ไอเดียจัดชุดสังฆทานในยุคโควิด-19

ไอเดียจัดชุดสังฆทานในยุคโควิด-19

ไอเดียจัดชุดสังฆทานในยุคโควิด-19 ประเทศไทยเรานี้อยู่กับโรคโควิด-19 มานานกว่า 3 ปีแล้วนะคะและในปี 2022 นี้ยังคงต้องระวังตัวเองจากโรคระบาดอย่างโควิด-19กันอยู่ ไม่เพียงแค่บุคคลธรรมดานะคะยังรวมไปถึงพระสงฆ์อีกด้วยดังนั้นวันนี้เราจึงมีไอเดียการจัดสังฆทานในยุค New Normal ว่าควรจัดสังฆทานไปถวายพระอย่างไรในช่วงนี้ ไปดูกันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เสริมดวงปังด้วยการทำบุญถวายสังฆทาน

แนะนำ 5 สถานที่ทำบุญถวายสังฆทาน

สิ่งของในถังสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์

การถวายสังฆทานในยุคโควิด-19

การทำบุญถวายสังฆทานของคนไทยนั้นมีกันมายาวนานและเมื่อเกิดเหตุการณ์โรคระบาดอย่างโควิด-19ทำให้การไปทำบุญถวายสังฆทานต่อพระสงฆ์จะต้องมีมาตรการป้องกันตัวเองจากโรคระบาดและเพื่อป้องกันหากเรามีเชื้อแต่ไม่รู้ตัวเชื้อจะได้ไม่แพร่สู่คนที่มาทำบุญถวายสังฆทานและพระสงฆ์ โดยการจะไปถวายสังฆทานในยุคโควิดลำดับแรกจะต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง พกแอลกอฮอล์ล้างมือให้ทำความสะอาดมือทุกครั้งหลังจากหยิบจับสิ่งใด และสุดท้ายคือการเว้นระยะห่างจากคนรอบข้างด้วยนะคะ และการถวายสังฆทานในยุคโควิดควรจะถวายเป็นสิ่งของที่จำเป็นดังนี้ค่ะ

สังฆทาน

การเตรียมสิ่งของจัดชุดสังฆทานยุคโควิด-19

  • หน้ากากอนามัย เป็นสิ่งแรกที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้เลยนะคะ เพราะทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเวลาออกไปข้างนอก พระสงฆ์ก็เช่นกันดังนั้นการถวายสังฆทานด้วยหน้ากากอนามัยจึงเป็นประโยชน์ต่อพระสงฆ์เป็นอย่างมาก
  • เจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ ก็สามารถนำมาถวายสังฆทานได้เช่นกันเพราะว่าพระสงฆ์ก็ต้องใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือหลังจากรับของถวายสังฆทานหรือทำกิจกรรมอื่น ๆทุกครั้งเป็นการฆ่าเชื้อโรค
  • สเปรย์ฉีดหน้ากากผ้า เรามักจะเห็นพระสงฆ์ใส่แมสที่เป็นผ้าสีสุภาพหรือสีคล้ายสีจีวรในงานพิธีต่าง ๆ เพื่อความสุภาพ ดังนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรถวายสังฆทานก็คือสเปรย์ฉีดหน้ากากผ้าเพื่อลดการระคายเคืองจากการใส่หน้ากากผ้าและช่วยให้สดชื่นขึ้น ลดการอับชื้น
  • น้ำเกลือล้างจมูก เพื่อให้พระสงฆ์ไว้ใช้ชำระล้างจมูกในเวลาป่วย หรือ เพื่อล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างและมองไม่เห็นภายใน
  • ยา หรือ อาหารเสริม เลือกยาหรือยาอาหารเสริมที่จะนำมาถวายสังฆทานให้เป็นยาหรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องอาการโควิดหรือป้องกันโรคโควิดเช่น ยาลดไข้ ยาแก้ไอ วิตามินซี ฟ้าทะลายโจร กระชายขาวแคปซูล เป็นต้น
  • อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น ที่วัดไข้ เครื่องวัดความดันโลหิตเป็นต้น

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ชุดสังฆทานยุคใหม่เพื่อป้องกันโควิด-19 นอกจากเราจะได้บุญจากการถวายสังฆทานแล้วพระสงฆ์ก็ได้ใช้ประโยชน์จากสังฆทานชุดนี้ นับว่าเป็นการทำบุญที่ถูกต้องและเกิดประโยชน์สูงสุด พระได้ใช้คนถวายสังฆทานได้บุญค่ะ

และหากท่านใดสนใจสังฆทานสามารถติดต่อสอบถามเราได้เลยนะคะ ร้านศิรินันท์มงคลรับจัดสังฆทานออนไลน์มีบริการจัดส่งสังฆทานได้ทั่วประเทศไทยเพราะเรามีการขนส่งได้หลายช่องทาง และสามารถจัดสังฆทานได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นสังฆทานชุดเล็ก สังฆทานชุดกลาง สังฆทานชุดใหญ่ สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานชะลอมเป็นต้น ทางร้านคัดเลือกใช้แต่ของคุณภาพเพื่อนำมาจัดสังฆทานให้สำหรับคนที่ต้องการจัดสังฆทานเพื่อนำไปทำบุญแต่ไม่มีเวลาหาซื้อของมาจัดสังฆทานเอง ให้เราช่วยดูแลนะคะ คุณจะได้สังฆทานที่มีคุณภาพดีแต่ราคาพิเศษอย่างแน่นอนค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อสังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1. Website: https://www.sirinanmongkol.com/

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 098-924-4428