สังฆทานชะลอมใส่อะไรได้บ้าง

สังฆทานชะลอมใส่อะไรได้บ้าง

สังฆทานชะลอมใส่อะไรได้บ้าง สังฆทานชะลอมเป็นสังฆทานรูปแบบใหม่ที่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ใช่ถังสีเหลืองอย่างที่คุ้นตาตามท้องตลาดแต่เป็นการนำเอาชะลอมไม้ไผ่มาทำเป็นภาชนะเพื่อใส่ของใช้และนำไปถวายสังฆทาน สังฆทานชะลอมจะให้ความสวยงามเหมาะกับการนำไปทำบุญในวันสำคัญต่าง ๆ เป็นอย่างยิ่ง วันนี้แอดมินจึงอยากจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับสังฆทานชะลอมว่าสังฆทานชะลอมสามารถใส่ของไปถวายสังฆทานอะไรได้บ้าง

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สังฆทานชะลอมทำมาจากอะไร

ทำบุญถวายสังฆทานในวันออกพรรษา

สังฆทานชะลอมดีอย่างไร 

สิ่งของที่ควรนำมาจัดสังฆทานชะลอม

สังฆทานชะลอมก็เหมือนกับสังฆทานทั่วไปคือเมื่อนำสังฆทานชะลอมไปถวายแก่พระภิกษุสงฆ์แล้วพระสงฆ์ต้องได้ใช้ประโยชน์จากของที่นำไปถวายสังฆทาน การทำบุญถึงจะเกิดผลบุญได้ดี โดยสามารถจัดสังฆทานชะลอมโดยใส่ของได้ดังนี้

  1. จัดสังฆทานชะลอมโดยใช้อุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว

    สบู่ใช้ได้ทั้งสบู่แบบเหลวและสบู่แบบก้อนเพราะพระสงฆ์อาบน้ำทุกวันการถวายสังฆทานด้วยสบู่นั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็น

    ยาสีฟัน จะเลือกเป็นสูตรไหนขนาดไหนก็ได้

    แปรงสีฟัน แนะนำให้เลือกถวายสังฆทานด้วยแปรงสีฟันที่มีขนอ่อน

    แชมพู พระสงฆ์จะต้องใช้แชมพูสระผมทุกวันก่อนที่จะใช้มีดโกนโกนผม

    ใบมีดโกน เพราะพระสงฆ์นั้นจะต้องไม่มีผมและขนคิ้วการถวายสังฆทานด้วยมีดโกนนี่จึงจำเป็นแก่พระสงฆ์เพราะเป็นสิ่งที่ต้องใช้ทุกวัน

2.จัดสังฆทานชะลอมด้วยเครื่องนุ่งห่ม

เครื่องนุ่งห่มของพระสงฆ์นั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็น เป็นของที่พระสงฆ์ต้องใช้ทุกวัน เช่น ผ้าไตรจีวรที่ทำจากผ้ามัสลิน  และของใช้อื่น ๆ เช่น ผ้าขนหนูสีสุภาพ รองเท้าแตะ ผ้าเช็ดหน้าสีสุภาพ เป็นต้น แต่ควรเลือกเครื่องนุ่งห่มที่จะนำมาถวายสังฆทานเป็นของที่มีคุณภาพหรือเลือกเกรดผ้าให้ดี เพื่อการใช้งานได้ยาวนาน

3.จัดสังฆทานชะลอมด้วยยาสามัญประจำบ้าน

อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการจัดสังฆทานชะลอมคือการใส่ยาสามัญประจำบ้านลงไปด้วย เช่น ยาลดไข้ ยาแก้ปวด ยาธาตุ ยาลดกรด ยาดม ยาหม่อง ยาแก้ไอ และในยุคโควิด-19สิ่งที่ควรนำไปถวายอีกอย่างคือ หน้ากากอนามัยจะเป็นแบบผ้าที่สีคล้ายสีจีวร หรือเป็นหน้าอนามัยทั่วไปก็ได้ เจลล้างมือแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อโรค ปรอทวัดไข้ เป็นต้น

การจัดสังฆทานชะลอมนั้นยังสามารถใส่ได้อีกหลายอย่างเลยนะคะ แต่สิ่งที่แอดมินแนะนำไปข้างต้นนี้เป็นสิ่งที่เมื่อถวายสังฆทานไปแล้วพระสงฆ์สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน หากใครไม่รู้จะจัดสังฆทานชะลอมแบบไหนลองนำสิ่งของที่แอดมินไปจัดสังฆทานดูได้เลยนะคะ

และสำหรับใครที่ไม่สะดวกจัดสังฆทานชะลอมเอง หรืออยากได้สังฆทานชะลอมสวยๆ ชุดสังฆทานชะลอมราคาพิเศษ สามารถสอบถามได้ที่ ร้านศิรินันท์มงคลได้เลยนะคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับจัดสังฆทานชะลอมและรับจัดชุดสังฆทานอื่น ๆ มีชุดสังฆทานให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทาน ที่เราจัดทำนั้น เป็นสังฆทานพรีเมียมเลือกใช้ของที่มีคุณภาพดีไม่ใช้ของเก่า เราจัดสังฆทานตามออเดอร์เพื่อป้องกันสังฆทานตกค้าง สังฆทานชะลอมและสังฆทานอื่น ๆ ของเราถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 098-924-4428