แนะนำ 5 สถานที่ทำบุญถวายสังฆทาน

แนะนำ 5 สถานที่ทำบุญถวายสังฆทาน

แนะนำ 5 สถานที่ทำบุญถวายสังฆทาน หากใครกำลังมองหาที่ทำบุญถวายสังฆทาน เพื่ออยากทำบุญ ทำให้จิตใจผ่องใส เบิกบานพร้อมรับสิ่งดี ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ไหว้พระ ขอพร ทำบุญถวายสังฆทาน เพื่อขอเรื่องการงาน ความรัก โชคลาภ หรือ เพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ตัวเอง และความสบายใจนั้นสามารถทำบุญได้ วันนี้แอดมินมีสถานที่แนะนำในการทำบุญถวายสังฆทาน มีทั้งหมด 5 สถานที่ ที่อยากจะแนะนำค่ะ

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

สถานที่ทำบุญสังฆทาน

1. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง) จ. กรุงเทพมหานคร

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง) เป็นวัดที่ผู้คนนิยมมาไหว้พระขอพร ทำบุญถวายสังฆทาน มีจุดเด่น คือ พระบรมบรรพต หรือ ที่เรียกกันว่า ภูเขาทอง นอกจากพระบรมบรรพตก็ยังมี พระประธาน พระอุโบสถ พระเจดีย์เหลี่ยม หอไตร และโพธิ์ลังกา สถานที่สวยงาม สบายร่มรื่น มีจุดชมวิว ถ่ายรูปสวย

สถานที่ : 344 ถนนจักรพรรดิพงษ์ แขวง บ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.

2. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร จ. กรุงเทพมหานคร

วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร หรือ ที่เรียกว่า วัดสามจีน เป็นอีกหนึ่งวัดที่คนนิยมมาทำบุญถวายสังฆทานเป็นจำนวนมาก จุดเด่น คือ พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร หรือ หลวงพ่อทองคำ พุทธรูปปางมารวิชัยสมัยสุโขทัยที่เป็นทองคำบริสุทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ภายใน วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร พระอุโบสถ ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปนามว่า พระพุทธทศพลญาณ หรือ หลวงพ่อโตวัดสามจีน หรือ หลวงพ่อวัดสามจีน รวมไปถึง พระวิหาร และ ธรรมาสน์ลายทองเท้าสิงห์ เป็นต้นค่ะ

สถานที่ : 661 ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.  

3. วัดราชคฤห์วรวิหาร จ. กรุงเทพมหานคร

วัดราชคฤห์วรวิหาร วัดนี้สร้างขึ้นมาในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้นในอดีตเรียกว่า วัดวังน้ำวน บางครั้ง เรียกกันว่า “วัดมอญ” เพราะเป็นวัดที่ชาวไทยเชื้อสายมอญร่วมกันสร้างขึ้น เพื่อใช้เป็นที่บำเพ็ญกุศล และเป็นที่เล่าเรียนของลูกหลาน วัดนี้สามารถมาขอพร ทำบุญถวายสังฆทาน ภายในมณฑป มีจุดเด่น คือ ประดิษฐาน “พระพุทธรูปปางถวายพระเพลิง” โดยเกิดจากการที่สมัยก่อนเกิดโรคระบาดขึ้น ทำให้ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการสร้างพระพุทธรูปปางถวายพระเพลิงขึ้น เพื่อแก้เคล็ดจากร้ายให้กลายเป็นดี หลังจากนั้นชาวเมืองก็พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บจึงส่งต่อความเชื่อมาถึงปัจจุบัน โดยเชื่อกันว่าพระพุทธรูปปางถวายพระเพลิง จะช่วยคุ้มครองดวงชะตาจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ให้กับผู้ที่กราบไหว้นั้นเองค่ะ  

สถานที่ : เลขที่ 828 ถนนเทอดไท แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 05.00 – 15.00 น.

4. วัดโสธรวรารามวรวิหาร (วัดหลวงพ่อโสธร) จ. ฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงในจังหวัดฉะเชิงเทรา และเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของชาวฉะเชิงเทรา ผู้คนนิยมมาทำบุญถวายสังฆทาน และขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ชาวบ้านศรัทธาเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านเรียกกันว่า พระหมอ เนื่องจากเชื่อกันว่า หากได้มา กราบไหว้ จะมีสุขภาพแข็งแรง หากเจ็บป่วย อาการหนักก็จะทุเลาลงจนหายดีในที่สุด จุดเด่น คือ หลวงพ่อเกสร เป็นพระพุทธรูปปางนาคปรก

สถานที่ : ต. หน้าเมือง อ. เมืองฉะเชิงเทรา จ. ฉะเชิงเทรา

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 07.00 – 17.00 น.

5. วัดจันทรังษี จ.อ่างทอง

วัดจันทรังษี เป็นวัดที่นิยมในจังหวัด อ่างทอง มีพระพุทธรูปที่มีจุดเด่นในเรื่องของการรักษาโรคภัยไข้เจ็บถึง 2 องค์ องค์แรกคือ หลวงพ่อสด โดยมีความเชื่อว่าสามารถประทานพรในเรื่องสุขภาพให้เป็นจริงดังที่หวังได้ องค์ที่สอง คือ หลวงพ่อโยก พระพุทธรูปปางสมาธิ อายุราว 300 ปี ชาวบ้านเชื่อกันว่าหากได้กราบไหว้ท่านแล้ว จะไร้ทุกข์ไร้โศก โรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอยู่ก็จะเบาบางลง ดังนั้นที่นี่เลยเป็นที่นิยม ทำบุญถวายสังฆทาน

สถานที่ : หมู่ที่ 9 ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แอดมินได้แนะนำสถานที่ทำบุญถวายสังฆทาน ทั้ง 5 สถานที่มีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป และจุดเด่นของแต่ละสถานที่มาให้เลือกชม สามารถนำไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจไปทำบุญถวายสังฆทานกันได้เลยนะคะ สุดท้ายนี้แอดมินอยากฝากไว้ว่า การทำบุญไหว้พระเป็นสิ่งที่จะทำให้จิตใจคุณสงบได้ เป็นวิธีหนี่งที่จะทำให้เราได้สบายใจได้ด้วยนั้นเองค่ะ

หากท่านไม่มีเวลาไปซื้อชุดสังฆทานด้วยตัวเอง และมองหาชุดสังฆทานสวย ๆ อยากได้สังฆทานที่มีของคุณภาพดีสามารถเลือกของภายในเองได้ เราขอแนะนำร้านศิรินันท์มงคลสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้เลยนะคะ เรารับจัดสังฆทานออนไลน์มีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้งสังฆทานขนาดเล็ก สังฆทานชุดกลาง สังฆทานชุดใหญ่ สังฆทานชะลอม และรับจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า ทางร้านเรามีบริการจัดส่งสังฆทานได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้ลูกค้าได้รับสังฆทานที่รวดเร็วและถูกใจ ได้นำของที่เป็นประโยชน์ไปถวายแก่พระสงฆ์ สั่งซื้อสังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

สนใจสั่งสังฆทานติดต่อได้ที่

1. Website: https://www.sirinanmongkol.com/

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 098-924-4428

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง