บารมี 10 ทัศ สิ่งที่ควรทำในวันพระ ชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดี จัดชุดสังฆทาน สังฆทานหลายรูปแบบ ถวายสังฆทาน ซื้อสังฆทาน ร้านสังฆทานสังฆทานราคาถูก สังฆทานพรีเมี่ยม ร้านขายสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

บารมี 10 ทัศ สิ่งที่ควรทำในวันพระ

"<yoastmark

บารมี 10 ทัศ สิ่งที่ควรทำในวันพระ คำว่าบารมีมาจากคำว่า ปารมะ หรือ ปารมี ในภาษาบาลี ซึ่งแปลว่า อย่างยิ่ง โดยบารมีเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเกิดจากการทำความดีโดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันจนเป็นนิสัย เมื่อใดที่บุญเต็มเปี่ยมแล้วก็จะกลั่นตัวเป็นบารมี ซึ่งการสั่งสมบารมีให้เต็มเปี่ยม คือ การสร้างบารมี 10 ทัศ หรือ บุญกิริยาวัตถุ 10 ประการ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง แล้วทำไมต้องทำในวันพระ วันนี้ ศิรินันท์มงคล มีคำตอบ

บารมี 10 ทัศ คืออะไร

การสร้างบารมี 10 ทัศ คือ การกระทำอันประเสริฐ 10 ประการ ซึ่งเป็น กำลังใจ 10 สิ่งที่ต้องเติมให้เต็ม ด้วยการตั้งปฏิปทาอันยิ่งยวดที่จะประพฤติปฏิบัติในสิ่งเหล่านั้น เพื่อบรรลุซึ่งจุดหมายอันเป็นขั้นที่สูงกว่า คือ บารมีขั้นกลาง และบารมีขั้นสูงสุด

สำหรับบารมี เป็นการกระทำด้วยคุณงามความดีที่ควรบำเพ็ญ เพื่อให้ผลต่อการบำเพ็ญเพียรในขั้นสูงกว่า คือ การให้ถึงซึ่งพระโพธิญาณ และเป็นการกระทำที่ตั้งมั่นด้วยเจตนาที่ต้องการให้ถึงฝั่งพระนิพพาน นอกจากนี้ ยังเป็นหลักธรรมที่ผู้ที่จะตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าต้องบำเพ็ญเพียรให้ครบ

ทำไมถึงต้องสั่งสมบารมี 10 ทัศในวันพระ

ในความเป็นจริงแล้ว การสั่งสมบารมีทั้ง 10 ทัศนั้น ไม่จำเป็นต้องทำในวันพระอย่างเดียวเท่านั้น นักสร้างบารมีสามารถสร้างบารมี 10 ทัศได้ทุกวัน แต่ด้วยในยุคสมัยปัจจุบันที่ทุกคนมีภารกิจต้องทำงาน หาเลี้ยงครอบครัว ด้วยการทำงานที่หนักหน่วงนี้เอง จึงทำให้คนเราห่างการทำความดี ห่างการสั่งสมบุญออกไปมากขึ้น ทำให้คนเราปรับเปลี่ยนการเข้าวัดทำบุญเป็นประจำ กลายมาเป็นเข้าวัดทำบุญแค่ในวันพระแทนนั่นเอง

บารมี 10 ทัศมีอะไรบ้าง

  1. ทานบารมี
สังฆทานreview19
สังฆทาน

ทานบารมีหรือทานมัย การแบ่งปันให้ผู้อื่นด้วยสิ่งของไม่ว่าให้ใครก็เป็นบุญ เป็นการขัดเกลาความเห็นแก่ตัว ความคับแค้นใจ ความตระหนี่ถี่เหนียวและการยึดติดในวัตถุของตัวเรา โดยการสร้างทานบารมีสามารถทำได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็น การปล่อยนกปล่อยปลา ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน การถวายสังฆทานเพื่อให้คณะสงฆ์ได้มีข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ การถวายหนังสือเรียน หนังสือธรรมะเป็นสังฆทาน เป็นต้น ตัวอย่างการสั่งสมทานบารมีได้อย่างเต็มเปี่ยม คือ พระเวสสันดร นั่นเอง

  1. ศีลบารมี

ศีลบารมี หรือ ศีลสมัย เกิดจากการที่เรารักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์ ฝึกฝนจิตใจให้ละชั่ว ไม่เบียดเบียนผู้อื่น และมุ่งมั่นในการทำความดี เอื้อเฟื้อต่อบุคคลอื่น เป็นการหล่อเลี้ยงบ่มเพาะให้เกิดความดีงาม ซึ่งการรักษาศีล ก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่งดเว้นจากการทำบาปทั้งปวง รวมถึงการไม่ดื่มสุรายาเมา ดั่ง ภูริทัตต์นาคราช เป็นต้น

  1. เนกขัมมบารมี
ทำไมการปฏิบัติธรรมต้องใส่ชุดขาว ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม
ทำไมการปฏิบัติธรรมต้องใส่ชุดขาว ชุดขาวทำบุญหรือชุดปฏิบัติธรรม

เนกขัมมบารมี หรือ ภาวนามัย คือการบำเพ็ญเพียรด้วยการถือบวช การฝึกจิตเจริญสมาธิภาวนา ซึ่งสามารถทำได้ทั้งที่บ้าน และที่วัดคือ การไปปฏิบัติธรรมที่วัด หรือบวชชีพราหมณ์ ซึ่งการไปปฏิบัติธรรมที่วัดก็ควรใส่ชุดขาวทำบุญด้วย เพราะการใส่ชุดขาวไปวัดจะทำให้มีจิตใจที่เกาะเกี่ยวอยู่ในบุญมากขึ้นด้วย

  1. ปัญญาบารมี

การสร้างปัญญาบารมี ไม่ใช่การถวายหนังสือแบบเรียน พระไตรปิฎก หรือเครื่องเขียน เป็นสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ แต่เป็นการบำเพ็ญเพียรด้วยการตั้งจิตให้พร้อมด้วยปัญญา ใช้ปัญญาเป็นเครื่องประหัตประหาร และ มีความคิดรู้เท่าทัน สภาวะของกฎสามัญลักษณะ ได้แก่ การเห็น อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เป็นปกติ ดังเช่น มโหสถบัณฑิต เป็นต้น

เมื่อกล่าวมาถึงตรงนี้ หลาย ๆ คนคงจะรู้แล้วว่าบารมี 10 ทัศ อย่าง ทานบารมี ศีลบารมี เนกขัมมบารมี และปัญญาบารมี คืออะไรกันบ้างแล้วนะคะ ซึ่งการเติมบารมีทั้ง 10 ทัศให้เต็มเปี่ยมนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ แต่มนุษย์เราเกิดมาเพื่อแสวงบุญสร้างบารมี ฉะนั้นนักสร้างบารมีก็ไม่ควรย่อท้อ และสั่งสมบุญกันต่อไปนะคะ

ศิรินันท์มงคล เราจัดจำหน่าย ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม หลากหลายไซส์ทั้งของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมของศิรินันท์มงคล นั้นทำการผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการเลือกใช้วัตถุดิบ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ของศิรินันท์มงคลมีการตัดเย็บดี มีคุณภาพ สะอาดเรียบร้อย จึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม จากศิรินันท์มงคล

ด้วยเหตุนี้ศิรินันท์มงคลจึงใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพรวมถึงรูปแบบของสังฆทานที่ออกแบบให้ดูสวยงามประณีตในแบบฉบับของศิรินันท์มงคลจึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจจากพุทธศาสนิกชนในการเลือกใช้บริการสังฆทานออนไลน์จากศิรินันท์มงคล

ศิรินันท์มงคลยังมีชุดสังฆทานตามใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิรินันท์มงคลที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของในสังฆทานและรูปแบบการห่อสังฆทานด้วยตนเองโดยเราศิรินันท์มงคล เชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเองเพื่อในการไปทำบุญถวายสังฆทานหรืออยากจะอุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย

สามารถสั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642