5-เทคนิคเลือกสังฆทาน ถวายสังฆทานสำเร็จรูปและสังฆทานจัดเอง ถวายสังฆทาน สังฆทาน ขายสังฆทาน การถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน สังฆทานสำเร็จรูป สังฆทานจัดเอง ชุดสังฆทาน สังฆทานออนไลน์ สังฆทานตามใจ

5 เทคนิคเลือกสังฆทานถวายพระ

5-เทคนิคเลือกสังฆทาน ถวายสังฆทานสำเร็จรูปและสังฆทานจัดเอง ถวายสังฆทาน สังฆทาน ขายสังฆทาน การถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน สังฆทานสำเร็จรูป สังฆทานจัดเอง ชุดสังฆทาน สังฆทานออนไลน์ สังฆทานตามใจ

5 เทคนิคเลือกสังฆทานถวายพระ ต้องยอมรับเลยนะคะว่า ชุดสังฆทานที่มีจำหน่ายโดยทั่วไปนั้น มักเป็นของที่ไม่ได้คุณภาพ พระสงฆ์ไม่สามารถนำของใช้ในสังฆทานไปใช้งานได้จริง และที่น่าตกใจคือ สังฆทานเวียนเยอะมาก ๆ เลยนะคะ แล้วเราจะมีเทคนิคเลือกชุดสังฆทานถวายพระอย่างไรให้มีคุณภาพ ศิรินันท์มงคลมีคำแนะนำมาฝากค่ะ

การถวายสังฆทานโดยแท้จริง

การถวายสังฆทาน หมายถึงการถวายสิ่งของจตุปัจจัยวัตถุแก่หมู่พระสงฆ์ โดยไม่เลือกระบุถวายเฉพาะเจาะจงแก่พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่ง กล่าวคือ ถวายเข้าเป็นสิทธิกองกลางแก่คณะสงฆ์ภายในวัด เพื่อคณะสงฆ์จะจัดแบ่งปันแก่พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งที่ต้องการ หรือเพียงแค่ถวายแก่พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่ง (โดย “ไม่เลือก” ว่าจำเพาะถวายรูปนั้นรูปนี้ เช่น เป็นพระผู้ทรงพรรษา พระรูปที่เรารู้จัก หรือพระรูปที่ตนศรัทธา) ที่เป็นตัวแทนแห่งสงฆ์ (ได้รับเผดียงสงฆ์) หรือการถวายสังฆทานโดยมีเจตนาเพื่อบำรุงพระสงฆ์สามเณรโดยไม่เลือกผู้รับ ก็นับเป็นสังฆทานเช่นกัน (ตัวอย่าง: เช่นการใส่บาตรโดยไม่เลือกพระผู้รับ ไม่ว่าจะเป็นพระสงฆ์หรือสามเณรก็ตาม)

โดยการจัดสังฆทานที่ดีต้องมีประโยชน์  5 เทคนิคการเลือกสังฆทานถวายพระสงฆ์ ให้สมกับความตั้งใจที่จะถวายสังฆทาน ซึ่งมีเทคนิคในการเลือกสิ่งของในการถวายสังฆทาน ดังนี้

1.ชุดของใช้ส่วนตัว 

  • สบู่ จัดเป็นเครื่องประทินผิว แต่พระก็ใช้ได้เพื่อทำความสะอาด และระงับกลิ่นกาย
  • ยาสีฟัน ชนิดผงหรือแบบหลอดก็ได้ ยาสีฟันสมุนไพรก็น่าสนใจ
  • แปรงสีฟัน เลือกชนิดขนแปรงอ่อน ๆ จะได้สบายเหงือก
  • ยาสระผม เอาไว้ใช้เวลาโกนศีรษะจะได้โกนได้ง่ายขึ้น
  • ใบมีดโกน เป็นของจำเป็นมาก เพื่อใช้โกนศีรษะ เป็นต้น

2.ชุดยา

ชุดสังฆทานยานั้น ควรมียาสามัญประจำบ้านครบชุด อย่างพลาสเตอร์ปิดแผล เบตาดีน สำลี ยารักษาโรคที่ใช้กันทั่วๆไป เช่น แก้ปวด แก้ไข้ ยา ลดกรด ยาสมุนไพรต่าง ๆ รวมทั้งยาแผนปัจจุบัน

3.ชุดชา กาแฟ

เครื่องดื่มสมุนไพรพร้อมชง ขิงผง ชารางจืด มะตูม เดี๋ยวนี้ผลิตออกมาหลายประเภท หรือจะใส่เครื่องดื่มรสช็อกโกแลตก็ได้ อย่าลืมดูวันหมดอายุก่อนซื้อด้วย

4.ชุดซักล้าง

อุปกรณ์ทำความสะอาดเช่น ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาทำ ความสะอาดพื้น แปรงขัดพื้น

5.ชุดเครื่องใช้ไฟฟ้า

อุปกรณ์เกี่ยวกับไฟฟ้า พัดลม คอมพิวเตอร์ ไฟฉาย ถ่านไฟฉาย เป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับวัดชนบทและวัดป่า

โดย รูปแบบของสังฆทาน  นั้น ในปัจจุบันการถวายสังฆทานจะมีสังฆทานให้เลือกหลายรูปแบบ ซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบของสังฆทานบางอย่างเพื่อให้ดูทันสมัยมากขึ้น และให้สังฆทานข้ากับยุคสมัย สังฆทานมีความเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน วันนี้เราจะมาดูไอเดียในการห่อสังฆทานให้ดูทันสมัย ถ้าคุณต้องการซื้อสังฆทานที่ดูสวยงาม เรียบร้อย นำไปถวายสังฆทานได้สะดวก เราสามารถช่วยจัดสรรสังฆทานให้คุณได้เลือกซื้อนำไปถวายสังฆทาน

สังฆทานอิ่มบุญพอดี2 ชุดสังฆทานประหยัด สังฆทานชุด สังฆทาน สังฆภัณฑ์ จำหน่ายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพ จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน ถวายสังฆทานจัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดีเยี่ยมทำด้วยมือ จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานของเรามีหลายรูปแบบ มีสังฆทานให้ท่านเลือกหลากหลายแบบ สังฆทานมีหลายราคา
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดพอดี2 
สังฆทานตามใจ สังฆทานอิ่มบุญ ชุดพอดี4 จำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทาน สังฆภัณฑ์ ขายสังฆทาน สังฆทานคุณภาพเยี่ยม ถวายสังฆทาน จัดสังฆทาน จัดจำหน่ายสังฆทาน เครื่องสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดพอดี4 
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน3 สังฆทานชุด สังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน สังฆภัณฑ์ สังฆทานคุณภาพ สังฆทานพรีเมี่ยม จำหน่ายสังฆทาน จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน3 
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน2 สังฆทานชุด สังฆทาน จำหน่ายสังฆทาน สังฆภัณฑ์ สังฆทานคุณภาพ สังฆทานพรีเมี่ยม จำหน่ายสังฆทาน จัดสังฆทาน ขายสังฆทาน
สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน2 
สังฆทานยา จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานคุณภาพดีเยี่ยมทำด้วยมือ จัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานของเรามีหลายรูปแบบ มีสังฆทานให้ท่านเลือกหลากหลายแบบ สังฆทานมีหลายราคา
สังฆทานยา

ทั้งนี้การเลือกสินค้าต่าง ๆ เพื่อมาจัดชุดสังฆทานด้วยตนเอง ไม่เพียงเราจะได้ของดี มีคุณภาพเท่านั้น แต่พระภิกษุสงฆ์สามารถนำชุดสังฆทานที่เราจัดขึ้นไปใช้งานได้จริงอีกด้วย

สามารถสั่ง ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดปฏิบัติธรรมเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

  1. เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. โทรศัพท์ : 086-335-3642