สังฆทาน ชุดสังฆทาน ถวายสังฆทาน สังฆทานราคาสังฆทานราคาถูกจำหน่ายสังฆทาน ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ร้านขายสังฆทาน ขายสังฆทาน

รู้จักสังฆทานหรือไม่?

รู้จักสังฆทานหรือไม่? ถ้าพูดถึงสังฆทาน เรามักจะนึกถึงถังสีเหลือง ๆ ภายในบรรจุข้าวของเครื่องใช้มากมาย แต่ที่แท้จริงนั้นสังฆทาน คืออะไรก็ได้ที่เหมาะสมกับสมณะ ไม่จำเป็นต้องเป็นถังสีเหลืองที่วางขายตามหน้าร้านสังฆภัณฑ์เสมอไป วันนี้เรามีความรู้เกี่ยวกับคำว่า สังฆทาน มาฝากกันค่ะ

สังฆทานอิ่มบุญ ชุดพอดี2 จัดชุดสังฆทาน สังฆทานหลายรูปแบบ ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

สังฆทาน คือ?

สังฆทาน คือ ทานที่เราตั้งใจถวายแก่พระสงฆ์ ไม่จำเพาะเจาะจงรูปใดรูปหนึ่ง หากถวายโดยเจาะจงจะเรียกว่า บุคลิกทาน ดังนั้นการถวายสังฆทานมีอานิสงส์มากกว่าบุคลิกทาน เพราะเราถวายด้วยจิตใจที่กว้างขวาง ไม่เจาะจงว่าจะเป็นภิกษุรูปใด ถือเป็นการแสดงถึงความตั้งใจจะถวายด้วยความศรัทธาอันเป็นสาธารณะ ของที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์จะเป็นของที่ใช้ดำรงชีวิตทั่วไป เช่น ผงซักฟอก, ยาสีฟัน, แปรงสีฟัน, สบู่, ยาสระผม เป็นต้น ที่ขาดไม่ได้ก็คือ ผ้าอาบน้ำฝน สบงจีวรเครื่องนุ่งห่ม หรือถ้าเราไม่รู้ว่าจะต้องซื้ออะไรบ้าง แนะนำให้ซื้อสังฆทานของศิรินันท์มงคล เพราะเราได้คัดสรรสังฆทานที่มีแต่ของจำเป็นและใช้ได้จริงสำหรับพระสงฆ์

ของที่ไม่ควรถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์

  1. บุหรี่ กาแฟ สิ่งเสพติด และเครื่องดื่มชูกำลังทุกประเภท
  2. ผลิตภัณฑ์อาหารที่บรรจุด้วยโฟม เพื่อหลีกเลี่ยงมลพิษสิ่งแวดล้อม
  3. อาหารกระป๋อง ผลไม้กระป๋อง เพราะเป็นอาหารที่มีสารกันบูด
  4. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
  5. น้ำอัดลม หรือน้ำที่ผ่านการปรุงแต่งกลิ่นและสี

สังฆทาน เป็นการถวายทานแก่ส่วนรวมโดยไม่กำหนดว่าจะถวายให้แก่พระรูปใดรูปหนึ่ง หรือมีตัวแทนมารับของถวายเพียงรูปเดียวก็ถือว่าเป็นสังฆทานเหมือนกัน ของสังฆทานที่เราถวายเหล่านี้จะถูกนำไปเป็นของส่วนกลางที่ทางวัดได้มีการจัดสรรแบ่งส่วนกันไว้ให้ หรือนำไปใช้เพื่อการอย่างอื่น เช่น บริจาคให้เด็กด้วยโอกาส เป็นต้น

การถวายสังฆทานให้เกิดประโยชน์เราควรเลือกซื้อของที่มีคุณภาพ และจำเป็นต้องใช้สำหรับพระสงฆ์จึงจะได้บุญสมดังความตั้งใจของเรามากยิ่งขึ้น

หากใครที่กำลังมองหาร้านขายสังฆทานที่มีคุณภาพ สังฆทานราคาไม่แพง ร้านศิรินันท์มงคลมีบริการจัดส่งชุดสังฆทานโดยบริษัทขนส่งชั้นนำที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็น Grab Taxi, Kerry Express, ไปรษณีย์ไทย, Line man โดยค่าขนส่งสังฆทานจะขึ้นอยู่กับบริการขนส่งที่ท่านเรียกใช้ค่ะ

สนใจติดต่อ

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 086-335-3642