไทยเหมาะกับการนำสังฆทานชะลอมไปทำบุญในทุกเทศกาล

หากท่านที่กำลังมองหาร้านจัดสังฆทานชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมคุณภาพดีราคาพิเศษเพื่อที่จะนำสังฆทานชะลอมไปใช้ในโอกาสสำคัญต่าง ๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้านศิรินันท์มงคลได้เลยนะคะ ร้านศิรินันท์รับจัดสังฆทานชะลอมตามความต้องการของลูกค้า มีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทาน ที่เราจัดทำนั้น เป็นสังฆทานพรีเมียมเลือกใช้ของที่มีคุณภาพดีไม่ใช้ของเก่า เราจัดสังฆทานชะลอม ตามออเดอร์เพื่อป้องกันสังฆทานตกค้าง สังฆทานชะลอมและสังฆทานอื่น ๆ ของเราถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทานชะลอม ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 098-924-4428