ทำไมต้องใส่ชุดขาวทำบุญไปสวดมนต์ข้ามปี 2020 ชุดขาว ชุดขาวราคาถูก จำหน่ายชุดขาว ชุดขาวคุณภาพดี ซื้อชุดขาว ร้านขายชุดขาว ร้านชุดขาว ชุดขาวราคาถูก ศิรินันท์มงคล

ทำไมต้องใส่ชุดขาวทำบุญไปสวดมนต์ข้ามปี 2020

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลปีใหม่แล้วนะคะ และเพื่อเป็นการต้อนรับศักราชใหม่ปี 2563 และเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตด้วยการสวดมนต์ข้ามปีกัน ซึ่งทุกคนก็พร้อมใจกันใส่ชุดขาวทำบุญ เพื่อมาสวดมนต์ข้ามปีร่วมกันนะคะ แล้วทุกท่านเคยสงสัยไหมคะ ว่าทำไมถึงต้องแต่งชุดขาวทำบุญมาสวดมนต์ข้ามปีด้วย วันนี้แอดมินจะมาไขข้อข้องใจค่ะ

ทำไมต้องใส่ชุดขาวทำบุญไปสวดมนต์ข้ามปี 2020

ต้องยอมรับเลยนะคะ ว่าการสวดมนต์ข้ามปีนั้นมีชาวพุทธมาร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะเป็นการเปิดรับสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตเราตั้งแต่ต้นปี ทั้งร่วมกันทำความดีต้อนรับศักราชใหม่ 2563 อีกด้วย และใครที่เคยไปร่วมกิจกรรมนี้ก็ต้องเห็นว่าคนส่วนใหญ่ล้วนใส่ชุดขาวทำบุญมาร่วมกิจกรรมกันทุกคน แน่นอนว่าการใส่ชุดขาวทำบุญเข้าวัด หรือร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่วัดได้จัดขึ้น ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่และไม่ได้แต่งชุดขาวทำบุญตามกระแสดาราค่ะ แต่การใส่ชุดขาวทำบุญ เข้าวัดปฏิบัติธรรมมีมานานตั้งแต่สมัยพุทธกาลแล้วนั่นเอง

ใส่ชุดขาวทำบุญสวดมนต์ข้ามปี

สำหรับการแต่งชุดขาวทำบุญมาร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ก็เพื่อให้เกียรติและให้ความเคารพต่อสถานที่ เพราะวัดคือบุญสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ทุกคนต่างมาร่วมแสวงบุญเพื่อละทางโลก ฉะนั้นการแต่งกายไปวัด เพื่อร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยชุดขาวทำบุญจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ชาวพุทธไม่ควรมองข้ามนะคะ ด้วยชุดขาวทำบุญเป็นชุดที่ทำให้ตัวเราและผู้พบเห็นมีใจที่สงบ ทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของใจให้ซึมซับในธรรมะอย่างง่าย ๆ อีกด้วย

ในทางตรงกันข้ามนะคะ ทุกท่านลองนึกภาพที่ทุกคนไปวัด แล้วแต่งกายด้วยชุดหลากหลายสไตล์และสีสันไปวัดก็คงดูไม่ดีแน่ และแทนที่ใจของเราจะเกาะเกี่ยวอยู่กับเรื่องของบุญ ใจเราก็จะไปเกาะเกี่ยวอยู่กับชุดที่ใส่แทน และตามมาด้วยเรื่องราวอันไม่สงบมากมาย แทนที่เราจะได้บุญที่ทำอย่างเต็มที่ ก็จะได้บุญน้อยลง ใจเราก็ไม่ผ่องใส จึงทำให้เราได้บุญกลับบ้านน้อยลง ฉะนั้นการใส่ชุดขาวทำบุญไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี จึงทำให้ใจเราเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญ เหมาะสมที่จะเป็นภาชนะในการรองรับบุญ เสริมสิริมงคลรับปี 2563

ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปสวดมนต์ข้ามปี
ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปสวดมนต์ข้ามปี

ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปสวดมนต์ข้ามปี

  • การแต่งกายด้วยชุดขาวทำบุญไปสวดมนต์ข้ามปี ทำให้เราเกิดจิตสำนึกในการเป็นอุบาสกและอุบาสิกา ผู้นั่งใกล้พระรัตนตรัยมากขึ้น ทำให้เกิดความสำรวมและระมัดระวังกิริยามารยาทไปโดยอัตโนมัติ
  • ทำให้จิตใจสงบ สะอาด ผ่องใส เป็นการเตรียมตัวก่อนฟังธรรม ปฏิบัติธรรม ทำให้จิตใจสามารถซึมซับในหลักธรรมได้ง่าย
  • การแต่งชุดขาวทำบุญไปวัด ทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย
  • เมื่อใส่ชุดขาวทำบุญไปวัดหรือร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทางศาสนา ทำให้เกิดบรรยากาศแห่งการปฏิบัติธรรม

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดปฏิบัติธรรมย่านนนทบุรี มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ เพรชุดขาวทำบุญาะเรามีชุดขาวทำบุญหญิง และ ชุดขาวทำบุญชาย ซึ่งได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความสะดวกสบายในการนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม และร่วมกิจกรรมของสถานปฏิบัติธรรมได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยขนาดของชุดขาวทำบุญก็ตรงตามมาตรฐาน มีหลายไซส์หลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ ชุดขาวทำบุญของเด็ก ชุดขาวทำบุญไซส์มาตรฐานไปจนถึงชุดขาวทำบุญไซส์ใหญ่ หรือ พลัสไซส์ก็มีให้เลือกอีกด้วย ซึ่งตัวชุดขาวทำบุญมีแพทเทิร์นที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง

สามารถสั่ง ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวทำบุญชาย ชุดขาวทำบุญหญิง ชุดขาวทำบุญเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.โทรศัพท์ : 086-335-3642