9ของสังฆทานที่ควรนำถวายในยุค2022

9ของสังฆทานที่ควรนำถวายในยุค2022

9ของสังฆทานที่ควรนำถวายในยุค2022 คนไทยกับการทำบุญเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมาอย่างยาวนาน และการทำบุญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับคนไทยนั่นก็คือ การเข้าวัด ไหว้พระ และการถวายชุดสังฆทาน แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันยังคงมีการระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID – 19) และยังมีแนวโน้มผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ดังนั้นการเข้าวัดทำบุญ ถวายสังฆทานคงต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับเหตุการณ์ในปัจจุบัน
เมื่อเราอยู่ในยุคที่มีโรคระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID – 19) วิถีชีวิตของเราก็ต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นแบบ New Normal ของเข้าวัดทำบุญ ถวายสังฆทานก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นสิ่งของที่พระสงฆ์สามารถใช้ได้ คนถวายก็ได้บุญ ว่าแต่ของที่จะจัดลงในสังฆทานนั้นจะมีอะไรกันบ้าง

สิ่งที่แนะนำในการจัดชุดสังฆทาน

  1. หน้ากากอนามัย
    หน้ากากอนามัยถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างแรกที่ควรมีในชุดสังฆทาน และพระสงฆ์เองก็ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นประจำเช่นกัน
  1. สเปรย์ฉีดหน้ากากผ้า
    ด้วยความที่พระสงฆ์ส่วนใหญ่มักจะเลือกสวมหน้ากากผ้าที่มีสีส้ม มากกว่าการสวมหน้ากากอนามัยแบบที่บุคคลธรรมดาทั่วไปนิยมสวมใส่กัน เพื่อให้ดูเรียบร้อยและเข้ากับสีจีวรของพระสงฆ์ เราอาจจะมีการถวายสเปรย์ฉีดหน้ากากผ้าลงไปในสังฆทานด้วย
  2. แอลกอฮอล์
    เราสามารถเลือกถวายแอลกอฮอล์ได้ทั้งแบบ เจล หรือแบบเป็นสเปรย์ เพราะวัดเป็นสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมากแวะเวียนไปไหว้พระกันอยู่เสมอ ดังนั้นพระสงฆ์มีความจำเป็นที่จะต้องหยิบจับและสัมผัสสิ่งของที่ญาติโยมนำมาถวายให้ สเปรย์แอลกอฮอล์จึงเป็นสิ่งที่จึงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่เราควรใส่ลงไปในชุดสังฆทานด้วย
  3. น้ำเกลือล้างจมูก
    น้ำเกลือล้างจมูกเป็นสิ่งสำคัญที่ถูกมองข้าม น้ำเกลือล้างจมูกจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ค้างอยู่ภายในจมูกในแต่ละวัน
  4. อุปกรณ์ทางการแพทย์
    อีกหนึ่งอย่างที่เราควรจะทำการใส่ลงไปในชุดสังฆทานก็คือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องวัดความดันโลหิต เครื่องวัดไข้ และเครื่องวัดออกซิเจน
  1. ชุดยาสามัญประจำบ้าน
    ชุดยาสามัญทั่ว ๆ ไป ยกตัวอย่างเช่น ยาบรรเทาอาการปวดหัว ตัวร้อน ยาแก้แพ้ ลดน้ำมูก ยาแก้ไอ ยาแก้ปวดท้อง ท้องเสีย และอุปกรณ์ทำแผลเบื้องต้น
  2. ชุดที่ตรวจ ATK
    ชุดที่ตรวจ ATK สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเอง
  1. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
    เราสามารถเลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพเพื่อถวายแด่พระสงฆ์ อาจจะเน้นไปที่การเสริมภูมิคุ้มกัน เช่น วิตามินซี สังกะสีและวิตามินดี
  2. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด
    ยุคสมัยนี้เรื่องความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้น ห้องน้ำ ต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่จำเป็น
    นี่ก็เป็นสิ่งที่แนะนำในการนำไปจัดชุดถวายสังฆทานในยุคสถานการณ์โควิด – 19 ระบาดเช่นนี้ สิ่งของที่ได้รวบรวมนำมาเสนอในวันนี้ล้วนเป็นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่เราควรจะนำไปถวายให้แก่พระสงฆ์ ล้วนแต่เป็นของที่สามารถใช้ได้และผู้ให้ก็อิ่มบุญไปเต็มๆ เลยค่ะ

ศิรินันท์มงคล เราคือผู้จัดจำหน่ายสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณ ชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งสังฆทานด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในสังฆทานที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายสังฆทานจะได้รับบุญแล้วพระสงฆ์ก็สามารถได้ประโยชน์จากการใช้สอยสิ่งของในชุดสังฆทานที่นำไปถวายสังฆทานได้ด้วยด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามปราณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

สามารถสั่งสังฆทาน สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์

ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642