เสริมมงคลชีวิตสวดมนต์ข้ามปี 2563 จัดชุดสังฆทาน สังฆทานหลายรูปแบบ ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

เสริมมงคลชีวิตสวดมนต์ข้ามปี 2563

เสริมมงคลชีวิตสวดมนต์ข้ามปี 2563 เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2563 กันเลยนะคะ ซึ่งก็เหลือเพียงไม่กี่วันเท่านั้น และในช่วงเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้ แอดมินเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงวางแผนจะไปเที่ยวในช่วงหยุดยาวนี้ แต่ก็อีกหลายท่านเช่นกันนะคะ ที่อยากไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตรับปีใหม่กัน แต่ทุกท่านสงสัยกันไหมคะว่า การสวดมนต์ข้ามปีมีดียังไง วันนี้แอดมินมีคำตอบค่ะ

ทำไมถึงต้องสวดมนต์ข้ามปี

ทำไมถึงต้องสวดมนต์ข้ามปี
ทำไมถึงต้องสวดมนต์ข้ามปี

การสวดมนต์ในทางพระพุทธศาสนานั้น ถือว่าเป็นพุทธานุสติให้ผู้ที่สวดมนต์ได้ระลึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พร้อมน้อมนำหลักธรรมคำสอนมาปฏิบัติตาม และการสวดมนต์ยังทำให้เรามีสติ เกิดสมาธิและสามารถใช้ปัญญาในการดำเนินชีวิตได้อย่างราบรื่นค่ะ ส่วนในทางวิทยาศาสตร์ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับน้ำที่ชื่อว่า Hidden Messages in Water โดย ดร.มาซารุ อิโมโต้ ซึ่งค้นพบว่า เวลาที่เราเปล่งเสียงสวดมนต์ เสียงซึ่งเป็นสัมมาวาจา และเป็นกุศล จะทำให้น้ำในตัวของเราเรียงโมเลกุลเป็นผลึกสวยใส ผิวของเราก็จะใส ใจสว่าง เรียกว่ามีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง เพราะเป็นความงามที่ออกมาจากใจนั่นเอง

สำหรับการสวดมนต์ข้ามปี ถือว่าเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่เราทุกคนต่างใส่ชุดขาวทำบุญกันอย่างพร้อมเพรียง แล้วมาต้อนรับปีใหม่ 2563 ด้วยการสวดมนต์ตามวิถีพุทธ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ที่ดี เป็นสิริมงคลกับชีวิตตลอดทั้งปีด้วย อีกทั้งการที่เราแต่งชุดขาวทำบุญแล้วมารวมตัวกันเพื่อสวดมนต์ข้ามปี ยังเป็นการเจริญสติ ทำให้เกิดสมาธิ จิตใจเป็นสุข ผ่องใส พร้อมรับสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามาในปี 2563 ค่ะ

อานิสงส์ของการสวดมนต์ข้ามปี

อานิสงส์ของการสวดมนต์ข้ามปี
อานิสงส์ของการสวดมนต์ข้ามปี
  • ลดความเสี่ยงจากอบายมุข อุบัติเหตุและความชั่วร้ายต่าง ๆ
  • เป็นการทำบุญใหญ่ให้กับชีวิตรับปีใหม่ ทั้งทางกาย วาจาและใจ
  • สามารถขับไล่ความขี้เกียจได้ เพราะการใส่ชุดขาวทำบุญเพื่อมาสวดมนต์ข้ามปีนั้น จะทำให้อารมณ์เบื่อ ง่วงนอน เซื่องซึมและเกียจคร้านจะหมดไป และจะเกิดความแช่มชื่นกระฉับกระเฉงต่อการสวดมนต์ขึ้นมาแทน
  • ช่วยให้จิตของเราเป็นสมาธิ เพราะการใส่ชุดขาวทำบุญมาสวดมนต์นั้น จะทำให้จิตใจของเราแน่วแน่อยู่กับบทสวด จึงทำให้เกิดสมาธิขึ้น
  • เปรียบเสมือนการได้เข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า เพราะขณะที่เราใส่ชุดขาวทำบุญเพื่อสวดมนต์นั้น ทำให้เรามีกาย วาจา และใจที่บริสุทธิ์ จิตใจฝักใฝ่อยู่ในบุญกุศล มีใจที่แน่วแน่และระลึกรู้ถึงคุณความดีของพระพุทธเจ้า นั่นเท่ากับเราได้เข้าเฝ้าพระพุทธองค์ด้วยการปฏิบัติบูชา ครบไตรสิขาอย่างแท้จริง
สวดมนต์ข้ามปีเสริมสิริมงคล
สวดมนต์ข้ามปีเสริมสิริมงคล

รู้อย่างนี้แล้ว ทุกท่านคงอยากสร้างบารมี เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตรับปี 2563 กันแล้วใช่ไหมคะ เมื่อเห็นประโยชน์ของการสวดมนต์แบบนี้แล้ว แอดมินว่าเรามาเตรียมชุดขาวทำบุญให้พร้อม แล้วมาสวดมน์ข้ามปี รับศักราชใหม่ 2563 กันเลยดีกว่าค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดขาวทำบุญย่านนนทบุรี มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ เพราะเรามีชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมหญิง และ ชุดปฏิบัติธรรมชาย ซึ่งได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความสะดวกสบายในการนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม และร่วมกิจกรรมของสถานปฏิบัติธรรมได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยขนาดของชุดขาวทำบุญก็ตรงตามมาตรฐาน มีหลายไซส์หลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ ชุดขาวทำบุญของเด็ก ไซส์มาตรฐานไปจนถึงชุดขาวทำบุญไซส์ใหญ่ หรือ พลัสไซส์ก็มีให้เลือกอีกด้วย ซึ่งตัวชุดขาวทำบุญมีแพทเทิร์นที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง

สามารถสั่ง ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวทำบุญชาย ชุดขาวทำบุญหญิง ชุดขาวทำบุญเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.โทรศัพท์ : 086-335-3642

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

https://www.thairath.co.th/

Home

https://www.winnews.tv/

https://www.thaihealth.or.th/

https://twitter.com/thainewspix/