การทำบุญวันเกิด รูปแบบของสังฆทาน สังฆทาน ถวายสังฆทาน ห่อสังฆทาน การถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน สังฆภัณฑ์ สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานอิ่มใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆทานออนไลน์ สังฆทานตามใจ ถุงสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

การทำบุญวันเกิด

การทำบุญวันเกิด รูปแบบของสังฆทาน สังฆทาน ถวายสังฆทาน ห่อสังฆทาน การถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน สังฆภัณฑ์ สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานอิ่มใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆทานออนไลน์ สังฆทานตามใจ ถุงสังฆทาน ศิรินันท์มงคล

การทำบุญวันเกิด

วันครบรอบวันเกิด เป็นวันสำคัญในชีวิต โดยเฉพาะชาวพุทธนั้น นิยมทำบุญวันเกิดเพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองมายาวนาน วันนี้เราจึงมีความรู้เกี่ยวกับการทำบุญวันเกิดมาฝากกัน
การทำบุญวันเกิดนั้น เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 เมื่อครั้งยังผนวชอยู่ โดยทรงมีพระราชดำริว่า การที่คนเรามีอายุวนมาบรรจบครบรอบอีกครั้ง โดยไม่ตายไปเสียก่อน ถือเป็นลาภอันประเสริฐ จึงควรยินดี และบำเพ็ญกุศล ที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น จึงทำให้เกิดการทำบุญวันเกิดที่เรียกว่า เฉลิมพระชนมพรรษา ขึ้น โดยมีการสวดมนต์เลี้ยงพระจำนวน 10 รูป และถวายสิ่งของแก่พระสงฆ์ สืบทอดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน
นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อในสมัยพุทธกาลด้วยว่า สมัยนั้นมีสามีภรรยาพาลูกน้อยไปหาพราหมณ์ แต่พราหมณ์ทักว่าเด็กน้อยจะเสียชีวิตภายใน 7 วัน และแนะนำให้ทั้งสองคนพาลูกน้อยไปหาพระพุทธเจ้า โดยพระองค์ได้ออกอุบายนิมนต์พระสงฆ์มาสวดพระปริตร ตลอด 7 วันอันตราย เมื่อถึงเวลาที่ภัยจะมาทำร้ายก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากเด็กน้อยนอนฟังสวดพระปริตรอยู่ และด้วยพุทธานุภาพ ทำให้เด็กคนนั้นมีอายุยืนยาวถึง 120 ปี

วิธีทำบุญวันเกิด

1. ตักบาตรพระสงฆ์ จำนวนกี่รูปก็ได้ แต่นิยมเท่าอายุของผู้เกิด หรือเป็นเลขมงคล เช่น 9 รูป เป็นต้น

2. บำเพ็ญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ

3. ทำบุญ สวดมนต์ เลี้ยงพระ ฟังพระธรรมเทศนา

4. ถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์

5. ทำทานต่อคนและสัตว์ เช่น ปล่อยนก ปล่อยเต่า หรือ บริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาล สถานสงเคราะห์ บริจาคเลือด เป็นต้น

6. รักษาศีล นั่งสมาธิ กินมังสวิรัติ

7. กราบขอพรผู้ใหญ่ โดยเฉพาะ พ่อ แม่ ที่ให้กำเนิด

8. บำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่น ด้วยความเต็มใจ

ของทำบุญวันเกิด

1. ท่านที่เกิดวันอาทิตย์ หลอดไฟ ไฟฉาย เทียน ธูป อุปกรณ์แสงสว่าง แว่นตา หมากพลู

2. ท่านที่เกิดวันจันทร์ ของที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น แก้วน้ำ แจกัน ของที่มีลักษณะโปร่ง ใส

3. ท่านที่เกิดวันอังคาร กรรไกร ยาสีฟัน แปรงสีฟัน พัดลม กรรไกรตัดเล็บ หรือของที่เกี่ยวกับโลหะ

4. ท่านที่เกิดวันพุธ (กลางวัน) สมุด กระดาษ ปากกา ดินสอ อุปกรณ์การศึกษา

5. ท่านที่เกิดวันพุธ (กลางคืน) พัดลม เทปธรรมะ ยาแก้โรคลม ยาหอม ไมโครโฟน เครื่องขยายเสียง

6. ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี สบง จีวร หนังสือธรรมะ ตู้ยา โต๊ะหมู่บูชา หมอน 1 คู่ อาสนะ

7. ท่านที่เกิดวันศุกร์ ของเป็นคู่ ธูปหอม กำยาน หรือพวกเครื่องหอมต่าง ๆ

8. ท่านที่เกิดวันเสาร์ ซื้อที่ดินถวายวัด ร่ม กระเบื้องมุงหลังคา ถวายปัจจัยบำรุงกุฏิ ห้องน้ำพระสงฆ์

อาหารทำบุญวันเกิด

1. ท่านที่เกิดวันอาทิตย์

อาหารคาว : เป็นเมนูไข่ เช่น ไข่เจียว ไข่ดาว ไข่พะโล้ ไข่ลูกเขย และแกงกะทิ เช่น แกงเขียวหวาน ต้มข่า เป็นต้น

อาหารหวาน : ไข่หวาน มะพร้าวอ่อน น้ำกระเจี๊ยบ น้ำขิง หรือ เงาะ เป็นต้น

2. ท่านที่เกิดวันจันทร์

อาหารคาว : เป็นพวกสัตว์ปีก และ สัตว์น้ำ เช่น ไก่ย่าง ไก่ผัดพริก ข้าวผัดปู ทอดมันกุ้ง ปลาทอด แกงเผ็ดเป็ดย่าง ข้าวหน้าเป็ด เป็นต้น

อาหารหวาน : น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลือง น้ำอ้อย โดนัท นมสด เผือก มัน ขนมเปี๊ยะ ลางสาด แก้วมังกร กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า เป็นต้น

3. ท่านที่เกิดวันอังคาร

อาหารคาว : ประเภทเส้น เช่น ขนมจีน วุ้นเส้น บะหมี่ ก๋วยเตี๋ยว ผัดซีอิ๊ว

อาหารหวาน : ฝอยทอง สลิ่ม ลอดช่อง ทุเรียน ระกำ ขนุน น้ำอัดลม

4.ท่านที่เกิดวันพุธ (กลางวัน)

อาหารคาว : เน้นสีเขียว และ หมู เช่น แกงเขียวหวาน หมูทอด คะน้าน้ำมันหอย กุนเชียง ผัดพริกหมู เป็นต้น

อาหารหวาน : ขนมเปียกปูนเขียว น้ำฝรั่ง ชมพู่เขียว องุ่นเขียว มะม่วงเขียวเสวย

5. ท่านที่เกิดวันพุธ (กลางคืน)

อาหารคาว : ของหมักดอง เช่น ผักกาดดอง อาหารกระป๋อง แหนม ไข่เยี่ยวม้า ห่อหมก แกงใบยอ

อาหารหวาน : จำพวกของดำ เช่น ขนมเปียกปูน เฉาก๊วย ข้าวเหนียวดำ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ผลไม้ใหญ่ เช่น ทุเรียน ขนุน

6.ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี

อาหารคาว : แกงเลียง ผัดบวบ น้ำเต้า ผัดฟัก เป็นต้น

อาหารหวาน : แตงโม แตงไทย น้ำผลไม้สีแดง น้ำส้ม น้ำมะตูม น้ำว่านหางจระเข้ ส้ม สาลี่ เป็นต้น

7.ท่านที่เกิดวันศุกร์

อาหารคาว : ของหอม ของหวาน เช่น ข้าวหอมมะลิ ผักกาดหอม ยำรวมมิตรใส่หอมใหญ่ แกงส้ม ต้มจืดใส่หัวไชเท้า เป็นต้น

อาหารหวาน : น้ำเก๊กฮวย เค้กกล้วยหอม แอปเปิ้ล สาลี่ ฝรั่งกิมจู น้ำมะพร้าวเผา เงาะเชื่อม เงาะลอยแก้ว เป็นต้น

8. ท่านที่เกิดวันเสาร์

อาหารคาว : ประเภทขม และ เปรี้ยว เช่น ต้มจืดมะระยัดไส้ น้ำพริกต่าง ๆ ทั้งน้ำพริกกะปิ น้ำพริกปลาทู มะเขือยาว แกงส้มมะรุม เป็นต้น

อาหารหวาน : ลูกตาลเชื่อม หม้อแกง กาแฟ ชา โอเลี้ยง มะตูมเชื่อม สัปปะรด มะละกอ เป็นต้น

การทำบุญอายุ

การทำบุญอายุนี้ นิยมทำกันเป็นช่วงอายุเพื่อแก้เคล็ด เสริมดวงชะตา บารมี ในช่วงอายุดังนี้ อายุ 25 ปี หรือเบญจเพส ซึ่งถือว่าเป็นเศษหนึ่งส่วนสี่ของชีวิต อายุ 50 ปี ถือว่าเป็นครึ่งหนึ่งของชีวิต และรอบอายุทุก 12 รอบ ตามปีนักษัตร

สิ่งของที่ต้องเตรียม สำหรับทำบุญอายุ

1.เทียน ที่ทำจากขี้ผึ้งอย่างดี 2 เล่ม เล่มแรกหนัก 9 บาท มีไส้ยาวเท่ากับรอบศีรษะของเจ้าภาพจำนวน 33 เส้น อีกเล่มหนึ่งสูงเท่าตัวเจ้าภาพ ไส้ทำเท่าอายุ เช่น อายุ 25 ก็ใช้ไส้ 25 เส้น เมื่อจุดเทียนแล้วห้ามให้เทียนดับ

2.ผ้าขาว 1 ผืน สำหรับสวมใส่

3.บัตรพลีเทวดา หรือที่เรียกว่า บายศรี ตกแต่งด้วยธงสีประจำวันของเทวดา มีรูปเทวดาบัตรละองค์ ใส่อาหารคาวหวาน ข้าวตอก ดอกไม้ ธูป เทียน ประดับให้สวยงาม จำนวน 9 บัตร โดยแบ่งออกเป็น

– บัตรพลีเทวดา 3 ชั้น 8 บัตร เพื่อตั้งบูชาเทวดาทั้ง 8 ทิศ

– บัตรพลีพระเกตุ 9 ชั้น 1 บัตร

พิธีทำบุญอายุ

1.นิมนต์พระสงฆ์ ตามจำนวนที่เห็นสมควร อาจจะเท่าอายุ หรือ 9 รูป ก็เพียงพอ

2.เชิญพราหมณ์มาเป็นผู้ทำพืธี

วางบัตรพลีเทวดา (บายศรี) ประจำทิศต่าง ๆ ทั้ง 8 ทิศ

3.เจ้าภาพจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย

4.จุดเทียนบูชาเทวดานพเคราะห์ ทั้ง 9 องค์

5.รับศีล และฟังพระสวดพุทธมนต์

6.ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม

7.กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล

8.รอพระเดินทางกลับ จึงมีการเลี้ยงฉลองได้

9.วันรุ่งขึ้นถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์

10.จากนั้นนุ่งขาว ห่มขาว

11.อาบน้ำมนต์ โดยให้ผู้ใหญ่รดน้ำอวยพร

12.เปลี่ยนเครื่องแต่งกายตามสีประจำวัน เพื่อเป็นสิริมงคล

13.รับประทานอาหารร่วมกัน เป็นอันเสร็จสิ้น

ข้อมูลจาก  www.kapook.com

 

ศิรินันท์มงคล เราคือผู้จัดจำหน่ายสังฆทานหลากหลายรูปแบบให้คุณเลือก คือ สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานยา สังฆทานตามใจ  โดยชุดสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้นจัดตกแต่งสังฆทานด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในสังฆทานที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการทำบุญนอกจากคนถวายสังฆทาน

สังฆทานอิ่มบุญ เป็นสังฆทานอีกหนึ่งรูปแบบที่ศิรินันท์มงคลของเราจัดทำขึ้นเพื่อให้คุณลูกค้าได้เลือกสังฆทานได้หลากหลายรูปแบบ โดยสังฆทานอิ่มบุญของเราจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ให้คุณได้เลือกสังฆทานด้วยราคาเริ่มต้นเพียงแค่สังฆทานราคาหลักร้อยไปจนสังฆทานราคาถึงหลักพัน ทั้งนี้เราจึงเลือกคัดสรรสินค้าที่ดีมีคุณภาพในสังฆทานให้แก่ลูกค้าเพราะเราเชื่อว่าสังฆทานชุดอิ่มบุญของเราจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการนำสังฆทานไปถวายแก่พระสงฆ์อย่างแน่นอน

สังฆทานอิ่มบุญชุดพอดี เป็นสังฆทานที่ทำแล้วจะรู้สึกอิ่มบุญไปกับชุดสังฆทานพอดีของเราด้วยแพ็กเก็จที่ไม่ใหญ่มากเกินไปแต่สิ่งของครบในกิจของพระสงฆ์ เพราะทางศิรินันท์มงคลจัดทำขึ้นเพื่อหวังว่าให้คุณลูกค้าได้ทำบุญถวายพระและสามารถนำของเราไปใช้งานได้จริงด้วยสินค้าที่ดีมีคุณภาพ

 

สังฆทานอิ่มบุญพอดี2 ชุดสังฆทานประหยัด สังฆทานชุด สังฆทาน สังฆภัณฑ์ จำหน่ายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพ จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน ถวายสังฆทานจัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดีเยี่ยมทำด้วยมือ จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานของเรามีหลายรูปแบบ มีสังฆทานให้ท่านเลือกหลากหลายแบบ สังฆทานมีหลายราคา
สังฆทานอิ่มบุญพอดี2

 

สังฆทานอิ่มบุญพอดี1 ชุดสังฆทานประหยัด สังฆทานชุด สังฆทาน สังฆภัณฑ์ จำหน่ายสังฆทาน ขายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพ เครื่องสังฆทาน ถวายสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญพอดี1 

สังฆทานอิ่มบุญชุดอิ่มใจ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ศิรินันท์มงคลจัดทำขึ้นเพื่อให้คุณลูกค้าได้เลือกได้หลากหลายรูปแบบเพราะสังฆทานชุดนี้ของเราจะแบ่งออกเป็น 5 รูปแบบให้คุณได้เลือก ศิรินันท์มงคลเข้าใจถึงลูกค้าที่สนใจอยากถวายสังฆทานแต่ไม่มีเวลาไปซื้อหรือจัดเอง ฉะนั้นเพื่อความสะดวกในการเลือกสังฆทานที่จะนำไปถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ทั้งนี้ทางศิรินันท์มงคลจึงเลือกคัดสรรสินค้าที่ดีมีคุณภาพให้แก่ลูกค้าเพราะเราเชื่อว่าสังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจของเราจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการนำสังฆทานไปถวายแก่พระสงฆ์อย่างแน่นอน

 

สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ 2 ชุดสังฆทาน สังฆทาน สังฆภัณฑ์ สังฆทานสังฆภัณฑ์เยี่ยมภายในสังฆทานคุณภาพเยี่ยม จำหน่ายสังฆทาน จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ 2 
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ1 จำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทาน สังฆภัณฑ์ ขายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพเยี่ยม ถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน จัดจำหน่ายสังฆทาน เครื่องสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดอิ่มใจ1 

สังฆทานอิ่มบุญชุดมหาสังฆทาน เป็นชุดสังฆทานที่เมื่อนำไปถวายแล้วจะรู้สึกมีความสุขในการนำสังฆทานไปถวายด้วยรูปแบบของสังฆทานและสิ่งของในชุดสังฆทาน ทั้งนี้ทางเราศิรินันท์มงคลได้เลือกคัดสรรสินค้าที่ดีมีคุณภาพเพราะเราเชื่อว่าสังฆทานชุดมหาสังฆทานของศิรินันท์มงคลจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งในการนำสังฆทานไปถวายแก่พระสงฆ์รวมทั้งยังสามารถนำของในชุดสังฆทานไปใช้งานได้อย่างแน่นอน

 

สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน 4 สังฆทานชุด สังฆทาน สังฆภัณฑ์ สังฆทานคุณภาพ สังฆทานพรีเมี่ยม จำหน่ายสังฆทาน จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน 4
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน2 สังฆทานชุด สังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน สังฆภัณฑ์ สังฆทานคุณภาพ สังฆทานพรีเมี่ยม จำหน่ายสังฆทาน จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน2 

สังฆทานยา เป็นชุดสังฆทานที่เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการถวายยาต่างๆมาจัดเป็นชุดสังฆทาน ศิรินันท์มงคลเข้าใจถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจอยากถวายสังฆทานแต่ไม่มีเวลาไปซื้อสังฆทานหรือจัดสังฆทานเองเราจึงมีบริการรับจัดสังฆทานพร้อมส่งสังฆทานให้คุณลูกค้าเพื่อความสะดวกในการเลือกสังฆทานที่จะนำไปถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ ทางศิรินันท์มงคลจึงมีการออกแบบชุดสังฆทานยานี้ให้แก่คุณลูกค้าซึ่งการนำชุดสังฆทานยาไปถวายแก่พระสงฆ์นั้นเป็นการถวายสังฆทานอีกรูปแบบหนึ่ง

 

สังฆทานยา จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดีเยี่ยมทำด้วยมือ จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานของเรามีหลายรูปแบบ มีสังฆทานให้ท่านเลือกหลากหลายแบบ สังฆทานมีหลายราคา
สังฆทานยา 

ศิรินันท์มงคลยังมีชุดสังฆทานตามใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิรินันท์มงคลที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของในสังฆทานและรูปแบบการห่อสังฆทานด้วยตนเองโดยเราศิรินันท์มงคล เชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเองเพื่อในการไปทำบุญถวายสังฆทานหรืออยากจะอุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย ทั้งนี้คุณยังสามารถออกแบบการห่อสังฆทานเองได้อีกด้วยโดยสังฆทานตามใจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณลูกค้าที่อยากจะจัดสังฆทานไปทำบุญด้วยตนเองแต่ไม่มีเวลาไปซื้อของเองเราศิรินันท์มงคลจึงมีการออกแบบสังฆทานตามใจให้แก่คุณได้เลือกสิ่งของและจัดรูปแบบสังฆทานตามใจชอบได้เลย

สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ได้ที่ตามช่องทางด้านล่างเลยนะคะ

สามารถสั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่านหน้าเว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่าน E-mail : sirinanmongkol2017@gmail.com

3.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่าน Line ID : @sirinanmongkol

4.สั่ง สังฆทาน สังฆทานอิ่มบุญ สังฆทานตามใจ สังฆทานยา ชุดสังฆทาน สังฆภัณฑ์ ผ่านโทรศัพท์ : 086-335-3642