บวชชีพราหมณ์ใส่ชุดขาวที่บ้านก็ได้บุญ การบวชชีพราหมณ์ปฏิบัติธรรม สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางไปที่วัดหรือสถานปฏิบัติธรรมต่าง ๆ นั้น

บวชชีพราหมณ์ใส่ชุดขาวที่บ้านก็ได้บุญ

บวชชีพราหมณ์ใส่ชุดขาวที่บ้านก็ได้บุญ การบวชชีพราหมณ์ปฏิบัติธรรม สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางไปที่วัดหรือสถานปฏิบัติธรรมต่าง ๆ นั้น ท่านสามารถใส่ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม ชุดขาวทำบุญ ทำได้ที่บ้าน วันนี้ศิรินันท์มงคลขอแนะนำเกี่ยวกับ บวชชีพราหมณ์ใส่ชุดขาวที่บ้านก็ได้บุญ การบวชชีพราหมณ์ปฏิบัติธรรม ที่สามารถทำที่บ้านได้ พร้อมทั้งขั้นตอนในการปฏิบัติธรรม ซึ่งก็ถือว่าได้บุญเหมือนกัน

การบวชชีพราหมณ์ที่วัดหรือสถานปฏิบัติธรรมนั้น จะมีแม่ชีแนะนำข้อปฏิบัติต่าง ๆ ว่าจะต้องทำอย่างไร และบรรยากาศสิ่งแวดล้อมที่วัดหรือสถานปฏิบัติธรรม เงียบสงบ ทำให้เราสามารถถือศีลได้เป็นอย่างดี แต่หากท่านต้องการถือศีล 8 อยู่ที่บ้าน ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิด สิ่งสำคัญคือท่านต้องมีสติ มีสมาธิ สิ่งแวดล้อมรอบข้างต้องสงบ เพราะการถือศีล 8 นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากถ้าท่านมีความตั้งใจจริง

ทำไมการปฏิบัติธรรมต้องใส่ชุดขาว ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดขาว ชุดขาวราคาถูก จำหน่ายชุดขาว ชุดขาวคุณภาพดี ซื้อชุดขาว ร้านขายชุดขาว ร้านชุดขาว ชุดขาวราคาถูก ศิรินันท์มงคล

ขั้นตอนการเตรียมตัวบวชชีพรามหมณ์ที่บ้านนั้น ไม่แตกต่างจากที่วัดหรือสถานที่ปฏิบัติธรรมมาก เพียงท่านสวมใส่ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม ชุดขาวทำบุญ เพื่อเป็นการฝึกให้เรามีสติ ระมัดระวังสิ่งต่าง ๆ ที่จะมาเลอะ ชุดขาว ชุดปฏิบัติธรรม ชุดขาวทำบุญ เพราะสีขาวเปื้อนง่าย และการอยู่บ้านไม่เหมือนกับอยู่วัด สิ่งยั่วยุมีมาก ควรปฏิบัติตัวให้เหมือนปฏิบัติธรรมจริง ๆ ความเคร่งครัดเหล่านี้เป็นการแสดงถึงความแน่วแน่ มั่นคงภาวะจิตใจของท่านได้เป็นอย่างดี

การเริ่มปฏิบัติธรรมบวชชีพรามหมณ์ที่บ้าน จะต้องมีการเตรียมพานดอกไม้เครื่องสักการะที่จำเป็นคือ ดอกไม้สด, ธูป 3 ดอก และเทียนเหลือง 2 เล่ม สำหรับไว้บูชา ถ้าหากมีห้องพระก็สามารถปฏิบัติธรรมในห้องพระได้เลย แล้วตามด้วยการอาราธนาศีล 8

แต่งชุดขาวทำบุญ ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปสวดมนต์ข้ามปี ชุดขาว ชุดขาวราคาถูก จำหน่ายชุดขาว ชุดขาวคุณภาพดี ซื้อชุดขาว ร้านขายชุดขาว ร้านชุดขาว ชุดขาวราคาถูก ศิรินันท์มงคล

คำอาราธนาศีล 8 (ถ้าคนเดียวเปลี่ยนจากคำว่า “มะยัง” เป็น “อะหัง” และ “ยาจามะ” เป็น “ยาจามิ”)

มะยัง ภันเต ติสะระเณนะ สะหะ อัฏฐะ สีลานิ ยาจามะ (3 ครั้ง)

ปาณาติปาตา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ

อะทินนาทานา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ

อพรัหมะจะริยา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ

มุสาวาทา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ

สุราเมรยมชฺชปมาทฏฺฐานา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ

วิกาลโภชนา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ

นัจจะคีตะวาทิตะวิสูกะทัสสะนา มาลาคันธะวิเลปะนะธาระณะมัณฑะนะวิภูสะนัฏฐานา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ

อุจจาสะยะนะมะหาสะยะนา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ

อิมานิ อัฏฐะ สิกขาปะทานิ สะมาทิยามิ (3 ครั้ง)

การแต่งกายไปวัด ด้วยชุดปฏิบัติธรรม ชุดขาว ชุดขาวปฏิบัติธรรม ชุดทำบุญ ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปสวดมนต์ข้ามปี ชุดขาว ชุดขาวราคาถูก จำหน่ายชุดขาว ชุดขาวคุณภาพดี ซื้อชุดขาว ร้านขายชุดขาว ร้านชุดขาว ชุดขาวราคาถูก ศิรินันท์มงคล

ข้อควรปฏิบัติสำหรับการถือศีล 8

  1. เว้นจากทำลายชีวิต
  2. เว้นจากถือเอาของที่เขามิได้ให้
  3. เว้นจากประพฤติผิดพรหมจรรย์ เว้นจากการร่วมประเวณี
  4. เว้นจากพูดเท็จ
  5. เว้นจากของเมา สุราเมรัยอันเป็นที่ตั้งแห่งความประมาท
  6. เว้นจากบริโภคอาหารในเวลาวิกาล
  7. เว้นจากฟ้อนรำ ขับร้อง บรรเลงดนตรี ดูการเล่นอันเป็นข้าศึกต่อพรหมจรรย์ การทัดทรงดอกไม้ ของหอม และเครื่องลูบไล้ซึ่งใช้เป็นเครื่องประดับตกแต่ง
  8. เว้นจากที่นอนอันสูงใหญ่ หรูหรา ฟุ่มเฟือย
วิธีปฏิบัติธรรมเบื้องต้นสำหรับมือใหม่ พุทธศาสนิกชนมือใหม่ที่ต้องการปฏิบัติธรรมและยังไม่รู้แนวทางการปฏิบัติ รวมทั้งการสวมใส่ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดขาวย่านนนทบุรี มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ เพราะเรามีชุดขาวหญิง และ ชุดขาวทำบุญชาย ซึ่งได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความสะดวกสบายในการนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม และร่วมกิจกรรมของสถานปฏิบัติธรรมได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยขนาดของชุดขาวก็ตรงตามมาตรฐาน มีหลายไซส์หลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ ชุดขาวทำบุญของเด็ก ชุดขาวทำบุญไซส์มาตรฐานไปจนถึงชุดขาวทำบุญไซส์ใหญ่ หรือ ชุดขาวพลัสไซส์ก็มีให้เลือกอีกด้วย ซึ่งตัวชุดขาวทำบุญมีแพทเทิร์นที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง

สามารถสั่ง ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวทำบุญชาย ชุดขาวทำบุญหญิง ชุดขาวเด็ก ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642