ถวายสังฆทานวันวิสาขบูชา สังฆทานราคา ถวายสังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน ร้านขายสังฆทาน

ถวายสังฆทานวันวิสาขบูชา วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญสำหรับพุทธศาสนิกชนทั่วโลก โดยยกให้เป็นวันสำคัญสากลทางพระพุทธศาสนา เพราะเป็นวันคล้ายวันประสูติและยังมีเหตุการณ์สำคัญที่สุดเกิดขึ้นในศาสนาพุทธ 3 เหตุการณ์ด้วยกัน คือ การประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระโคตมพุทธเจ้า โดยทั้ง 3 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ซึ่งตามปฏิทินจันทรคติของชาวไทยจะตรงกับเดือนพฤษภาคมหรือเดือนมิถุนายน

 

โดยเหตุการณ์แรก เป็นวันประสูติของเจ้าชายสิทธัตถะ ณ ใต้ร่มสาลพฤกษ์ ในพระราชอุทยานลุมพินี เหตุการณ์ต่อมา เป็นวันที่เจ้าชายสิทธัตถะได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณ ตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเหตุการณ์สุดท้าย เมื่อ 1 ปี ก่อนพุทธศักราช เป็นวันเสด็จดับขันธปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยเหตุการณ์ทั้งหมดล้วนเกิดตรงกับวันเพ็ญเดือน 6 หรือเดือนวิสาขะนี้ทั้งสิ้น ชาวพุทธจึงนับถือว่าวันเพ็ญเดือน 6 นี้ เป็นวันที่รวมวันคล้ายวันเกิดเหตุการณ์สำคัญ ๆ ของพระพุทธเจ้าไว้มากที่สุด

ถวายสังฆทานวันวิสาขบูชา

ดังนั้นวันวิสาขบูชาเป็นวันที่ชาวพุทธทั่วโลกจะมาจัดพิธีทำบุญใหญ่หรือจัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึงพระพุทธเจ้า ชาวพุทธนิยมไปทำบุญตักบาตรในตอนเช้า และทำบุญถวายสังฆทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา ฟังพระเทศนาธรรม และไปเวียนเทียนในตอนเย็น โดยจะจุดธูปเทียนและถือดอกไม้เป็นเครื่องสักการบูชาในมือ แล้วเดินเวียนเทียนรอบโบสถ์ 3 รอบ จากนั้นนำธูปเทียนดอกไม้ไปบูชาตามปูชนียสถานเป็นอันเสร็จพิธี หลังจากรับศีลและรับพรจากพระแล้ว บางคนอาจจะถือศีลตลอดทั้งเดือนหรือ 7-15 วัน ตามสะดวก

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ตอนนี้ ทำให้ไม่สามารถรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมได้ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็สามารถสวดมนต์ ไหว้พระ ถือศีล และทำสมาธิอยู่ที่บ้านก็ได้บุญเช่นเดียวกันค่ะ หากใครต้องการเดินทางไปทำบุญที่วัด ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในการทำบุญ ถวายสังฆทานแบบ New Normal นั้นก็คือ

  • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารแบบกลุ่ม
  • มีการเว้นระยะห่างภายในวัดอย่างน้อย 1 เมตร
  • ไม่อยู่ในโบสถ์ที่ไม่มีอาการถ่ายเท
  • หลังจากถวายสังฆทานเสร็จแล้วควรเว้นระยะห่างจากพระภิกษุอย่างน้อย 1-2 เมตร

 

ปัจจุบันมีร้านขายสังฆทานออนไลน์ที่ท่านสามารถซื้อชุดสังฆทานไปทำบุญ หรือถวายสังฆทานได้อย่างสะดวก และสามารถเลือกสังฆทานแบบที่ชอบได้ผ่านทาง Facebook หรือ Line เป็นต้น เพียงแค่กดสั่งผ่านโทรศัพท์เท่านั้น ไม่ต้องเสียเวลามาเดินเลือกซื้อชุดสังฆทานด้วยตัวเองหรือเลี่ยงการพบเจอผู้คนได้

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

หากใครที่กำลังมองหาร้านขายสังฆทานที่มีคุณภาพ สังฆทานราคาไม่แพง ร้านศิรินันท์มงคลมีบริการจัดส่งชุดสังฆทานโดยบริษัทขนส่งชั้นนำที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็น Grab Taxi , Kerry Express , ไปรษณีย์ไทย , Line man โดยค่าขนส่งสังฆทานจะขึ้นอยู่กับบริการขนส่งที่ท่านเรียกใช้ค่ะ

สามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642