ทำบุญถวายสังฆทานในวันออกพรรษา

ทำบุญถวายสังฆทานในวันออกพรรษา

ทำบุญถวายสังฆทานในวันออกพรรษา วันออกพรรษาปี2565นี้ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 11 และตรงกับวันพระใหญ่คนไทยมักจะนิยมไปทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทานกันในวันนี้ วันนี้แอดมินเลยอยากจะมาแนะนำเกี่ยวกับวันความเป็นมาวันออกพรรษาและการทำบุญถวายสังฆทานในวันออกพรรษานี้ควรเตรียมอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานอิ่มใจ มหาสังฆทาน ขายสังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน จัดจำหน่ายสังฆทาน จำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดี จัดชุดสังฆทาน สังฆทานหลายรูปแบบ ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทสวดการถวายสังฆทานในเวลาต่าง ๆ

ขั้นตอนการถวายสังฆทานที่ถูกต้อง

เสริมดวงปังด้วยการทำบุญถวายสังฆทาน

วันออกพรรษา

วันออกพรรษาในปี 2565 ตรงกับวันพระใหญ่ เป็นวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 เป็นวันที่สิ้นสุดการจำพรรษาของพระภิกษุสามเณรทั้งหลายตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาในวันออกพรรษาหรือเรียกอีกอย่างว่าวันปวารณาที่มีความหมายคือวันที่พระภิกษุทั้งพระผู้ใหญ่และพระผู้น้อยต่างเปิดโอกาสและอนุญาตให้ว่ากล่าวตักเตือนกันได้เพื่อนำไปปรับปรุงและปฏิบัติตัวให้ดีขึ้น ในวันนี้ควรที่จะเข้าวัดทำบุญถวายสังฆทานหรือใส่บาตรในตอนเช้า

กิจกรรมในวันออกพรรษา

  • ทำบุญตักบาตร

ในเช้าวันออกพรรษานี้สิ่งแรกที่คนไทยส่วนใหญ่มักจะทำกันก็คือการนำอาหารคาวหวานใส่บาตรแก่พระภิกษุสงฆ์ในตอนเช้าเพื่อเป็นการทำบุญให้แก่ตัวเองให้มีแต่ความสุขกายสบายใจ หรือเป็นการทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ญาติที่ล่วงลับไปแล้วรวมถึงทำบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวร

  • ตักบาตรเทโว

การทำบุญตักบาตรเทโวจะทำหลังจากออกพรรษา 1 วันเป็นประเพณีที่ทำกันมาอย่างยาวนานเป็นการตักบาตรที่พิเศษจากการตักบาตรทั่วไปคือจะอัญเชิญพระพุทธรูปขึ้นประดิษฐานบนล้อเลื่อนที่บุษบกและมีบาตรอยู่ด้านหน้าจะมีคนลากล้อเลื่อนไปอย่างช้าๆและมีพระสงฆ์เดินตามอยู่ด้านหลัง และประชาชนจะนำข้าวต้มลูกโยนมาใส่บาตร

  • เข้าวัดฟังธรรมเทศนา

และในวันออกพรรษาคนจะนิยมเข้าวัดเพื่อรับฟังธรรมเทศนาเพื่อนำหลักธรรมคำสอนนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน การฟังธรรมเทศนาจะช่วยให้จิตใจเราสงบขึ้นและมีสติในการใช้ชีวิตได้มากขึ้น

สำหรับใครที่ไม่สะดวกตื่นเช้าเพื่อใส่บาตร ก็สามารถนำของมาถวายสังฆทานในวันออกพรรษาได้เช่นกันค่ะ โดยสามารถจัดเตรียมของมาถวายสังฆทานได้ดังนี้

  • ข้าวสารอาหารแห้ง เช่น ข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม เป็นต้น
  • อุปกรณ์ทำความสะอาดร่างกาย เช่น สบู่ ยาสีฟัน แปรงฟัน แชมพู มีดโกน เป็นต้น
  • อุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น ผงซักฟอก  น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ เป็นต้น
  • เครื่องนุ่งห่ม เช่น ผ้าไตรจีวร ผ้าขนหนูสีสุขภาพ ผ้าเช็ดหน้าสีสุขภาพ รองเท้าแตะ เป็นต้น
  • ชุดรักษาสุขภาพ เช่น ยาสามัญประจำบ้าน หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เป็นต้น

ในวันออกพรรษานี้หากใครมีเวลาว่างก็อย่าลืมเข้าวัดทำบุญถวายสังฆทานทำตามคำแนะนำของแอดมินได้เลยนะคะ แต่ละกิจกรรมสามารถทำได้ตามแต่สะดวกเลยค่ะเพื่อสร้างผลบุญกุศลให้แก่ตัวเองและผู้ที่ล่วงลับไปแล้วและเมื่อทำบุญถวายสังฆทานเสร็จแล้วอย่าลืมกรวดน้ำกันด้วยนะคะ ไว้โอกาสหน้าแอดมินจะมีเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับสังฆทานเรื่องอะไรมาฝากต้องคอยติดตามนะคะ

และสำหรับใครที่อยากได้ชุดสังฆทานสำเร็จรูป สังฆทานคุณภาพดีราคาพิเศษสามารถติดตอบสอบถามเราได้เลยนะคะ ร้านศิรินันท์มงคลรับจัดชุดสังฆทานออนไลน์ มีชุดสังฆทานให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นชุดสังฆทานเล็ก ชุดสังฆทานกลาง ชุดสังฆทานใหญ่ สังฆทานชะลอม ร้านสังฆทานของเราสามารถเลือกสินค้าภายในหรือจัดสังฆทานได้ตามความต้องการของลูกค้า จัดสังฆทานตามออเดอร์เพื่อไม่ให้ของค้างสต๊อก เมื่อนำไปถวายสังฆทานพระก็ได้ใช้คนให้ก็ได้บุญเพราะสังฆทานของเรานั้นเลือกใช้แต่ของที่มีคุณภาพเท่านั้นค่ะ และมีบริการจัดส่งสังฆทานได้หลายช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้รับสังฆทานอย่างรวดเร็ว

สนใจสั่งสังฆทานติดต่อได้ที่

1. Website: https://www.sirinanmongkol.com/

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 098-924-4428