4 วิธีทำบุญต่ออายุ การทำพิธีตามความเชื่อโบราณเช่น การถวายสังฆทาน การทำทาน การสวดมนต์ ไถ่ชีวิตโคกระบือ ถือว่าจะสามารถช่วยแก้เคล็ด เสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น และต่ออายุขัยให้กับเราได้

4 วิธีทำบุญต่ออายุ

4 วิธีทำบุญต่ออายุ การทำพิธีตามความเชื่อโบราณเช่น การถวายสังฆทาน การทำทาน การสวดมนต์ ไถ่ชีวิตโคกระบือ ถือว่าจะสามารถช่วยแก้เคล็ด เสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น และต่ออายุขัยให้กับเราได้ วิธีทำบุญต่ออายุ จะช่วยสร้างบุญสร้างกุศลและเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง และอานิสงส์เหล่านี้ก็จะช่วยลดกรรมและแก้เคราะห์สะเดาะเคราะห์ได้อีกด้วย ปัจจุบันการใช้ชีวิตของเรามักมีปัญหา หรือมีอุปสรรคเข้ามาขัดขว้างในการดำเนินชีวิต ในสังคมที่เราใช้ชีวิตอยู่กันนั้น มักจะมีการแก่งแย่ง หรือมีการแข่งขันกันอยู่เสมอ ดังนั้นการทำบุญจะช่วยเสริมบารมี ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น และทำให้จิตใจสงบ

การถวายสังฆทาน ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่ามีอานิสงส์มาก เข้าใจกันโดยทั่วไปว่าคือการนำถังใส่จตุปัจจัยสีเหลืองไปถวายแก่พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งหรือหลายรูปเท่านั้น แต่ความจริงแล้วสังฆทานอาจหมายถึงการถวายปัจจัยวัตถุใด ๆ ก็ได้ ที่เป็นประโยชน์แก่คณะสงฆ์โดยส่วนรวม เช่น การถวายกุฏิวิหาร หนังสือ ปากกา จาน หรือ แม้กระทั่งไม้กวาด ซึ่งการถวายเป็นการอุทิศให้แก่สงฆ์ เพื่อประโยชน์แก่สงฆ์ ก็จัดเป็นสังฆทานได้

ดังนั้นหากคุณมีความรู้สึกว่าช่วงนี้ตัวเองดวงไม่ดี หรืออะไรก็ตามแต่ ลองนำ 4 วิธีทำบุญต่ออายุ ที่เรากำลังจะเสนอต่อไปนี้ไปลองปฏิบัติตามกันดูนะคะ

  1. การถวายสังฆทานหรือการทำทาน
    การถวายสังฆทาน
    เป็นการทำบุญที่ได้อานิสงส์มาก โดยการซื้อของไปถวายสังฆทานแด่พระภิกษุ แล้วพระท่านจะสวดพุทธมนต์บทโพชฌงค์และชักบังสุกุลให้กับผู้ที่มาทำบุญ สามารถทำได้ที่วัด หรือตักบาตรกับพระภิกษุที่เดินมารับบาตรหน้าบ้าน ซึ่งการทำทานกับผู้ถือศีลก็จะได้อานิสงส์มากขึ้นด้วย
  2. การรักษาศีลและการสวดมนต์
    โดยการรักษาศีลจะทำให้มีสติ เช่น การรักษาศีล 5 หรือศีล 8 สามารถทำได้ทุกสถานที่ หรือการสวดมนต์ก็เป็นการเจริญภาวนาทำให้จิตเราสงบ และถ้าสามารถทำสมาธิไปด้วยได้จะยิ่งดี สามารถทำได้ที่บ้าน และสามารถสวดมนต์ได้ทุกสถานที่ (บทง่าย ๆ สั้น ๆ )
  3. ไถ่ชีวิตโคกระบือ
    เป็นการทำบุญปล่อยสัตว์หรือซื้อชีวิตสัตว์เพื่อให้เขามีชีวิตอยู่จนสิ้นอายุขัย เป็นอานิสงส์ให้ผู้ที่ช่วยชีวิตสัตว์เหล่านั้นมีสุขภาพดี มีอายุยืนยาว นอกจากนี้ ยังช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อนของเกษตรกรผู้ยากจนที่ไม่มีทุนทรัพย์ในการซื้อหามาทำไร่ทำนาอีกด้วย การไถ่ชีวิตโค-กระบือ สามารถทำได้ที่วัด หรือ โรงฆ่าสัตว์ก็ได้ จะได้พ้นเคราะห์พ้นภัยและมีลูกหลานมากมาย หรือการซื้อนก-ปลาที่ตลาดนำปลาไปปล่อยในคลองที่มีน้ำไหลเป็นคลองธรรมชาติ ไม่ควรนำไปปล่อยที่แม่น้ำจะทำให้ปลาตายและจะกลายเป็นว่าเราเป็นผู้ฆ่าเสียเอง
  4. ทำบุญโลงศพ
    นอกจากจะเป็นการเสริมดวงชะตาให้มีอายุที่ยืนยาว และยังเสริมให้หน้าที่การงานมีความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย ซึ่งสามารถทำได้ที่วัด และตามมูลนิธิต่าง ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับความรู้ดี ๆ ที่แอดมินนำมาฝากทุกท่านวันนี้ เพียงแค่เราเลือกของที่ดีมีคุณภาพ บุญที่ได้ก็จะดีเช่นกันค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทานของทางร้านเรา เป็นสังฆทานพรีเมียมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642